Vợ cũ bị ung thư, người chồng gom góp cho vay hơn 800 triệu

Mặc dù cả hai không còn mối quan hệ gì nữa nhưng giữa họ vẫn còn một cầu nối chung chính là những đứa con.

Bình thường, sau khi một cuộc hôn nhân kết thúc, có thể làm bạn bè với nhau, gặp mặt trong hòa bình đã là một điều đáng quý. Hôn nhân thì chẳng ai muốn nó sụp đổ cả, nhưng một khi điều đó thực sự xảy ra sẽ rất khó để cả hai có thể lo toan, quan tâm đến nhau.

Bởi nếu ngày xưa khi còn là quan hệ vợ chồng, chỉ cần một chút lưu luyến có lẽ họ cũng không đi đến quyết định chấm dứt.

Tờ Daydaynews đưa tin câu chuyện về một người đàn ông họ Phó đến từ Quảng Đông (Trung Quốc). Anh Phó và vợ mình chia tay đã lâu.

Tuy nhiên, mới đây khi biết được tin vợ cũ bị ung thư, người đàn ông này chạy vạy khắp nơi để gom góp 230 nghìn NDT (khoảng 801 triệu đồng) rồi đưa vào bệnh viện giúp cô chữa trị.

Vợ cũ bị ung thư, người chồng gom góp cho vay hơn 800 triệu-1
Người đàn ông chạy vào bệnh viện mang tiền giúp đỡ vợ cũ.

Khi biết chuyện này, bạn bè của anh đều nói rằng anh quá ngốc. Bây giờ cả hai đâu có quan hệ gì, tiền bạc như vậy chắc gì cô vợ cũ có khả năng trả được.

Tuy vậy, anh Phó cho rằng bây giờ hết tình còn nghĩa. Họ từng có mười mấy năm vợ chồng, anh không đành lòng nhìn cô bệnh tật đau khổ như thế.

Anh Phó và vợ cũ đã từng có khoảng thời gian yêu nhau sâu đậm rồi kết hôn. Họ bắt đầu lập nghiệp từ con số 0, cùng nhau trải qua gian khó. Sau này, họ có nhà, có xe, điều kiện sống tốt hơn.

Tuy nhiên, khó khăn cùng nhau gánh vác thì được chứ đủ đầy ở bên nhau họ lại dễ dàng xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp trong hôn nhân.

Cuối cùng, hai vợ chồng quyết định đồng thuận ly hôn. Lúc điều đó được công khai, bạn bè xung quanh đều vô cùng sửng sốt bởi giữa cả hai đâu có ai phạm sai lầm gì quá lớn mà nói chấm dứt là chấm dứt. Tuy nhiên, những vấn đề nhỏ nhặt cũng đã quá nhiều, họ vẫn quyết định đường ai nấy đi.

Họ chia tay trong hòa bình, không là vợ chồng nhưng cũng không trở mặt thành thù. Vợ cũ nuôi con, anh Phó vẫn thường xuyên đến thăm và chu cấp tiền đầy đủ.

Vợ cũ bị ung thư, người chồng gom góp cho vay hơn 800 triệu-2

Anh cho rằng cả hai hết tình còn nghĩa, dù sao vợ cũ là mẹ của con anh.

Thế rồi một ngày nọ, anh biết tin vợ cũ mắc bệnh ung thư. Tình trạng đã đến mức nghiêm trọng. Chi phí chữa bệnh tốn kém nên số tiền cô dành dụm đã cạn kiệt, phải vay mượn khắp nơi. Cho dù thế cô vẫn không nhờ vả đến chồng cũ.

Anh Phó biết tin này qua bạn bè của mình. Anh vừa lo lắng vừa tức giận bởi dù sao cả hai hết tình còn nghĩa, sao cô vợ cũ lại chẳng nói gì với mình.

Anh bắt đầu gom góp và vay mượn tiền, cuối cùng gom được 230 nghìn NDT để giúp đỡ.

Anh Phó cho biết bản thân không đành lòng trước cuộc sống hiện tại của vợ cũ. Dù cô và anh không còn mối quan hệ vợ chồng nhưng cô vẫn là mẹ của các con anh.

Một người bạn của anh Phó đã đi cùng đến bệnh viện, quay lại đoạn clip rồi đăng lên mạng. Câu chuyện này thực sự đã gây nên một làn sóng bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc.

Nhiều người cho rằng, người đàn ông này thật sự có tình có nghĩa, tử tế và chính trực. Anh nhận thức rõ rằng vợ cũ không còn mối quan hệ gì với mình nhưng giữa họ vẫn có một cầu nối chung đó là những đứa trẻ.

Anh làm thế có thể là vì cảm thương vợ cũ mà cũng có lẽ nghĩ cho những đứa con của mình. Đó đúng nghĩa là một ngày làm vợ chồng, ân nghĩa trăm năm.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/vo-cu-mac-benh-ung-thu-nguoi-chong-chay-vay-gom-gop-hon-800-trieu-mang-den-benh-vien-giup-do-20221120135918699.htm

ly hôn ung thư hôn nhân

Tin tức mới nhất