Vợ cũ tỷ phú Amazon 'đè bẹp' tiểu tam khiến chồng cũ cũng phải nể

Không ồn ào náo nhiệt trên truyền thông nhưng vợ cũ tỷ phú Amazon khiến bao người ngưỡng mộ và nể phục.

Mới đây, tạp chí Forbes đã công bố danh sách thường niên 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2021. Họ bao gồm các nhà lãnh đạo, CEO, doanh nhân, nhà từ thiện...

Năm nay, bà MacKenzie Scott, vợ cũ tỷ phú Amazon đã đứng đầu danh sách này, ghi dấu ấn lịch sử cho riêng mình, thay thế vị trí cựu Thủ tướng Đức – bà Angela Merkel (người giữ vị trí đứng đầu suốt 15 năm qua) bằng công việc từ thiện đáng tự hào.

Bà Scott là nhà từ thiện chưa từng có trong lịch sử khi quyên góp tài sản của mình với quy mô hơn tất thảy các nhà tỷ phú khác. Bà đã cho đi 8,6 tỷ USD tài sản, trong đó riêng năm nay là 2,7 tỷ USD. Bà hiện có 59,2 tỷ USD, theo Forbes.

Vợ cũ tỷ phú Amazon đè bẹp tiểu tam khiến chồng cũ cũng phải nể-1
Bà MacKenzie Scott là người phụ nữ quyền lực nhất năm 2021 do Forbes bình chọn.

Lý giải việc Scott là phụ nữ quyền lực nhất thế giới, biên tập viên ForbesWomen Maggie McGrath cho biết:

"Mackenzie Scott đã sử dụng khối tài sản khổng lồ của bà để hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận. Không một ai trên thế giới có quyền tự chủ, hoặc tiền bạc nhiều hơn mà tạo ra được ảnh hưởng lâu dài đến vậy. Cách bà ấy dùng tiền cũng đang tạo ra cuộc cách mạng trong lĩnh vực từ thiện".

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đứng thứ hai trong danh sách năm nay. Theo sau là Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde. 100 người phụ nữ quyền lực nhất năm nay được chia vào 6 nhóm gồm Kinh doanh, Tài chính, Chính trị - Chính sách, Công nghệ, Từ thiện và Truyền thông - Giải trí.

3 năm trước, bà MacKenzie Scott chỉ được biết đến là một nhà văn kín tiếng, người vợ tào khang của tỷ phú giàu nhất thế giới và là mẹ của 4 người con. Chỉ sau khi ly hôn với tỷ phú Amazon, khi ông này bị phát hiện chuyện ngoại tình, bà MacKenzie Scott mới thực sự được truyền thông chú ý đến.

Sau khi nhận một phần tư cổ phần của chồng cũ tại Amazon bà đã ngay lập tức ký Giving Pledge, hứa trao ít nhất một nửa tài sản cho các hoạt động từ thiện. "Tôi sẽ tiếp tục làm việc này cho đến khi két sắt trống rỗng", bà nói.

Vợ cũ tỷ phú Amazon đè bẹp tiểu tam khiến chồng cũ cũng phải nể-2
Bà Scott giàu có và nổi tiếng hơn sau khi ly hôn.

Bà MacKenzie Scott đang làm từ thiện tốc độ kỷ lục chỉ trong một thời gian ngắn. Bà đã trao 8,6 tỷ USD cho 180 tổ chức thúc đẩy bình đẳng giới, công bằng chủng tộc, sức khỏe cộng đồng và nhiều vấn đề khác.

Bà làm công việc đó mà không có văn phòng hay nhân viên hỗ trợ mình. Thay vào đó, Scott cùng chồng mới Dan - nhà nghiên cứu và cố vấn công ty tư vấn phi lợi nhuận Bridgespan - tiến hành các thủ tục cho đi.

Bà làm từ thiện mà không chịu sự chỉ đạo của ai, không có hội đồng quản trị và không làm vì bất kỳ mục đích trục lợi nào cho bản thân. Trong khi đó, Quỹ Gates, có gần 1.800 nhân viên, trao đi 5,8 tỷ USD năm 2020, tương đương số tiền bà Scott cho đi cùng năm.

Bà Scott áp dụng triết lý cho đi một cách "không ràng buộc", nghĩa là mỗi tổ chức từ thiện có quyền sử dụng số tiền được trao tặng theo cách họ thấy phù hợp nhất. "Nó trao quyền cho người nhận bằng cách làm cho họ thấy có giá trị và giúp tìm ra giải pháp tốt nhất", Scott viết trên Medium hồi tháng 6.

Vợ cũ tỷ phú Amazon đè bẹp tiểu tam khiến chồng cũ cũng phải nể-3
Bà Scott và người chồng hiện tại.

Vào thời điểm các tỷ phú như chồng cũ Jeff Bezos thi nhau trong cuộc đua bay vào vũ trụ, Scott sử dụng khối tài sản khổng lồ không chỉ hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận làm tốt hơn công việc của họ mà còn thách thức cách giới siêu giàu tích lũy của cải và quyền lực ở Mỹ.

Không xuất hiện ồn ào trên truyền thông, không có những phát ngôn đao to búa lớn, vợ cũ tỷ phú Amazon chỉ âm thầm, lặng lẽ thực hiện các cam kết của mình và đã thực sự tạo ra nhiều thay đổi lớn khiến tỷ phú Jeff Bezos cũng phải nể nang và người tình của ông, bà Lauren Sanchez cũng chẳng thể nào chạy theo kịp.

Nguồn: Forbes, Page Six

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vo-cu-ty-phu-amazon-ghi-dau-moc-lich-su-dang-tu-hao-de-bep-tieu-tam-khien-chong-cu-cung-phai-ne-nang-162211012193738910.htm

tiểu tam đánh ghen

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao