VTV chỉ điểm MV mới của Chi Pu là 'rác'

Bài hát mới nhất của Chi Pu tiếp tục trở thành cái tên tiếp theo được VTV gọi tên với tiêu đề "xóa bỏ ca khúc phản cảm, dung tục: quyền lực nằm trong tay khán giả".

Thời gian qua, Chi Pu tiếp tục gây nên những cuộc tranh luận, chỉ trích của cư dân mạng vì cho rằng MV Sashimi có ca từ phản cảm, sáo rỗng.


MV Sashimi - Chi Pu

Trong bài hát, đoạn nhạc “Sashimi kimochi” được nhắc đi nhắc lại. “Sashimi” là đồ ăn tươi sống trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản, còn “kimochi” mang ý nghĩa hưng phấn, thích thú, thường khiến nhiều người liên tưởng tới vấn đề nhạy cảm.

VTV chỉ điểm MV mới của Chi Pu là rác-1

VTV chỉ điểm MV mới của Chi Pu là rác-2

Dù giai điệu khá bắt tai nhưng người nghe không hiểu nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền và Chi Pu đang muốn truyền tải ý nghĩa gì: “Sashimi kimochi/ Đồ ăn phải ngon thì anh mới thèm/ Phải tươi thật tươi thì anh mới quay lại/ Cũng như tình yêu phải luôn giữ gìn cho tươi và ngon cả ngày thêm rượu mơ là anh chết ngay”.

VTV chỉ điểm MV mới của Chi Pu là rác-3

Thêm vào đó, cách phát âm tiếng Nhật sai lệch, giọng hát thều thào, không rõ khiến người nghe phải đọc phụ đề của Chi Pu càng làm tăng thêm sự khó chịu.  

Mới đây, chuyên mục "Góc nhìn văn hóa" của VTV đã đưa ra chủ đề: "Xóa bỏ ca khúc phản cảm: Quyền lực trong tay khán giả" và dẫn ra MV của Chi Pu cùng nhiều bình luận gay gắt như: 

“Cô gái này lần nào ra mắt sản phẩm âm nhạc cũng đều gây bão dư luận, đáng tiếc không phải khen mà là những bình luận tiêu cực. Nhiều nhà báo mảng âm nhạc nhận định: “Một video có nhạc gợi ***, phản cảm với ca từ dung tục, sáo rỗng. Thậm chí nhạc sĩ thốt lên: Đây là rác”. 

VTV chỉ điểm MV mới của Chi Pu là rác-4

Trước đó, Chi Pu cũng đã nhận nhiều “gạch đá” vì MV Black Hickey được cho là cổ xúy ngoại tình ở công sở. Việc đem quá nhiều hình ảnh gợi cảm, thân mật táo bạo chốn công sở đã khiến sản phẩm bị chỉ trích. Hiện, MV này đã biến mất trên YouTube và để chế độ riêng tư.

Thu Hà
Theo VietNamNet


Chi Pu VTV

Tin tức mới nhất