Vụ 2 đứa trẻ hiếm muộn giống hệt thầy lang: Cả họ sốc chết ngất

Mẹ anh T. khi biết tin sốc nặng dẫn đến ngất lịm, còn bố anh cũng liên tục phải đến trạm y tế truyền nước.

Ông bà nội ngất lên ngất xuống, phải đi truyền nước

Mấy ngày nay, dư luận xôn xao trước vụ thầy lang chữa hiếm muộn bằng cách quan hệ tình dục với người bệnh ở Bắc Giang.

Liên quan đến vụ việc trên, Công an huyện Lục Ngạn xác nhận với báo Bắc Giang, đơn vị đã nhận được bản kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đối với yêu cầu giám định ADN trong vụ việc chị Nguyễn Thị Y ở huyện Lục Nam đề nghị (tên nhân vật đã được thay đổi). 

Kết luận giám định nêu rõ ông Vũ Trọng Hải (thầy lang Hải) ở thôn Kép, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn (người bị chị Y tố cáo lợi dụng chữa hiếm muộn để cưỡng dâm mình) là cha đẻ hai con do chị Y sinh ra với xác xuất 99.99%.

Hiện Công an huyện Lục Ngạn đã gửi thông báo kết luận giám định cho gia đình chị Y và tiếp tục xác minh, thẩm vấn các bên liên quan để làm rõ nguồn tin tố giác tội phạm.

Vụ 2 đứa trẻ hiếm muộn giống hệt thầy lang: Cả họ sốc chết ngất-1
Ông Hải (đứng) và một người đến khám bệnh xương khớp.

Ông Nguyễn Văn T, anh chồng chị Y cho biết đã nhận được thông báo này và tiếp tục khẳng định việc ông Hải dùng thủ đoạn để cưỡng dâm em mình. 

Trả lời trên Pháp Luật và Bạn Đọc, anh T. cho biết, đến nay gia đình và họ hàng vẫn vô cùng bàng hoàng, sốc nặng khi biết 2 đứa cháu không phải máu mủ. Mẹ anh đã sốc nặng dẫn đến ngất lịm, còn bố anh cũng liên tục phải đến trạm y tế truyền nước.

Thầy lang đề nghị bồi thường 300 triệu

Anh cũng cho hay, trước khi công an huyện Lục Nam vào cuộc, ông Vũ Trọng Hải (SN 1975, trú xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, là thầy lang bị tố) đã nhiều lần nhờ người thân đến gia đình anh X. thỏa thuận nhưng không thành.

Sau khi công an vào cuộc, ông Hải không có bất kỳ liên lạc nào nữa.

Chia sẻ trên báo Bắc Giang, anh T nói: “Ông Hải biết rõ việc làm của mình là trái pháp luật, trái đạo đức nên khi vụ việc bị gia đình tôi phát hiện đã nhờ người thân nhiều lần đến gặp gỡ, thỏa thuận bồi thường. Ban đầu, ông Hải đề nghị bồi thường 100 triệu đồng, sau tăng lên 300 triệu đồng…”.

Anh T nói thêm, khi ông thông tin rộng rãi việc các em mình bị ông Hải lừa để cảnh báo người khác, một số người tham gia bình luận cho biết cũng từng bị ông Hải lừa.

"Gia đình muốn cơ quan chức năng đưa sự việc ra xử theo đúng quy định. Ông Hải chỉ học hết lớp 7, không thể nào là thầy thuốc được. Những người lừa đảo cần phải bị xử lý nghiêm để không ai là nạn nhân như gia đình chúng tôi", anh T. bức xúc nói với Doanh Nghiệp và Tiếp Thị.

Vụ 2 đứa trẻ hiếm muộn giống hệt thầy lang: Cả họ sốc chết ngất-2
Một cách tuyên truyền chữa bệnh của ông Vũ Trọng Hải.

Học hết lớp 7 nhưng ngang nhiên mở phòng khám chữa bệnh

Chia sẻ trên báo địa phương, ông Bùi Đức Văn, Chủ tịch UBND xã Hồng Giang, việc ông Hải bốc thuốc nam chữa bệnh, xã đã kiểm tra một số lần và phát hiện ông này mới học hết lớp 7, không có bằng cấp chuyên môn về ngành y, không có giấy phép kinh doanh nên đã yêu cầu tháo dỡ biển hiệu.

Gần đây, thấy mạng xã hội đưa chuyện ông Hải lợi dụng việc chữa bệnh hiếm muộn để cưỡng dâm người khác đến có con, UBND xã đã thành lập tổ công tác để kiểm tra.

Nơi ông Hải khám, chữa bệnh là ngôi nhà cấp 4 nằm cạnh trục đường chính, cách UBND xã chừng trăm mét, cách ngôi nhà 3 tầng rộng rãi khang trang - nơi sinh sống của gia đình ông Hải vài chục mét.

Giữa nhà là bộ bàn ghế uống nước được kê đối diện với hai căn phòng nhỏ. Một phòng ông Hải dùng làm nơi khám bệnh, phòng kia để thuốc nam. 

Ông Hải thừa nhận chưa có giấy phép kinh doanh và không có bằng cấp chuyên môn nghề y, qua học hỏi biết một số bài thuốc trị bệnh xương khớp, bó gân… nên ai nhờ thì chữa.

Trên thực tế, ông Hải phao tin khắp nơi rằng mình là nhà thuốc gia truyền, chữa trị được hàng chục loại bệnh, kể cả ung thư.

Liên quan đến sự việc trên, luật sư Nguyễn Bá Ngọc, Công ty Luật số 1 Bắc Giang - người bảo vệ quyền lợi cho gia đình anh X khẳng định: Hành vi của ông Vũ Trọng Hải có đủ dấu hiệu cấu thành tội cưỡng dâm theo Điều 143 Bộ luật Hình sự.

Đề nghị cơ quan chức năng huyện Lục Ngạn khẩn trương xác minh làm rõ, nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm cần xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào cuối năm 2017, vợ chồng anh N.V.X. nghe tin ông Vũ Trọng Hải có khả năng chữa được hiếm muộn nên đưa vợ đến khám. Mỗi lần đến khám, ông Hải đều bảo vợ chồng anh X. lần lượt vào căn phòng nhỏ rồi đóng cửa lại.

Tại đây, ông Hải yêu cầu cởi bỏ quần áo rồi nằm lên giường để kiểm tra, đốt ngải. Trong lúc khám, ông Hải nhiều lần đụng chạm vào nơi nhạy cảm trên cơ thể vợ anh X. Vì nóng lòng muốn có con nên vợ anh phải nghe theo, sau 4 tháng điều trị của ông Hải, vợ anh X. đã có thai rồi sinh con trai.

Khi cháu được 2 tuổi, anh X. lại nhiều lần đưa vợ đến nhờ ông Hải khám chữa để sinh tiếp. Tháng 5/2021, vợ anh sinh thêm bé trai. Tuy nhiên, cháu thứ 2 có nhiều nét không giống Hải nên anh X. nghi ngờ và xét nghiệm ADN.

Kết quả khiến gia đình bàng hoàng khi cả hai bé không cùng ADN với anh. Anh X. gặng hỏi thì vợ kể lại chuyện ông Hải nhiều lần "thông tắc kinh mạch" cho mình.

Chị kể, ông Hải cho hay, phải để ông ấy "thông tắc kinh mạch" (bằng cách cho quan hệ  tình dục) về vợ chồng mới có con. Do nóng lòng có con và đặt niềm niềm vào gã "lang băm" nên chị miễn cưỡng nghe theo.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-2-con-hiem-muon-giong-het-thay-lang-ca-ho-soc-n-278614.html

quan hệ tình cảm hiếm muộn

Tin tức mới nhất