"Võ Thần Triệu Tử Long": từ "bom tấn" trở thành "bom xịt"

(2Sao) - Nữ chính Yoona, nội dung đậm ngôn tình...là những nguyên nhân chủ chốt.

Bộ phim “Võ Thần Triệu Tử Long” từng được kỳ vọng sẽ tạo lại cơn sốt của dòng phim cổ trang trước sự “thống trị” của ngôn tình. Tuy nhiên khi phim trình chiếu được những tập đầu thì chỉ số rating lại không được khả quan theo kỳ vọng của đài Hồ Nam. Đồng thời phim cũng bị khán giả chỉ trích khá gay gắt. Vậy đâu là nguyên nhân khiến “Võ Thần Triệu Tử Long” từ “bom tấn” dần trở thành “bom xịt”

Phim được hứa hẹn sẽ tạo cơn sốt của dòng phim cổ trang, nhưng khi chiếu lại
không được khán giả khen ngợi.


Nguyên nhân chính đến từ nữ chính Yoona (SNSD)

Đây được xem là nguyên nhân chính khiến bộ phim bị khán giả xứ Trung “hờ hững” ngay từ khi bấm máy. Vai nữ chính Hạ Hầu Khinh Y được giao cho thành viên nhóm nhạc SNSD của Hàn đã dấy lên làn sóng phản đối từ cộng đồng mạng. Họ cho rằng gương mặt của Yoona quá “Hàn hóa”, không phù hợp với phim cổ trang của Trung Hoa. Có người còn nêu ý kiến rằng đồng ý việc diễn viên Hàn qua Trung Quốc đóng phim đã trở nên phổ biến, tuy nhiên việc giao vai nữ chính cho Yoona lại quá mạo hiểm và không phù hợp.

Yoona bị phản đối từ khi được chọn làm nữ chính.

Bất chấp những ý kiến phản đối từ cộng đồng mạng, nhà sản xuất vẫn giữ quyết định khi cho Yoona vào vai Hạ Hầu Khinh Y. Cho tới khi phim lộ tạo hình thì khán giả tiếp tục không hài lòng khi Yoona không hề có khí chất của nữ nhân Trung Hoa ngày xưa. Đã vậy trang phục của cô trong phim nhìn giống… người hầu hơn là tiểu thư đài các.

Tạo hình của cô không hợp với phim cổ trang Trung Quốc, nhân vật nhìn như
người hầu.
 

Khi phim công chiếu, khán giả càng ngán ngẩm với diễn xuất kém của Yoona, khi cô không thể hóa thân được vào nhân vật. Biểu cảm một màu chỉ cười và cười, diễn xuất có phần gượng gạo của cô nhận nhiều lời phàn nàn từ cư dân mạng. Dù vậy chỉ số tìm kiếm cô nàng đã vượt qua Song Joong Ki từ “Hậu duệ của mặt trời”. Có người lý giải cho rằng khán giả muốn xem thử Yoona trong tạo hình cổ trang phim Hoa ngữ thế nào.

Diễn xuất kém của Yoona cũng là điểm trừ của phim.

Nội dung đậm ngôn tình, diễn viên thiếu đột phá

Đề tài “Tam Quốc” luôn được khán giả Trung Quốc ủng hộ và trông đợi. Vì vậy không lạ khi “Võ Thần Triệu Tử Long” dù bị phản đối từ nữ chính do Yoona thủ vai thì khán giả vẫn hy vọng vào nội dung tốt và lôi cuốn.

Tiếc rằng khi phim trình chiếu các tập đầu, làn sóng phản đối bộ phim lại xuất hiện trên các mạng xã hội. Có ý kiến cho rằng phim lịch sử nhưng lại được dàn dựng theo phong cách thần tượng kiêm ngôn tình, với những tình tiết sai lệch lịch sử và quá ướt át. Điển hình như nhân vật nữ chính Hạ Hầu Khinh Y là nhân vật hư cấu không có thật, lại là người yêu của Triệu Tử Long. Chưa kể mọi âm mưu quyền lực trong thời “Tam Quốc” bỗng trở nên quá mờ nhạt và không đặc sắc khi tình yêu nam nữ chiếm sóng quá nhiều.

Phim có quá nhiều yếu tố sai lệch lịch sử, đậm chất ngôn tình khiến khán giả không
 hài lòng.


Nhân vật Cao Tắc do Kim Jung Hoon thủ vai cũng là điểm trừ của bộ phim, khi gương mặt của anh quá… Hàn Quốc và hoàn toàn không thích hợp với vai diễn tướng quân uy nghiêm. Có ý kiến cho rằng nếu giao vai diễn Cao Tắc này cho diễn viên Trung Quốc thì sẽ thành công và thuyết phục hơn.

Nhân vật Cao Tắc quá mang nét Hàn không phù hợp với phim cổ trang.

Hay nam chính Lâm Canh Tân cũng gây thất vọng khi thể hiện Triệu Tử Long khá mờ nhạt và không có nhiều ấn tượng. Dù được chăm chút bởi ngoại hình điển trai thì Triệu Tử Long do anh thủ vai vẫn còn thiếu chút gì đó gọi là lôi cuốn và thu hút. Có thể do gương mặt khá baby xưa giờ của anh nên khán giả vẫn khó chấp nhận vai diễn đầy nam tính và mạnh mẽ như Triệu Tử Long. 
 
Lâm Canh Tân không có sự đột phá với vai diễn Triệu Tử Long.

Nỗi ám ảnh của khán giả mang tên đài “Hồ Nam”

Rating của mỗi tập phim không vượt quá 1% dù được chiếu trên “đài truyền hình vàng” Hồ Nam cũng là điều sớm được báo trước. Bởi khán giả Hoa ngữ lúc này quá “sợ” đài Hồ Nam sau hàng loạt những tai tiếng không hay. Như việc cắt xén nội dung “Hoa Thiên Cốt” khi phim chiếu trên đài này vào năm ngoái đã dẫn tới làn sóng tẩy chay phản đối không xem phim trên đài này nữa. Hay sự thất bại về rating của “Vân trung ca” vào cuối năm rồi cũng cho thấy không phải tất cả phim được chiếu trên đài Hồ Nam đều là phim hay thu hút khán giả. Phản ứng của cư dân mạng Trung Quốc khi nói về đài Hồ Nam là sự ám ảnh không tôn trọng người xem. 

Việc “Hoa Thiên Cốt” bị cắt xén trên đài Hồ Nam năm ngoái khiến khán giả quay
lưng với các phim chiếu trên đài này.


Vì vậy cũng không lạ khi rating của “Võ Thần Triệu Tử Long” lại không được khả quan. Xui cho đài Hồ Nam khi kỳ vọng quá cao vào bộ phim, khi chắc ăn rằng Yoona của SNSD sẽ là bảo chứng thu hút khán giả. Vì vốn dĩ bộ phim đã không được lòng dân tình từ nữ chính. Nên khán giả đã không có thiện cảm với đài Hồ Nam, nay quay lưng, và “bom tấn” bỗng thành “bom xịt” là chuyện dễ hiểu.

Nhân Sư
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất