Vợ nằng nặc ly hôn vì chồng không bán nhà chữa bệnh cho mẹ vợ

"Giờ cô ấy còn đòi ly hôn nếu tôi không chấp thuận bán nhà. Thực sự tôi không biết phải giải thích làm sao cho vợ hiểu nữa mọi người ạ".

Thời gian này vợ chồng tôi toàn cãi vã, không khí gia đình căng thẳng nên tôi thấy mệt mỏi vô cùng. Mọi chuyện bắt nguồn từ khi mẹ vợ tôi mắc trọng bệnh, vợ tôi xót mẹ mất hết lý trí càng làm mọi việc trở nên rối bời.

Vợ tôi là con một, lúc yêu cô ấy thỏa thuận với tôi rằng sau khi kết hôn hai đứa phải mua nhà gần bố mẹ đẻ để tiện chạy đi chạy lại chăm sóc ông bà. Hiểu suy nghĩ của vợ, tôi đồng ý và cũng thực hiện đúng giao kèo. Cưới được 2 năm chúng tôi mua nhà cách nhà ngoại chưa đầy 2 cây số.

Về cơ bản vợ tôi là người hiền lành, chịu khó, sống có trách nhiệm với chồng con cũng như bố mẹ chồng.

Thi thoảng vợ chồng nằm cạnh nhau, cô ấy lại thì thầm bảo mình sống tận tâm với nhà chồng thế nào chỉ mong tôi hết lòng với nhà vợ như thế. Tóm lại vợ chồng tôi giương cao khẩu hiệu “nội ngoại như nhau”.

Vợ nằng nặc ly hôn vì chồng không bán nhà chữa bệnh cho mẹ vợ-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên cách đây 5 tháng, mẹ vợ tôi phát hiện bị ung thư xương giai đoạn 4. Tình hình sức khỏe của bà không mấy khả quan khiến vợ tôi cuống cuồng nhờ hết người này người khác tìm bác sĩ giỏi cứu chữa cho bà.

Cũng vì mong giữ được mạng sống cho mẹ, vợ tôi quyết định bán căn nhà của ông bà đang ở để lo tiền thuốc men, sử dụng mọi dịch vụ tốt nhất trong viện. Chuyện này tôi không có ý kiến, cũng vui vẻ đón bố vợ về bên nhà chăm sóc còn mẹ vợ tôi chủ yếu ở bệnh viện.

Cách đây hơn tháng, có người mách nước cho vợ tôi rằng đưa mẹ sang Singapore sẽ có khả năng chữa khỏi bệnh.

Vậy là vợ tôi vay tiền khắp nơi không gom đủ tài chính, em nằng nặc đòi bán căn nhà chúng tôi đang ở để chữa bệnh cho mẹ. Tôi không đồng ý, vợ liền quay ra trách móc:

“Em ăn ở với nhà anh tử tế là thế. Bao năm nay em chăm sóc bố mẹ anh như bố mẹ đẻ của mình vậy mà mẹ em ốm nặng, anh thấy chết không cứu. Anh coi tiền của hơn mạng người hay sao?”.

Vợ nằng nặc ly hôn vì chồng không bán nhà chữa bệnh cho mẹ vợ-2
(Ảnh minh họa)

Vợ tôi khóc lóc, oán trách chồng suốt ngày, tôi hiểu cô ấy vì quá thương mẹ nhưng tôi không thể chiều theo ý em. Khó khổ tôi không ngại song nếu bán nhà thì các con tôi, cả bố vợ tôi nữa, mọi người sẽ ở đâu.

Quan trọng hơn, tôi đã trao đổi rất nhiều với bác sĩ về bệnh tình của mẹ vợ, thời gian sống của bà rất ngắn ngủi, khả năng chữa khỏi là hoàn toàn không có. Vợ tôi không chịu chấp nhận sự thật đó cứ điên cuồng tìm cách cứu.

Giờ cô ấy còn đòi ly hôn nếu tôi không chấp thuận bán nhà. Thực sự tôi không biết phải giải thích làm sao cho vợ hiểu nữa mọi người ạ.

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-nang-nac-ly-hon-vi-chong-khong-ban-nha-chua-benh-cho-me-vo-n-330646.html

mẹ vợ ly hôn

Tin tức mới nhất