Bắt vợ chồng đại gia Thái Bình Đường Nhuệ

Vợ Đường 'Nhuệ' bị khởi tố thêm tội cưỡng đoạt tài sản

Cơ quan điều tra khởi tố Nguyễn Thị Dương để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản của một số doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ mai táng.

Chiều 30/7, Công an tỉnh Thái Bình khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Dương (40 tuổi, vợ Đường "Nhuệ") để điều tra hành vi Cưỡng đoạt tài sản, quy định tại Điều 170 Bộ luật Hình sự. VKSND cùng cấp đã phê chuẩn các quyết định tố tụng.

"Quyết định khởi tố Dương có liên quan đến việc một số doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ mai táng ở địa phương tố cáo bị can đòi tiền", đại diện Công an tỉnh Thái Bình cho biết.

Vợ Đường Nhuệ bị khởi tố thêm tội cưỡng đoạt tài sản-1
Nguyễn Thị Dương khi bị bắt. Ảnh: VTV.

Trước đó, ngày 22/4, cơ quan điều tra cũng khởi tố Nguyễn Xuân Đường (49 tuổi, chồng Dương) và Ninh Đức Lợi (36 tuổi, cùng trú TP Thái Bình) về tội Cưỡng đoạt tài sản, quy định tại Khoản 3, Điều 170 Bộ luật Hình sự.

Năm 2008, Dương kết hôn với Nguyễn Xuân Đường rồi bắt đầu hoạt động môi giới, buôn bán bất động sản. 7 năm sau khi cưới, Dương thành lập Công ty Đường Dương hoạt động trên nhiều lĩnh vực, trong đó có kinh doanh bất động sản với vốn điều lệ 6 tỷ đồng. Sau đó, Dương và chồng tham gia các cuộc đấu giá tài sản, chủ yếu là đấu giá đất.

Trước khi bị bắt, Dương và chồng có nhiều dấu hiệu bất minh trong việc xây dựng nhà cao tầng, mua sắm ôtô và đồ gia dụng đắt tiền, sở hữu nhiều lô đất có giá trị. Cơ quan chức năng cũng nhận nhiều đơn thư phản ánh về các hoạt động có dấu hiệu tội phạm của vợ chồng Dương.

Qua xác minh, Công an tỉnh Thái Bình mở các đợt cao điểm tấn công, truy quét tội phạm, trong đó có những vụ việc do Dương và chồng gây ra. Từ năm 2010, lực lượng chức năng đã xử lý 20 vụ, 12 người có quan hệ với vợ chồng nữ doanh nhân này.

Trong lý lịch bị can, Nguyễn Thị Dương không có tiền án hay tiền sự. Đường "Nhuệ" cũng không có tiền án nhưng mang một tiền sự xâm hại sức khỏe người khác.

Vợ chồng Nguyễn Xuân Đường hiện cùng là bị can trong 3 vụ án hình sự được Công an tỉnh Thái Bình và Công an TP Thái Bình thụ lý.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vo-duong-nhue-bi-khoi-to-them-toi-cuong-doat-tai-san-post1113443.html?fbclid=IwAR2aVdwlmOckm1yb9rzf35ofrTnbuLzWdVqfqm2zJlHtB5hYJZvPQqqK60A

Đường Nhuệ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bắt vợ chồng đại gia Thái Bình Đường Nhuệ