Voi mẹ không chịu nhận voi con vì... có hơi người

Mặc dù các chuyên gia trong và ngoài nước đã 3 lần cho chú voi con 2 tháng tuổi tiếp cận đàn voi rừng nhưng voi mẹ vẫn không chịu nhận vì… có hơi người.

Chú voi rừng được giải cứu khi rơi xuống giếng nước

Sáng 12-4, ông Phạm Văn Láng - Phó Giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk, cho biết hiện chú voi rừng 2 tháng tuổi đang được đưa về trung tâm bảo tồn voi để chăm sóc và xin ý kiến xử lý.

Mặc dù có sự tham gia của chuyên gia nước ngoài nhưng mẹ chú voi vẫn không chịu nhận

Theo ông Láng, trưa 28-3, trung tâm đã giải cứu cá thể voi rừng này khi voi rơi xuống giếng nước trong rẫy ở tiểu khu 294, lâm phần của Công ty Lâm nghiệp Cư M’Lan (huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk).

Sau khi chăm sóc sức khỏe, tối 28-3, Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk tổ chức đưa đàn voi về khu vực hồ Ea Súp thượng để nhập đàn cho voi con nhưng đàn voi không những không nhận mà còn phá nát chòi rẫy và hơn 20 cây điều của người dân.

Lần mới nhất, mặc dù có sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài nhưng việc nhập đàn cho voi con cũng bất thành.

Chú voi đang được đưa về trung tâm để chăm sóc, chờ ý kiến chỉ đạo

“Theo kinh nghiệm của người dân thì có thể chú voi này đã tiếp xúc với con người, có hơi người nên đàn voi rừng không chịu nhận. Hiện trung tâm đang chăm sóc cho voi và xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan chức năng” – ông Láng cho biết thêm.

Theo NLD


Tin tức mới nhất