Vợ diễn viên Baggio kể quá khứ trầm cảm, cắt tay tự tử

Quỳnh Trâm cho biết, cô từng muốn chết để kết thúc chịu đựng các cảm xúc đau đớn, buồn bã, mệt mỏi, bứt rứt, trống trải, suy sụp, dày vò...

Mới đây, bà xã diễn viên Baggio gây chú ý khi kể lại hành trình vượt qua chứng bệnh trầm cảm. Theo lời Quỳnh Trâm, vì thấy ngoài kia còn nhiều người đang loay hoay, vật vã với căn bệnh tâm lý này, nên cô đã quyết định chia sẻ. 

Vợ nam diễn viên cho biết, bản thân đã trải qua 10 năm song hành cùng chứng bệnh trầm cảm. Rất nhiều lần cô muốn chết để kết thúc chịu đựng các cảm xúc đau đớn, buồn bã, mệt mỏi, bứt rứt, trống trải, suy sụp, dày vò...

Vợ diễn viên Baggio kể quá khứ trầm cảm, cắt tay tự tử-1
Quỳnh Trâm - vợ diễn viên Baggio.

Dù bà xã diễn viên Baggio đã tìm tới rất nhiều loại thuốc để điều trị, song không mang lại sự khả quan cho căn bệnh này.

"Uống thuốc chứ mà lúc lên cơn còn kinh khủng hơn. Hồi đó lúc đang điều trị mình bị lên cơn mất kiểm soát, tự cắt tay rồi kích động tới mức không thở được, tay chân co quắp và đi cấp cứu, vào bác sĩ cấp cứu hỏi người nhà mình là mình bị 'shock ma túy' hả", cô kể.

Sau 2 lần điều trị không thành công và phải bỏ thuốc, Quỳnh Trâm đã tìm ra cách tự chữa bệnh tâm lý cho mình. 

"Mình bỏ thuốc, thay vì để bản thân tự chìm trong cảm xúc tiêu cực thì mình tập trung suy nghĩ tìm ngọn nguồn, đối mặt với nó, không sợ hãi không trốn chạy nữa, và nhìn nhận nó ở một góc nhìn tích cực hơn, buông bỏ để tiếp tục sống tốt nếu điều đó cứ khiến mình đau mà không giải quyết được. 

Nếu khi vui chúng ta không dùng thuốc 'giảm vui' thì khi buồn chúng ta cũng đừng dùng thuốc 'giảm buồn', vì chỉ có duy nhất bản thân mỗi người hiểu rõ được nguyên nhân ngọn nguồn và những khúc mắc dẫn đến 'bệnh trầm cảm' mà thôi", Quỳnh Trâm kể.

Vợ diễn viên Baggio kể quá khứ trầm cảm, cắt tay tự tử-2Vợ diễn viên Baggio kể quá khứ trầm cảm, cắt tay tự tử-3
Chia sẻ của Quỳnh Trâm.

Từ kinh nghiệm của bản thân, cô khuyên mọi người hãy từ bỏ các loại thuốc điều trị trước khi bắt đầu sự tự chữa lành. Theo cô, mọi người hãy dành nhiều thời gian cho bản thân, ngủ nghỉ đầy đủ, suy nghĩ tích cực, lạc quan và làm điều mình thích. 

"Khi bị bệnh đừng phụ thuộc vào bất cứ ai hay điều gì, ví dụ người thân, thuốc men... Hãy tự tìm niềm vui ở bản thân, nếu gia đình, người thân hỗ trợ được thì quá tốt, nhưng nếu không thì cũng không sao. 

Đừng thất vọng, đó chỉ là sự thử thách để bản thân mạnh mẽ hơn và càng dần ít thứ có thể làm mình suy sụp được nữa. Hòa mình vào thiên nhiên, nắng, cỏ cây hoa lá, nơi thoáng đãng giúp tinh thần phấn chấn, sảng khoái hơn nhiều.

Hy vọng khi đọc bài chia sẻ cá nhân của mình, nhiều người đang mắc kẹt sẽ thấy được bản thân mình trong đó và chọn lọc được phương cách tự chữa lành mà không phải dùng thuốc", cô nhắn nhủ.

Vợ diễn viên Baggio kể quá khứ trầm cảm, cắt tay tự tử-4
Gia đình hạnh phúc của Baggio - Quỳnh Trâm hiện tại.

Quỳnh Trâm lên xe hoa với diễn viên Baggio năm 2014. Trong hành trình từ khi yêu đến về chung sống, cặp vợ chồng đã trải qua không ít sóng gió, thị phi.

Quỳnh Trâm không chỉ chịu đau khổ vì tính trăng hoa của người tình, hôn nhân của cô và Baggio cũng không nhận được sự đồng thuận từ gia đình. 

Mẹ Quỳnh Trâm đã rất sốc khi nghe tin cô sẽ cưới Baggio. Ngược lại, gia đình nam diễn viên cũng phản ứng rất gay gắt, tới mức bố của anh không tham gia tiệc cưới của 2 người.

Vượt qua sóng gió, hiện Baggio và Quỳnh Trâm đang có tổ ấm hạnh phúc với 2 người con trai ở Mỹ.

Hà My
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vo-dien-vien-baggio-ke-qua-khu-tram-cam-cat-tay-tu-tu-n-318334.html

Baggio

Tin tức mới nhất