Vụ 2 mẹ con chết cháy ở phố Vọng: 'Chúng tôi thấy cánh tay chới với kêu cứu ở chuồng cọp nhưng bất lực'

Là một trong những người dân chứng kiến vụ cháy ở phố Vọng khiến hai mẹ con tử vong, bà Dương Thị Nga cho biết, nghe tiếng kêu cứu cùng cánh tay chới với nhưng người dân không thể cứu được vì lửa quá dữ dội.

Sáng sớm 19/7, hàng chục người dân tập trung gần ngay sát ngôi nhà 4 tầng bán tạp hóa của bà Bùi Thị Thanh Thủy (50 tuổi, trú tại số nhà 48, ngõ 41, phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trước đó, vào lúc 2h sáng, tại ngôi nhà này đã xảy ra vụ hỏa hoạn khiến bà Thủy và mẹ già là cụ Nguyễn Thị Ngọc (80 tuổi) tử vong.
 


Rất đông người dân có mặt tại khu vực nơi xảy ra vụ cháy.
 


Ngôi nhà 4 tầng được công an phong tỏa.


Một bình gas được đưa ra ngoài trước khi phát nổ.

Bên ngoài hiện trường, nước vẫn không ngừng chảy xuống sau hơn 2 tiếng nỗ lực dập lửa của lực lượng cảnh sát PCCC. Toàn bộ tầng 1 là hàng tạp hóa bị cháy rụi. Bên ngoài một bình gas được cảnh sát đưa ra ngoài vì sợ phát nổ. Hiện công an đang phong tỏa lối vào để tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn.

Là một trong những người chứng kiến sau khi cháy kinh hoàng, bà Dương Thị Nga (54 tuổi) cho biết, khoảng 2h sáng nay, bà cùng nhiều người dân sống trong khu ngõ hốt hoảng khi nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh từ ngôi nhà bà Thủy.
 


Bà Nga kể lại sự việc.

Khi chạy ra, bà cùng một số người dân thấy lửa bốc cháy dữ dội từ dưới tầng 1 của ngôi nhà. Vì đa phần đây là hàng tạp hóa, dễ cháy nên ngọn lửa càng bùng lên dữ dội. Phía bên trên ngôi nhà, những cánh tay thò ra ngoài khung chuồng cọp chới với kêu cứu.

"Lúc đó, chúng tôi thấy họ đứng ra ngoài cửa tầng 3 của ngôi nhà kêu cứu nhưng người dân bất lực. Trong nhà lại toàn đàn bà con gái nên không có cách nào phá cửa trong khi toàn bộ mặt tiền của ngôi nhà được hàn khung chuồng cọp rất kiên cố."
 


Toàn bộ ngôi nhà 4 tầng được hàn chuồng cọp rất kiên cố nên người dân không thể cứu được nạn nhân ra ngoài.


Bên trong ngôi nhà chứa hàng hóa vật liệu dễ cháy.

"Nhiều người dân đã hắt nước vào nhưng vô vọng. Một số nhanh chóng báo lực lượng PCCC đến hiện trường nỗ lực dập lửa. Tôi thấy tiếng kêu cứu của cô Mai (là em gái bà Thủy) cùng con gái của Mai đang học lớp 11 kêu cứu thất thanh", bà Nga nhớ lại.

Theo bà Nga, lửa ngày một bùng lên dữ dội. Khi tiếp cận hiện trường vụ cháy, lực lượng cảnh sát PCCC một mũi tiến hành phun nước, mũi còn lại một số cán bộ cảnh sát phòng cháy cắt những thanh sắt trên tầng 3 của hộ dân bên cạnh rồi tiến hành cắt thanh sắt chuồng cọp của ngôi nhà bà Thủy. Do khu ngõ nhỏ, hẹp, khó tiếp cận đám cháy nên lực lượng PCCC phải sang tầng 3,4 của ngôi nhà đối diện để tiến hành phun nước sang.
 


Lực lượng cảnh sát PCCC đưa nạn nhân ra ngoài. Ảnh Hoàng Anh
 


Hình ảnh chuồng cọp được lực lượng cảnh sát cắt bỏ cứu các nạn nhân.

"Phải đến 1 tiếng sau hai mẹ con chị Mai được đưa ra ngoài, họ bị bỏng sau vụ cháy cùng một số thương tích nên lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu", bà Nga nhớ lại.

Còn thi thể bà Thủy và mẹ già sau đó được phát hiện trên tầng 4 và được lực lượng chức năng đưa qua khe chuồng cọp ở tầng 3 rồi đi xuống thông qua lối nhà hàng xóm. Bà Nga cho biết, ngôi nhà trên là của bà cụ Ngọc, hiện đang ở cùng hai người con gái và cháu ngoại. Bà Thủy hằng ngày bán hàng tạp hóa. Bà cụ Ngọc do tuổi cao sức yếu nên chỉ quanh quẩn ở nhà. Xảy ra vụ cháy khiến nhiều người trong khu vực ai cũng đau xót.

Theo một người dân khác nhà ngay đối diện vụ hỏa hoạn cho biết, sau khi xảy ra hỏa hoạn, một số người dân xung quanh phải sơ tán ra ngoài để tránh bị ngạt khói vì thời điểm trên ngọn lửa bùng lên dữ dội. Đến 4h sáng công việc chữa cháy và cứu người về cơ bản được hoàn tất.

Theo Thời Đại


cháy lớn ở Hà Nội hỏa hoạn cháy lớn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao