Vợ Đăng Khôi bị người đàn ông trung niên gắn mác 'khêu gợi'

Qua câu chuyện của mình, Thủy Anh khuyên chị em phụ nữ hãy làm điều mình thích, đừng vì vài ba lời đàm tiếu mà phải suy nghĩ.

Mới đây, bà xã Đăng Khôi bức xúc đáp trả khi bị công kích trên MXH. Nguyên nhân xuất phát từ một bình luận kém duyên chê bai cách ăn mặc của cô.

"Nhìn khêu gợi quá, chắc để nhiều chàng trai ngắm?", cư dân mạng gay gắt.

Dù Thủy Anh cho biết Đăng Khôi là người chọn style và ghi lại khoảnh khắc này cho vợ nhưng vẫn không thoát khỏi thị phi. Facebooker kia vẫn tiếp tục công kích, cho rằng dù thế nào cô cũng đừng để "mọi người xem thường mình". 

Vợ Đăng Khôi bị người đàn ông trung niên gắn mác khêu gợi-1
Trang phục khiến Thủy Anh bị chê bai.

Trước sự cố chấp này, bà xã Đăng Khôi đưa lý lẽ chất vấn ngược: "Thời buổi nào rồi mà mặc như thế này mọi người lại xem thường ạ? Cháu thấy rất phù hợp với hoàn cảnh, vẫn lịch sự và quan trọng người ta đánh giá mình qua nhân cách, phẩm chất con người chứ không phải qua bộ quần áo".

Dù đã đối đáp tay đôi nhưng với Thủy Anh, những bình luận này là khiếm nhã, cần phải góp tiếng nói riêng để bảo vệ cho bản thân và những người phụ nữ.

Trên trang cá nhân, bà xã Đăng Khôi sau đó đăng tải bài viết dài để nói về vấn đề này. Khẳng định bộ trang phục lịch sự, phù hợp với hoàn cảnh bữa tiệc riêng tư mà mình tham dự, Thủy Anh nhận định bình luận chê bai kia là vô duyên.

Vợ Đăng Khôi bị người đàn ông trung niên gắn mác khêu gợi-2
Thủy Anh đáp trả ý kiến tiêu cực.

Theo Thủy Anh, dù trai hay gái đều từng mặc đồ kiệm vải, nhưng người đàn ông luôn được khen, trong khi người phụ nữ lại bị soi xét.

Với bà xã Đăng Khôi, việc ăn mặc đẹp, phù hợp hoàn cảnh là tôn trọng chính bản thân mình và những người xung quanh. Đã là phụ nữ ai cũng thích đẹp và được khen, đó chính là "vitamin tích cực" giúp họ hạnh phúc mỗi ngày. 

Cô hiểu rằng, đánh giá phụ nữ qua trang phục là một vấn đề không dễ giải quyết, khi nó liên quan tới rất nhiều thứ như bất bình đẳng giới, tư tưởng trọng nam khinh nữ, văn hóa Á Đông, thái độ coi thường phụ nữ... Thế nhưng, Thủy Anh luôn tin rằng hoàn toàn có thể thay đổi dần dần.

Vợ Đăng Khôi bị người đàn ông trung niên gắn mác khêu gợi-3
Đăng Khôi và Thủy Anh.

"Bản thân những người nam giới cần học cách tôn trọng phụ nữ, bản thân những người phụ nữ phải tự tin hơn, yêu bản thân hơn, hiểu được giá trị của mình.

Nếu có con gái, đừng dạy con bằng những câu 'mặc như thế này thì ma yêu', miễn là con thấy tự tin, thoải mái và yêu bản thân mình trong trang phục phù hợp.

Nếu có con trai, hãy dạy con hạn chế bình phẩm về cơ thể phụ nữ, hãy đặt mình vào vị trí của phụ nữ trước khi con đưa ra bất cứ nhận xét gì, vì lời nói có thể tổn thương rất nhiều.

Cái mặc của phụ nữ không phải là vấn đề của cộng đồng. Cái mặc của phụ nữ nên là chuyện riêng của phụ nữ, giống như rất nhiều các vấn đề khác. Nếu không thể nói một lời lịch sự với người phụ nữ mặc đẹp, tốt nhất bạn không nên nói gì", Thủy Anh nhắn nhủ.

Vợ Đăng Khôi bị người đàn ông trung niên gắn mác khêu gợi-4

Bài viết của bà xã Đăng Khôi nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của cư dân mạng. Trò chuyện với mọi người, Thùy Anh cho biết, thấy người bình luận đứng tuổi, cô cũng không hiểu họ có ý tốt góp ý cho mình hay không. Thế nhưng phát ngôn đụng chạm như vậy thì cô khó có thể chấp nhận.

"Ranh giới giữa gợi cảm và phản cảm mong manh, nhưng tôi thấy mình đủ ý thức để nhận ra điều đó. Không chỉ có bức ảnh trên mà trong những hoàn cảnh khác nữa tôi vẫn luôn giữ phép lịch sự", Thủy Anh quả quyết.

Qua câu chuyện của mình, Thủy Anh khuyên chị em phụ nữ hãy làm điều mình thích, yêu lấy bản thân, chỉ cần mình đúng là được, đừng vì vài ba lời đàm tiếu không đáng có mà phải suy nghĩ.

Vợ Đăng Khôi bị người đàn ông trung niên gắn mác khêu gợi-5
Gia đình hạnh phúc của Đăng Khôi - Thủy Anh.

Lam Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-dang-khoi-bi-nguoi-dan-ong-trung-nien-gan-mac-kheu-goi-n-288271.html

Thủy anh Đăng Khôi

Tin tức mới nhất