Vợ mua chiếc vòng với giá tiền trên trời, chồng bức xúc mang đi thẩm định

Tức giận khi vợ mua vòng tay với giá "khủng", người đàn ông đã lén mang chiếc vòng đến chương trình thẩm định cổ vật.

Câu chuyện dưới đây diễn ra tại chương trình thẩm định cổ vật ở Trung Quốc.

Theo đó một người đàn ông mang vòng tay để chuyên gia nhận định đây là đồ thật hay giả, vì anh vô cùng bức xúc khi vợ đã dùng số tiền rất lớn mua về.

Người đàn ông chia sẻ với chuyên gia và khán giả tại trường quay: “Vợ tôi đã mua chiếc vòng tay giá 5 triệu NDT (hơn 16,5 tỷ đồng), nói rằng đã nhờ công ty thẩm định kiểm tra và đánh giá đây là đồ cổ thật trị rất có giá trị”.

Khán giả bất ngờ vì con số này quá lớn. Nhưng với những ai biết chơi đồ cổ thì chi ra bao nhiêu cũng đáng giá. 

Song ngay cả người chồng cũng không tin, vì trước đó vợ đã mua phải rất nhiều sản phẩm giả và lãng phí không ít tiền. Anh luôn cho rằng vợ không có kỹ năng quản lý tiền bạc, tiêu xài phung phí, đã nhiều lần “sụp hố bị lừa” nhưng vẫn chứng nào tật đó, mà thường vung tiền mua đủ thứ mang về khiến nhà cửa lúc nào cũng bừa bộn.

Tức giận khi vợ mua vòng tay giá 5 triệu NDT mà không bàn bạc trước với mình, đồng thời cũng không muốn vợ chồng bất hòa cãi vã, nên anh đã lén mang chiếc vòng đến chương trình thẩm định cổ vật.

Anh nói rằng lý do anh chọn chương trình thẩm định là vì hầu hết các công ty thẩm định bên ngoài đều thu phí và không đáng tin cậy.

Chuyên gia tiếp nhận và tiến hành xem xét kỹ hơn chiếc vòng do người đàn ông mang đến. Món đồ này quả thực trông rất tinh xảo, hầu hết các hạt đều có màu đỏ ánh cam, ngoài ra còn có một hạt Thiên châu. 

Vợ mua chiếc vòng với giá tiền trên trời, chồng bức xúc mang đi thẩm định-1

Trong đó, hạt Thiên châu còn được gọi là “Thiên giáng thạch” (đá rơi từ trời). Từ điển Tạng-Hán có giải thích Thiên châu là đá mã não, đá mắt mèo, một loại đá quý gọi là cửu nhãn châu (hạt chín mắt). Trên thực tế, Thiên châu có thành phần chính là ngọc bích và mã não, được sản xuất chủ yếu ở Tây Tạng.

Chuyên gia càng xem xét, vẻ mặt càng trở nên nghiêm trọng hơn. Sau đó ông giải thích cho mọi người ở trường quay hiểu rằng đây là một chuỗi hạt tràng, nếu là hàng thật thì vô cùng trân quý, nhưng đáng tiếc đây chỉ là đồ giả.

Đánh giá theo tiêu chuẩn chuyên nghiệp, tay nghề làm nên chuỗi vòng này khá thô. Khi soi kỹ hơn dưới ánh sáng có thể thấy trên các hạt của chiếc vòng có nhiều vết không đều. Độ cong của bề mặt hạt không tròn.

Đặc biệt hạt Thiên châu ở giữa nhìn rất thô thiển và không có cảm giác trơn bóng như hàng thật. Chuyên gia nhấn mạnh rằng chiếc vòng tay trị giá cao nhất là 50 NDT (hơn 165 nghìn đồng).

Nghe chuyên gia nói như thế, người đàn ông vô cùng thất vọng, chỉ trách vợ anh thiếu hiểu biết về đồ cổ nhưng vẫn đam mê chi tiền bất chấp thật giả.

Khi đang chuẩn bị rời đi, chuyên gia đột nhiên gọi anh dừng lại, sau đó nói với anh ta rằng chiếc hộp đựng chuỗi vòng mới là đồ quý.

Các chuyên gia giải thích rằng trên chiếc hộp này có ba chữ "Liên Thăng Tạo", vốn là một nghệ nhân địa phương, vì tay nghề thủ công xuất chúng nên được đưa vào cung làm đồ dùng cho Hoàng đế.

Chiếc hộp mà người đàn ông mang tới được chạm khắc vô cùng tinh xảo, trên đó có rất nhiều hoa văn phức tạp. Sau khi cẩn thận quan sát, không khó phát hiện trên đó khảm rất nhiều bảo thạch, mỗi viên bảo thạch đều rất có giá trị, nếu lấy riêng lẻ có thể bán được rất nhiều tiền, gộp lại giá trị càng lớn.

Các chuyên gia giải thích chiếc hộp này là vật phẩm hoàng thất, chuyên dùng để đựng vật quý giá, do đó giá trị thành tiền ở khoảng 5 triệu NDT.

Người đàn ông vốn cho rằng vợ lại tiêu tiền bừa bãi, không ngờ lần này lại mua được vật bất ngờ ngoài ý muốn, tâm trạng lên xuống thất thường như tàu lượn siêu tốc.

May mắn thay, kết quả cuối cùng không tệ, vợ anh đã bỏ ra số tiền lớn, nhưng không hoàn toàn vô ích. Cuối cùng, người đàn ông vui vẻ rời khỏi trường quay thẩm định bảo vật.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/vo-mua-chiec-vong-voi-gia-tien-tren-troi-nguoi-chong-buc-xuc-mang-di-tham-dinh-20230530165057042.htm?fbclid=IwAR2B00qqok8KZzY7E_l2k2-Kf6bvjQwBCLqkOhahMw5QhgsfAH7yuQMdeIg

trang sức

Tin tức mới nhất