Vợ tôi đòi trả công 15 triệu đồng/tháng để chăm sóc mẹ chồng liệt giường

Mẹ tôi khóc vì nghĩ con dâu trưởng đã không ra gì, con dâu thứ cũng đối xử với bố mẹ chồng tệ bạc nốt. Tuy nhiên, ông bà vẫn đồng ý với đề nghị của vợ tôi.

Câu chuyện được đăng trên trang Sohu:

Khi kết hôn, tôi và vợ đều không có gì trong tay. Bố mẹ tôi là dân kinh doanh, gia đình có của ăn của để nên họ thường tỏ ra không vừa mắt với vợ tôi vì cô ấy không giỏi kiếm tiền, lại xuất thân thôn quê.

Cả nhà anh cả và gia đình tôi đều sống chung với bố mẹ. Nhưng chị dâu tôi liên tục phàn nàn rằng nhà quá đông người, không thể sống chung mãi được. Chị viện cớ có 2 con, nếu dọn ra ở riêng sẽ rất bất tiện nên nhận ở lại chăm sóc bố mẹ, và bảo chúng tôi rời đi. Cứ thế, vợ theo tôi ra ở riêng mà không chút phàn nàn.

Để tiết kiệm chi phí, trong hai năm đầu, vợ chồng tôi chỉ dám thuê căn hộ tầng hầm ẩm thấp, thiếu ánh sáng. Thời gian đó vợ tôi mang bầu nhưng mẹ tôi không một lần hỏi thăm, lúc nào cũng viện cớ phải chăm con cho chị dâu.

Dù nhận việc chăm sóc bố mẹ nhưng hàng tháng, chị dâu vẫn bảo chúng tôi góp 800 tệ (gần 3 triệu VNĐ) vì bố mẹ tôi đau ốm liên miên.

Bỗng một hôm, mẹ tôi không may bị tai biến dẫn đến liệt nửa người. Chị dâu tôi tỏ thái độ ra mặt và không chịu chăm sóc bà nữa. Không còn cách nào khác, bố mẹ đến ở với gia đình tôi.

Sau sinh, vợ tôi không đi làm mà ở nhà tập trung chăm con, nên cũng nhận luôn việc chăm sóc mẹ. Tuy nhiên, cô ấy lại để nghị bố mẹ tôi phải trả 4.000 tệ (gần 15 triệu VNĐ) mỗi tháng. Mẹ tôi khóc vì nghĩ con dâu trưởng đã không ra gì, con dâu thứ cũng đối xử với bố mẹ chồng tệ bạc nốt. Tuy nhiên, ông bà vẫn đồng ý với đề nghị của vợ tôi.

Vợ tôi đòi trả công 15 triệu đồng/tháng để chăm sóc mẹ chồng liệt giường-1
Trong suốt thời gian mẹ chồng nằm liệt giường, vợ tôi chăm sóc bà không nề hà bất kỳ việc gì. Ảnh minh họa

Trong suốt thời gian mẹ chồng nằm liệt giường, vợ tôi chăm sóc bà không nề hà bất kỳ việc gì, nhờ đó bệnh trạng của bà đã tiến triển rất tích cực. Cũng trong thời gian đó, tôi mua được nhà và mời bố mẹ về ở cùng, nhưng ông bà cảm thấy vô cùng hổ thẹn và có lỗi với vợ chồng tôi.

Vào ngày chúng tôi chuyển về nhà mới, vợ tôi mới tiết lộ: "Bố mẹ ơi, con chưa hề động đến tiền bố đưa con hàng tháng. Con chỉ muốn để dành số tiền đó như một khoản tiền trợ cấp cho bố thôi. Con biết bố mẹ coi thường con. Con biết bố mẹ có tiền kinh doanh, nhưng bố mẹ luôn cần phải có kế hoạch dự phòng cho bản thân. Con cảm ơn bố mẹ đã không đuổi con đi, nhưng con cũng luôn mong được bố mẹ đối xử một cách chân thành. Chúng ta là một gia đình, con mong bố mẹ đừng ghẻ lạnh con. Con không muốn là điều dưỡng của mẹ, con muốn là con dâu của bố mẹ".

Những lời vợ tôi nói ra khiến bố mẹ tôi hết sức ngạc nhiên và cảm động. Mẹ tôi xin lỗi cô ấy về cách đối xử của bà suốt thời gian qua. Về phần mình, bố tôi đưa ra quyết định khiến ai cũng bất ngờ. Ông đã sang tên ngôi nhà mà anh trai và chị dâu tôi đang ở cho chúng tôi. Ông cho biết chỉ có làm như vậy ông mới cảm thấy bớt có lỗi với vợ chồng tôi.

Dấu hiệu cho thấy cô ấy là người bạn nên kết hôn

Cô ấy yêu thích gia đình của bạn

Đây có thể là một dấu hiệu khác cho thấy bạn gái của bạn là người mà bạn nên kết hôn. Cô ấy sẽ luôn coi gia đình bạn là của mình và đối xử tốt với họ. Cô ấy luôn tôn trọng gia đình bạn, cố gắng hết sức để xây dựng mối quan hệ tốt với họ và giành được sự tin tưởng của họ.

Vợ tôi đòi trả công 15 triệu đồng/tháng để chăm sóc mẹ chồng liệt giường-2
Cô ấy sẽ luôn coi gia đình bạn là của mình và đối xử tốt với họ. Ảnh minh họa

Cô ấy luôn ở bên và ủng hộ bạn

Nếu bạn gái của bạn là người bạn đồng hành, luôn ở bên bạn và ủng hộ bạn trong mọi việc, cả công việc và cuộc sống thì bạn nên kết hôn cùng cô ấy. Cô ấy sẽ là chỗ dựa vững chắc và giúp bạn đạt được nhiều mục tiêu trong tương lai.

Cô ấy tin tưởng bạn

Niềm tin là yếu tố gắn kết bạn và người ấy. Việc có được sự tin tưởng của cô ấy sẽ khiến bạn tự tin, thoải mái. Có sự tin tưởng, mối quan hệ của hai bạn cũng trở nên bền lâu hơn.

Cô ấy đánh giá cao nỗ lực của bạn

Cô ấy hiểu rõ được sự chăm chỉ, nỗ lực làm việc của bạn để đảm bảo tương lai tươi sáng. Cô ấy đánh giá cao sự nỗ lực đó. Chính điều này sẽ khiến bạn có thêm sức mạnh, niềm tin để tiếp tục cố gắng, nỗ lực.

Cô ấy khuyến khích bạn đạt được mục tiêu

Trong hôn nhân, hai vợ chồng cần khuyến khích, động viên nhau để hoàn thành công việc, mục tiêu tương lai. Vậy nên nếu cô gái đang ở bên bạn luôn cố gắng động viên bạn tiến về phía trước, đạt được mục tiêu của mình thì cô ấy có thể là một người vợ tốt.

Cô ấy không bao giờ đưa ra lý do từ chối khi bạn cần

Liệu người phụ nữ bạn yêu có phải người mà bạn có thể dựa vào? Cô ấy sẽ ở bên bạn không chỉ khi bạn ổn, mà kể cả những lúc bạn khó khăn nhất? Một số phụ nữ chỉ quan tâm tới những gì bạn có thể làm cho họ, thay vì bạn có ý nghĩa gì với họ.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/vo-toi-doi-tra-cong-15-trieu-dong-thang-de-cham-soc-me-chong-liet-giuong-172240423154927629.htm

mẹ chồng nàng dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao