Trao niềm tin vào ảnh ảo trên mạng, khách du lịch hú hồn khi đến tận nơi

Liệu mấy ai hiểu rằng không phải cái gì mình thấy cũng đều đúng như sự thật, bởi vốn dĩ "nghệ thuật là ánh trăng lừa dối".

Nhiều bạn trẻ có thói quen mỗi lần đi du lịch là lại lên mạng tham khảo những hình ảnh đẹp về địa điểm của chuyến đi nhằm thỏa sức sống ảo cho đã đời. 

"Cẩn tắc vô áy náy" vốn rất tốt nhưng mấy ai hiểu rằng không phải cái gì mình thấy cũng đều đúng như sự thật, bởi vốn dĩ "nghệ thuật là ánh trăng lừa dối". Nếu không tin bạn cứ thử so sánh các hình du lịch "trên mạng" và "ngoài đời" sau đây sẽ hiểu thế nào là một "cú lừa".

Trao niềm tin vào ảnh ảo trên mạng, khách du lịch hú hồn khi đến tận nơi-1
Cứ tưởng đến Cổng Vàng, Đà Nẵng thì tha hồ pose dáng "chỉ riêng mình ta", ấy thế mà đến nơi lại hóa "phố xá kia đông người".

Trao niềm tin vào ảnh ảo trên mạng, khách du lịch hú hồn khi đến tận nơi-2
Bạn có biết tại sao nơi này lại mang tên Hồ Vô Cực, Đà Lạt không? Bởi muốn chụp ở cái hồ, bạn phải xếp hàng bon chen vô cùng cực, thế đấy.

Trao niềm tin vào ảnh ảo trên mạng, khách du lịch hú hồn khi đến tận nơi-3
  Ngỡ rằng chẳng cần đến Bali, Indonesia cũng được check-in cổng trời ảo diệu, còn trông thấy bóng nước trời cao, hóa ra thực tế dưới chân cánh cổng chỉ là khoảng đất trống

Trao niềm tin vào ảnh ảo trên mạng, khách du lịch hú hồn khi đến tận nơi-4
Chiều chiều lại nhớ chiều chiều, bâng khuâng nhớ đến đám người phía xa. Hang Múa, Ninh Bình mà ngỡ tưởng "Hang đứng (xếp hàng)".

Trao niềm tin vào ảnh ảo trên mạng, khách du lịch hú hồn khi đến tận nơi-5
"Nấc thang lên thiên đường" ở đâu tôi không biết chứ đây là "nấc thang đợi đến lượt" nhé. Coi vẻ con đường sống ảo lắm gian nan quá.

Trao niềm tin vào ảnh ảo trên mạng, khách du lịch hú hồn khi đến tận nơi-6
Nếu muốn có một bức ảnh check-in hoành tráng ở "nóc nhà" Đông Dương, trước tiên bạn phải vượt qua "kiếp nạn" chen lấn, xô đẩy của dòng người bao vây.

Trao niềm tin vào ảnh ảo trên mạng, khách du lịch hú hồn khi đến tận nơi-7
 Chắc canh me từ đêm để đến lượt sống ảo ở quán cà phê sân thượng Hội An quá.

Trao niềm tin vào ảnh ảo trên mạng, khách du lịch hú hồn khi đến tận nơi-8
 Hồ đá xanh, Vũng Tàu trong truyền thuyết đẹp như tranh, vậy mà đến nơi bạn ngỡ tưởng nơi này mới sống thoát khỏi một trận đánh bom tàn bạo. 

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-mong-khi-ham-ho-di-du-lich-nhung-tin-nham-anh-tren-mang-n-236711.html

sống ảo du khách Mạng xã hội

Tin tức mới nhất