Vỡ nợ 100 tỷ đồng gây rúng động Đà Nẵng, hàng chục người thay nhau túc trực tại nhà 'con nợ'

Nhiều người dân vẫn đang bao vây nhà người phụ nữ ở Đà Nẵng vay nợ lên đến 100 tỷ đồng nhưng không có khả năng trả nợ.

Chiều 11/9, Công an TP Đà Nẵng xác nhận, vừa tiếp nhận đơn trình báo của người dân về vụ vỡ nợ với số tiền lên đến khoảng 100 tỷ đồng, tại phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ).

Trước đó, sáng nay, hàng chục người tập trung tại 1 ngôi nhà trên đường Cẩm Nam 4, phường Hoà Xuân, để đòi nợ chủ nhà.

Nhiều người tố cáo, sau thời gian quen biết, bà Phạm Thị Tuyết Hằng (SN 1987) "nổ" có trường mầm non, có nhiều lô đất ở Đà Nẵng và lấy lý do cần tiền để đáo hạn ngân hàng, nên họ tin tưởng cho vay mượn. Tuy nhiên, đến nay bà Hằng không chịu trả tiền như hứa hẹn.

Vỡ nợ 100 tỷ đồng gây rúng động Đà Nẵng, hàng chục người thay nhau túc trực tại nhà con nợ-1
Chiều 11/9, nhiều người vẫn tập trung trước nhà bà Hằng để đòi nợ.

Theo ghi nhận, đến 15 giờ chiều cùng ngày, có khoảng 15 nạn nhân trong vụ vỡ nợ vẫn đang có mặt tại nhà riêng của bà Hằng để yêu cầu trả lại số tiền đã vay mượn trước đó, đồng thời làm việc với Công an địa phương.

Chị C.T.T cho biết: "Chúng tôi đã đứng ở nhà bà Hằng kể từ sáng nay vì không lấy lại được tiền đã cho vay trước đó. Do tin tưởng nên tôi đã cho bà Hằng vay tiền hơn 10 tỷ đồng. Đến hạn trả lại tiền, chúng tôi gọi điện và nhắn tin để yêu cầu bà Hằng trả nợ nhưng lại không liên lạc được. Quá bức xúc, chúng tôi chạy thẳng đến nhà riêng để lấy lại tiền nhưng bà ta lại nói không còn khả năng trả nợ".

Trước đó, nhiều người liên lạc với bà Hằng và không liên lạc được. Do sợ bà Hằng bán tài sản để trốn nợ nên nhiều người thay nhau túc trực ở khu vực nhà bà Hằng liên tục nhiều ngày qua. Đến sáng nay, họ bắt gặp bà Hằng về nhà và yêu cầu bà này trả nợ, tuy nhiên người phụ nữ không chịu ký giấy cam kết trả nợ tiền. Đồng thời cũng thừa nhận đã vay mượn hàng chục người với số tiền hơn trăm tỷ đồng, nhưng hiện không có khả năng trả nợ.

Hiện, cơ quan chức năng đang lập danh sách những người cho vay tiền tại nhà bà Hằng để làm cơ sở xử lý tiếp theo.

Theo Nhịp Sống Việt


đòi nợ thuê vỡ nợ

Tin tức mới nhất