Vô tư cho bạn gái ngủ lại nhà, tôi thẫn thờ nhìn việc cô ấy lén lút làm giữa đêm

Đêm khuya nên tôi vô thức thả nhẹ động tác, khẽ khàng mở cửa ra ngoài. Từ xa tôi nhìn thấy Diễm đang lén làm một việc mà tôi không thể tưởng tượng nổi.

Tôi có một cô bạn tên Diễm. Chúng tôi quen nhau khi ở chung xóm trọ, rồi dần thân thiết lúc nào không hay. Hồi đó, có chuyện gì tôi cũng thường tâm sự với cô ấy. Tất nhiên bao gồm cả chuyện yêu đương của mình. 

Khi yêu Khương, thi thoảng tôi lại rủ cô ấy cùng đi ăn và cafe với hai chúng tôi. Bộ ba tụi tôi chơi cùng nhau khá vui vẻ. Sau này Diễm có bạn trai, 4 người chúng tôi hay hẹn hò nhau đi chơi xa vào dịp cuối tuần. 

Nhưng Diễm chẳng yêu ai được lâu. Khi tôi và Khương kết hôn thì Diễm đã đổi qua mấy anh bạn trai rồi. 

Đến nay tôi và Khương đã làm đám cưới được 3 tháng. Tối qua là sinh nhật tôi. Không muốn tổ chức rình rang, tôi chỉ làm 1 mâm cơm mời bố mẹ 2 bên, em gái tôi, em trai chồng và Diễm tới ăn tối.

Vô tư cho bạn gái ngủ lại nhà, tôi thẫn thờ nhìn việc cô ấy lén lút làm giữa đêm-1
Có chuyện gì tôi cũng thường tâm sự với Diễm. (Ảnh minh họa)

Tàn tiệc đã khá muộn, tôi liền bảo Diễm ngủ lại. Diễm đồng ý luôn. Đúng đợt chồng tôi đang có dự án thường xuyên phải thức khuya làm việc, tôi rủ Diễm vào ngủ chung với mình. Khương làm việc xong có thể ngủ tạm ở phòng dành cho khách. 

Chúng tôi tâm sự chán chê rồi mới ngủ. Chẳng biết thiếp đi được bao lâu, tôi chợt tỉnh dậy thì không thấy cô bạn của mình đâu. Xỏ dép ra ngoài uống cốc nước, tôi muốn tiện thể xem Diễm có việc gì không.

Đêm khuya nên tôi vô thức thả nhẹ động tác, khẽ khàng mở cửa ra ngoài. Từ xa tôi nhìn thấy Diễm đang lén làm một việc mà tôi không thể tưởng tượng nổi.

Cô ấy đứng lặng lẽ trước cửa phòng làm việc của chồng tôi. Đúng vậy, cô ấy cứ đứng chết trân như thế, mắt đăm đắm nhìn vào trong. Có ánh điện hắt ra qua cánh cửa để hé, rõ ràng Khương còn trong phòng.

Trong phòng làm việc có kê một chiếc ghế dài, tôi đoán anh nằm đọc tài liệu ngủ quên luôn ở đó. Vậy nên đèn mới còn sáng và cửa không khóa. Diễm đi qua, tình cờ nhìn thấy nên dừng lại.

Nhưng ánh mắt kia của Diễm khiến tôi giật mình thảng thốt. Một người bạn bình thường sao có thể dành cho nhau ánh mắt chất chứa cả bầu trời cảm xúc như vậy? 

Đáng nói hơn, tôi còn chợt nhìn thấy Diễm đưa tay lên lau nước mắt. Diễm khóc ư? Cô ấy nhìn chồng tôi và khóc! Tôi bàng hoàng nhận ra có một bí mật mà cô ấy đã giấu giếm bao lâu nay.

Thấy Diễm dợm bước muốn quay đi, tôi cũng nhanh chân trở về phòng rồi nằm lại giường như không có chuyện gì xảy ra. Nhưng từ đó đến sáng tôi chập chờn ngủ không ngon giấc.

Nhìn vào biểu hiện của Diễm lúc nửa đêm ấy, tôi đã có thể khẳng định Diễm có tình ý đơn phương với chồng mình. Nếu Khương cũng đáp lại thì chắc chắn Diễm đã chẳng phải giữa đêm lén lút ngắm trộm anh rồi rơi nước mắt như thế. 

Vô tư cho bạn gái ngủ lại nhà, tôi thẫn thờ nhìn việc cô ấy lén lút làm giữa đêm-2
Mất đi 1 người bạn như cô ấy, tôi cũng thấy đáng tiếc. (Ảnh minh họa)

Tôi cho rằng, Diễm đã có tình cảm với Khương từ lúc tôi đưa anh về giới thiệu với cô ấy. Đó cũng là lý do Diễm không yêu ai được lâu dài và cho tới giờ vẫn chưa kết hôn. Những người đàn ông kia chỉ để cô ấy lấp chỗ trống và che giấu tình cảm thật sự của mình mà thôi. 

Sáng ra Diễm điềm nhiên như không có chuyện gì tạm biệt vợ chồng tôi ra về. Thực sự nếu nhìn vào cách cư xử của Diễm với chồng tôi, thì tôi sẽ chẳng bao giờ nhìn ra được nỗi lòng của cô ấy. Diễm che đậy rất tài tình, mấy năm qua tôi chẳng mảy may nghi ngờ chút nào.

Hiện giờ tôi khó xử quá. Có lẽ tôi nên nghỉ chơi với Diễm là cách tốt nhất. Có một cô bạn thân thích chồng mình là chuyện nguy hiểm cỡ nào chứ? Nếu còn qua lại nghĩa là tôi vô tình tạo điều kiện cho họ gặp nhau còn gì.

Nhưng Diễm lại chẳng làm gì, chỉ cất giữ tình cảm kia thật sâu trong lòng rồi tự buồn khổ một mình thôi. Mất đi 1 người bạn như cô ấy, tôi cũng thấy đáng tiếc. Suy cho cùng cô ấy vẫn biết đâu là đúng, đâu là sai.

Phải chăng tôi nên tích cực giới thiệu đối tượng cho Diễm. Tìm được người đàn ông hợp ý, cô ấy sẽ nhanh chóng quên đi chồng tôi. Và tình bạn của tôi với cô ấy sẽ không bị ảnh hưởng gì. Xin mọi người cho tôi xin lời khuyên.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/vo-tu-cho-ban-gai-ngu-lai-nha-toi-than-tho-nhin-viec-co-ay-len-lut-lam-giua-dem-512020264151638415.htm

gia đình hôn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao