Tang lễ hiệp sĩ tử vong trong lúc bắt cướp: Vợ bầu song thai thẫn thờ bên linh cữu chồng

Vừa mới đón niềm vui được lên chức ba khi vợ thông báo mang thai song sinh, ai ngờ đâu anh Quang lại ra đi sớm thế.

Hai hôm nay, câu chuyện cảm động về hiệp sĩ Cao Võ Minh Quang (27 tuổi, trú tại khu phố 3, phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) lấy đi nước mắt của bao người. 

Sự việc xảy ra vào tối 14/10. Đội săn bắt cướp của anh Quang nhận tin báo anh Chương ở phường Tam Phước (Biên Hòa) mất chiếc xe Winner X BKS 85D1-52676. Cả đội nhanh chóng huy động anh em vào cuộc truy tìm tên cướp. 

Trong đó, anh Quang cùng 1 hiệp sĩ khác dựa vào định vị trên xe đã truy đuổi đối tượng trộm xe từ Đồng Nai sang Bình Dương và bắt kịp tên tội phạm ở Vĩ Phú, thành phố Thuận An.

Pháp luật TP HCM đưa tin, trong lúc bám sát, tên trộm bất ngờ rẽ vào tuyến đường ven sông, nhiều ổ gà hòng tẩu thoát. Anh Quang bị hắn ép xe và ngã ra đường, thương nặng, đối tượng cũng ngã xe cách đó vài chục mét. 

Tang lễ hiệp sĩ tử vong trong lúc bắt cướp: Vợ bầu song thai thẫn thờ bên linh cữu chồng-1
Tang lễ hiệp sĩ tử vong trong lúc bắt cướp: Vợ bầu song thai thẫn thờ bên linh cữu chồng-2
Chị Thảo, vợ anh Quang thẫn thờ bên bàn thờ chồng

Anh Quang sau đó được đưa vào Bệnh viện Thành phố Thuận An cấp cứu nhưng tình trạng nặng nên được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán anh Quang bị gãy đốt sống cổ C1, chết não.

Do vết thương quá nặng, xác định không qua khỏi nên gia đình xin đưa anh về lo hậu sự. Anh Quang trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng vào tối 15/10.

Sang nay (16/10), gia đình tiến hành tổ chức tang lễ cho anh Quang. Không khí tang thương bao trùm khắp con ngõ dẫn vào ngôi nhà vợ chồng anh sinh sống trên đường Nguyễn Tri Phương. Người thân, bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm đến chia buồn, thắp nén hương tiễn biệt chàng trai dũng cảm ấy. 

Tang lễ hiệp sĩ tử vong trong lúc bắt cướp: Vợ bầu song thai thẫn thờ bên linh cữu chồng-3
Tang lễ hiệp sĩ tử vong trong lúc bắt cướp: Vợ bầu song thai thẫn thờ bên linh cữu chồng-4
Người thân nghẹn ngào nhắc đến câu chuyện của anh Quang

Chị Thảo, vợ anh Quang đứng thẫn thờ cạnh linh cữu chồng. Tối hôm trước, khi nghe tin anh Quang xảy ra chuyện, chị đã sốc, khóc ngất đi. Hai đêm liền từ khi anh Quang gặp chuyện, chị Thảo không thể chợp mắt.

Túc trực trong bệnh viện mong chờ bác sĩ bước ra báo tin tốt, nhưng rồi cuối cùng chị Thảo đành ngậm ngùi, đau xót đưa anh Quang về nhà lo hậu sự vì theo các bác sĩ, chồng chị không còn khả năng cứu chữa.

Pháp luật và Bạn đọc cho biết, chị Thảo và chồng kết hôn được 5 năm, trước đó, chị 2 lần mang thai nhưng đều không giữ được. Giờ đây sau bao ngày mong ngóng, chị Thảo đã đậu thai đôi thì chồng lại gặp chuyện không may. 

"Lúc đi khám biết em mang song thai, ảnh mừng lắm, dù chưa biết là trai hay gái nhưng ai hỏi ảnh cũng nói là con gái, cứ nói với em sẽ đi làm lo cho con, thế mà giờ bỏ mấy mẹ con em đi trước rồi", chị Thảo nghẹn ngào.

Vợ anh Quang chia sẻ bản thân chị cũng thấy công việc của chồng nguy hiểm, không muốn chồng tham gia nhưng vì tôn trọng đam mê của anh, chị không nỡ ngăn cản, thậm chí còn động viên, chia sẻ với chồng. Anh Quang nằm xuống, mỗi khi có người đến viếng thăm, chị đều không giữ nổi nước mắt. 

"Tối đó 2 vợ chồng đang ngồi ăn tối, xong ảnh nhận được tin nhắn báo có nhiệm vụ nên xách xe đi, em đã không cho rồi nhưng anh ấy vẫn nhất quyết đi, em lại đang sốt ở nhà nữa. Lần nào ảnh đi em cũng gọi điện thoại hỏi thăm, nhưng hôm ấy em gọi không được. Đến khi người trong đội báo em thì ảnh đã nằm trong viện rồi. Em đâu ngờ ảnh bị nặng như vậy. Khi đưa lên Chợ Rẫy em vẫn mong phép màu xảy ra, nhưng không có nữa rồi", chị Thảo bật khóc. 

Tang lễ hiệp sĩ tử vong trong lúc bắt cướp: Vợ bầu song thai thẫn thờ bên linh cữu chồng-5
Chú Châu (bố của hiệp sĩ Quang)

Bên cạnh chị Thảo, còn một người đau buồn không kém là chú Châu (bố anh Quang). Đám tang con trai, chú cố nén đau thương để cùng mọi người lo toan hậu sự cho con trai.

Theo lời chú Châu, anh Quang là con thứ 2 của vợ chồng chú, trước anh còn có một người anh khác. Buổi sáng, vợ chồng anh Quang bán đồ ăn sáng, tối thì anh đi tham gia hỗ trợ đội SBC.

Tang lễ hiệp sĩ tử vong trong lúc bắt cướp: Vợ bầu song thai thẫn thờ bên linh cữu chồng-6
Từng dòng người vào thắp hương tiễn biệt anh Quang

Trong đám tang của anh Quang, anh Chương (người bị lấy trộm xe) cũng có mặt. Anh Chương chia sẻ bản thân anh cũng cảm thấy có lỗi khi chiếc xe bị mất trộm của anh đã vô tình dẫn đến tai nạn cho anh Quang.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-hiep-si-tu-vong-khi-bat-cuop-than-tho-ben-linh-cuu-chong-n-238941.html

hi sinh HIệp sĩ bắt cướp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao