Võ Hạ Trâm: 'Mẹ chồng Ấn Độ thức cả đêm chờ cháu gái chào đời'

Tâm sự với 2Sao.vn về con gái đầu lòng, Võ Hạ Trâm cũng mong dịch bệnh sớm được kiểm soát, để bé Moon được gặp nhà nội ở Ấn Độ...

- Sức khỏe của chị và bé Moon hiện như thế nào sau 3 tuần sinh nở?

Hiện tại sức khỏe của mẹ và con trộm vía đã ổn định. Moon hiện tại đã bớt hẳn chứng vàng da sinh lý và tôi đã sụt 12kg so với lúc mang thai, sắp lấy lại vóc dáng trước khi mang thai. Hai mẹ con đang "happy" lắm.

Tôi thấy may mắn khi được tiếp cận các kiến thức nuôi con khoa học từ sớm để mình tự tin hơn trong việc bắt đầu hành trình làm mẹ. Khởi đầu là việc nuôi con bằng sữa mẹ để con có nguồn dinh dưỡng tốt nhất, phát triển một cách toàn diện.

- Sinh con giữa thời điểm TP.HCM giãn cách xã hội, chị có gặp nhiều khó khăn?

Trở ngại cũng có một phần, như đặt hàng thì thời gian chờ lâu hơn, việc đi lại cũng khó khăn nên gia đình nội, ngoại, bạn bè tôi chưa có dịp đến thăm tôi và bé Moon.

Dịch này cũng buộc mình phải kỹ tính hơn trong việc giữ gìn vệ sinh, an toàn sức khỏe cho cả gia đình. Khi nhận hàng từ shipper thì phải khử khuẩn, các đồ dùng trong nhà thì luôn phải sạch sẽ tiệt trùng. Nhưng tôi nghĩ đây là tình trạng chung nên mình cũng chia sẻ thôi, chứ không nghĩ đó là sự bất tiện gì lớn.

Võ Hạ Trâm: Mẹ chồng Ấn Độ thức cả đêm chờ cháu gái chào đời-1
Vợ chồng Võ Hạ Trâm bên con gái mới sinh.

- Cảm giác của chị như thế nào khi nhìn thấy gương mặt bé Moon lúc chào đời? 

Nếu như mọi người có xem MV Nói Với Con của tôi gần đây kể về hành trình sinh con của mình, thì sẽ thấy rõ cảm xúc lúc đó của tôi như thế nào. Tôi như vỡ òa khi nghe tiếng khóc của con và vội vã hỏi chồng con nó trông thế nào, giống ai vậy.

Chắc những câu hỏi đó đến từ sự trông ngóng được nhìn ngắm, nâng niu con từng ngày, trong khi 9 tháng 10 ngày tôi chỉ cảm nhận con qua từng cái đạp hay những lúc chuyển mình của con.

Lúc bác sĩ đặt Moon lên người tôi, được ôm con vào lòng, được tận tai nghe con oe oe khóc, được ngắm nhìn nét đẹp của con, tôi cảm nhận có một cảm xúc diệu kỳ chạy khắp người mình, chẳng biết diễn tả cảm xúc ấy ra sao nhưng nó có vị của sự hạnh phúc.

- Lần đầu làm mẹ, chị có gặp khó khăn gì trong những ngày qua? 

Con bị chứng vàng da sinh lý là điều tôi lo lắng nhất. Mỗi ngày mở mắt dậy, tôi đều cầu Trời cầu Phật chỉ số vàng da của con được hạ xuống.

Nghe lời bác sĩ, tôi cho con bú nhiều, bú đủ để cơ thể bé có thể đào thải chất làm vàng da bilirubin ra khỏi. May mắn là sau 1 tuần, bé Moon đã đỡ hẳn, chỉ số giảm dần đều và hiện nay bé không còn tình trạng vàng da nữa.

Võ Hạ Trâm: Mẹ chồng Ấn Độ thức cả đêm chờ cháu gái chào đời-2
Ngoại hình bé Moon giống bố ngoại quốc.

- Chị từng chia sẻ ông xã "rất mắc cỡ" khi đón nhận tin vợ mang bầu. Vậy cảm xúc của anh ấy ra sao khi con chào đời và làm bố những ngày qua?

Chồng tôi đã không giữ được danh hiệu "người đàn ông mạnh mẽ" trong nhà nữa rồi (cười), anh cũng rơi nước mắt khi được "da kề da" lúc con vừa chào đời.

Trong MV mọi người cũng thấy, chồng tôi được các bác sĩ cho vào phòng mổ để động viên tinh thần vợ. Anh luôn không ngừng vuốt ve mặt vợ, hôn lên trán và thủ thỉ: "Con mình đẹp lắm, dễ thương lắm, mẹ Trâm kiên cường lắm, cố lên nha!".

Tôi lúc đó cũng xúc động lắm, nhưng đang đeo máy thở, nếu khóc sẽ bị nghẹt mũi và không thở được nên vẫn phải giữ vững tinh thần và kiểm soát cảm xúc của mình.

Sau khi sinh, anh đã giúp tôi khá nhiều trong việc tập đi lại. Vì là sinh mổ nên vết mổ của tôi đau kinh khủng, co thắt liên tục cộng thêm “combo” phản ứng phụ của thuốc tê thì việc tập đi càng khó khăn hơn.

Anh còn là cầu nối giữa tôi và gia đình, anh gọi video cho cả nhà nội, ngoại nhìn mặt bé, cập nhật tình hình sức khỏe của mẹ, vì lúc đó tôi còn choáng váng “say thuốc tê”.

- Chắc hẳn chị đã báo tin vui cho nhà chồng ở Ấn Độ. Họ phản ứng ra sao, đặc biệt là mẹ chồng chị?

Mẹ chồng được nhìn ngắm cháu nội ngay lúc ba cháu đang da kề da với cháu luôn. Bà thức nguyên đêm để chờ đến lúc được nhìn ngắm cháu. Mẹ yêu bé và thương con dâu nên dặn dò suốt, nào là tắm bé thế nào, ủ bé sau tắm sao, rồi phơi nắng, rồi mát-xa; còn tôi thì giữ dáng ra sao, nên thư giãn thả lỏng đầu óc thế nào…

Võ Hạ Trâm: Mẹ chồng Ấn Độ thức cả đêm chờ cháu gái chào đời-3
Võ Hạ Trâm được mẹ chồng Ấn Độ yêu thương.

- Tình hình dịch bệnh cả ở Việt Nam và Ấn Độ thời gian qua đều rất căng thẳng, chị có nóng lòng việc bé Moon và gia đình bên nội gặp gỡ?

Chắc chắn là như vậy! Nếu không thì cả nhà nội sẽ bay về đây thăm Moon thôi. Đặc biệt là bà nội, bà đã khóc khi nghe tin tôi có thai, thức cả đêm để trông ngóng tôi rời khỏi phòng mổ, và bây giờ là gọi điện để nói chuyện với cháu. Nên tôi nghĩ tình hình ổn định là nhà tôi phải gặp nhau thôi, xa nhau lâu lắm rồi.

Bên cạnh đó, đi thăm gia đình ngoại là điều đầu tiên bọn tôi sẽ làm để ngoại và các cô chú được tận mắt nhìn ngắm bé Moon. Bà ngoại cũng trông ngóng bé lắm, và cũng lo cho sức khỏe của tôi nữa.

Anh chị em trong giới nghệ sĩ, bạn bè tôi cũng đã "đặt lịch" gặp Moon. Em Moon bây giờ như “celeb”, hơn cả mẹ Trâm nên mẹ đành phải giữ chân làm "thư ký" cho em thôi.

- Cuộc sống của vợ chồng chị có sự đảo lộn từ khi bé Moon chào đời? Anh ấy san sẻ với chị như thế nào?

Ông xã tôi là doanh nhân nên tôi không dám đặt hy vọng nhiều vào anh ấy trong việc chăm con. Những việc thay tã, tắm con, thay quần áo cho con đã được vú nuôi lo. Anh có thể phụ tôi trong việc thay phiên ẵm bồng con, chơi với con khi tôi đang nghỉ ngơi, vệ sinh…

Phần thời gian về đêm thì anh hay tâm sự với tôi. Biết vợ mới sinh, tâm lý chưa ổn định, nhất là những lúc về chiều cộng thêm việc không được đi ra ngoài, không có người thân đến thăm hỏi, nên anh thường nói chuyện, tâm tình để tôi khuây khỏa đầu óc, phấn chấn tinh thần. 

- Võ Hạ Trâm của showbiz và Võ Hạ Trâm khi làm mẹ bỉm sữa đời thường, chị thấy có gì khác biệt? 

Võ Hạ Trâm của showbiz lộng lẫy bao nhiêu thì giờ làm mẹ bỉm "đầu bù tóc rối" bấy nhiêu. Khi đi diễn là ê-kíp lo cho tôi từ A đến Z, nhưng giờ tôi phải "hầu hạ" công chúa bé bỏng của mình. Giờ em Moon là nhất! Mẹ kém đẹp thế nào, có bớt lung linh ra sao thì cũng vì em Moon thôi.

Võ Hạ Trâm: Mẹ chồng Ấn Độ thức cả đêm chờ cháu gái chào đời-4
Võ Hạ Trâm khi mang bầu.

- Trong một gia đình với nền văn hóa đa dạng, chị nghĩ việc dạy con có gặp khó khăn?

Mẹ chồng và mẹ ruột tôi như 2 quyển sách sống vậy. Vì ở 2 đất nước khác nhau, 2 nền văn hóa khác nhau nên 2 mẹ có những cách nuôi dạy con rất khác nhau, ở mỗi cách đều có cái hay. Mẹ bỉm may mắn như tôi chỉ cần ngồi nghe và tổng hợp những điều tốt nhất cho con.

- Khi có con, vợ chồng chị cân đối thời gian cho gia đình và công việc như thế nào?

Tôi thì toàn tâm toàn sức cho con, việc ra MV Nói Với Con cũng chỉ là món quà dành cho con mà tôi chuẩn bị từ trước và đã có quản lý của tôi quán xuyến.

Chồng tôi thì thời gian buổi sáng anh dành hết cho hai mẹ con, đến tối muộn mới bắt đầu làm việc. Cuộc sống có hơi xáo trộn vào lúc này nhưng tôi nghĩ con càng lớn thì sẽ vào nề nếp, đâu vào đó thôi.

Võ Hạ Trâm lên xe hoa với ông xã ngoại quốc vào đầu năm 2019. Chồng nữ ca sĩ tên Vikas Chaudhary, một doanh nhân Ấn Độ. Anh hiện sống và làm việc tại TP.HCM, là chủ tịch công ty chuyên về đá hoa cương nổi tiếng.

Ngày 12/7, Võ Hạ Trâm hạ sinh con gái đầu lòng cho chồng Ấn Độ. Tên thật của bé cũng được hé lộ là Chaudhary Vaishali Tây Phương, tên thân mật là Moon.

Roger
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-ha-tram-me-chong-an-do-thuc-ca-dem-cho-chau-gai-chao-doi-n-271866.html

Võ Hạ Trâm Showbiz Việt

Tin tức mới nhất