Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Vợ của ca nhiễm cộng đồng (BN418) là giáo viên, nhiều học sinh có nguy cơ lây nhiễm

Ngoài việc điều tra F1, thì công tác rà soát, điều tra F2 là học sinh của vợ bệnh nhân 418 cũng gấp rút được triển khai.

Liên quan đến dịch tễ của BN418 vừa công bố mắc Covid-19 sáng 26/7, theo thông tin đăng tải trên báo Tiền Phong, vợ của BN418 thuộc diện F1, là giáo viên.

Người phụ nữ này có tổ chức dạy thêm với hàng chục học sinh. Do đó, hiện nay, ngoài việc điều tra F1, thì công tác rà soát, điều tra F2 là học sinh của vợ bệnh nhân 418 cũng hết sức quan trọng.

''Số lượng học sinh nhiều, lứa tuổi nhỏ, nhạy cảm nên phải làm gấp, để theo dõi, đưa đi cách ly cho người dân an tâm'' - Trưởng trạm y tế phường Thanh Bình (nơi bệnh nhân sinh sống) nói.

Vợ của ca nhiễm cộng đồng (BN418) là giáo viên, nhiều học sinh có nguy cơ lây nhiễm-1
Công tác điều tra người tiếp xúc với BN418 được gấp rút triển khai - Ảnh Tiền Phong.

BN 418 là nam giới, 61 tuổi, sinh sống tại phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng. Bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2 đêm 25/7, đang được điều trị cách ly tại Khoa Hồi sức Tích cực Bệnh viện Đà Nẵng, phải thở máy. 

Lịch trình di chuyển của BN418:

Trong vòng 1 tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở thành phố Đà Nẵng, không đi ra ngoại tỉnh, thường xuyên sử dụng máy tính ở nhà, không tiếp xúc với người nước ngoài, hàng ngày có uống café, ăn sáng khu vực quanh nhà. Bệnh nhân đang sống cùng vợ và con gái.

Trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát bệnh, bệnh nhân có chăm bố đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng (Khoa Hồi sức tích cực – chống độc Bệnh viện Đà Nẵng ngày 5/7/2020). Nhà bệnh nhân nằm cạnh nhà của bố.

Ngày 11/7/2020, bệnh nhân ho, kèm sốt về chiều, mệt mỏi, sụt ký, ăn uống kém. Bệnh nhân có nhờ con rể chở đến khám tại phòng khám tư của bác sĩ H ở đường Đinh Tiên Hoàng.

Bệnh nhân sử dụng thuốc 2 ngày nhưng không đỡ nên vào cấp cứu tại Bệnh viện quận Hải Châu vào ngày 18/7/2020.

Sau đó, bệnh nhân tự đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng và được chuyển vào Khoa Nội hô hấp Bệnh viện Đà Nẵng (phòng 506). Tình trạng bệnh nhân lúc đến khám: ho khạc đàm trắng, khó thở. Chẩn đoán vào viện: Viêm phổi, theo dõi lao phổi. Biến chứng: Suy hô hấp.

Ngày 23/7/2020, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Hồi sức Tích cực, Bệnh viện Đà Nẵng (Tầng 3).

Bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2 đêm 25/7, đang được điều trị cách ly tại Khoa Hồi sức Tích cực Bệnh viện Đà Nẵng. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân nặng, thở máy qua nội khí quản.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/vo-cua-ca-nhiem-cong-dong-bn418-la-giao-vien-nhieu-hoc-sinh-co-nguy-co-lay-nhiem-1900364.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất