Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh

Vụ 39 người chết ở Anh: 'Con gái Trà My của tôi chết ở Anh là sự thật'

Sau khi nhận được điện thoại của Cảnh sát Anh gọi về trong đêm, gia đình ông Thìn hoàn toàn suy sụp. Ông nghẹn ngào nói trong nước mắt: "Con gái Trà My của tôi chết ở Anh là sự thật rồi".

Sáng sớm nay 2/11 (giờ Việt Nam), Cảnh sát Essex (Anh) thông báo 39 thi thể trên container đều là người Việt.

Cũng trong đêm ngày 1/11, rất nhiều gia đình ở Hà Tình nhận được điện thoại từ cảnh sát Anh để lấy thông tin, đặc điểm nhận dạng người thân. Một số gia đình sau khi nhận được điện thoại bị sốc và sụp đổ hy vọng hoàn toàn.

Vụ 39 người chết ở Anh: Con gái Trà My của tôi chết ở Anh là sự thật-1
Phạm Thị Trà My (26 tuổi) người mà thông dịch viên cho nhà chức trách Anh gọi điện thông báo là 1 trong 39 nạn nhân chết ở xe container

“Tin con gái tôi chết ở Anh là đúng sự thật rồi. Đau xót quá”

Trả lời trên báo Tuổi Trẻ mới đây, ông Phạm Văn Thìn (55 tuổi) ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết gia đình ông nhận được một cuộc điện thoại từ nước Anh nói là con gái ông - Phạm Thị Trà My (26 tuổi) là 1 trong 39 nạn nhân chết ở Anh.

Chia sẻ với VTC, ông Thìn cho biết, đêm qua gia đình ông nhận được phiên dịch viên cùng nhà chức trách Anh gọi điện thông báo: "Nhiều khả năng con gái ông, Phạm Thị Trà My (26 tuổi) là một trong 39 nạn nhân được phát hiện tử vong trong container. Họ sợ chúng tôi sốc, nên nói là có khả năng. Trên thực tế, gia đình khẳng định chắc chắn đó là Trà My", ông Thìn gạt nước mắt nói.

"Giờ tin con gái tôi chết ở Anh là đúng sự thật rồi. Đau xót quá. Giờ vợ chồng tôi biết làm sao đưa con gái về mai táng đây", ông Thìn nói trong đau đớn.

Vụ 39 người chết ở Anh: Con gái Trà My của tôi chết ở Anh là sự thật-2
Ông Thìn tin rằng con gái Trà My chết ở Anh là sự thật 

Chưa biết bao lâu thì đưa được thi thể về tới Việt Nam

Trước đó, ông Thìn là người đầu tiên viết đơn cầu cứu khi nhận được tin nhắn của con gửi về qua Zalo cho mẹ. Trong tin nhắn, Trà My nói: "Con xin lỗi bố mẹ nhiều. Con đường đi nước ngoài không thành. Con chết vì không thở được". 

Sau tin nhắn, vợ chồng ông Thìn có linh cảm con gái gặp chuyện chẳng lành nên lập bàn thờ, vọng tin con. Và giờ đây, hương khói được thắp nghi ngút bên di ảnh con gái.

Được biết Trà My là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em - 2 trai, 1 gái. Cuộc sống quá khó khăn nên học hết lớp 12, Trà My đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản.

Trở về quê, số tiền dành dụm được ở Nhật Trà My đều đưa cho bố mẹ và các anh trai làm ăn, nhưng rồi kinh tế gia đình vẫn không thoát khỏi khó khăn. Thấy cuộc sống quá vất vả, Trà My đã xin bố mẹ đi Anh làm thuê thì gặp nạn.

Giờ đây, con gái mất ở nơi xứ người, gia đình rất lo lắng chưa biết bao giờ, làm thế nào để đưa được xác con về. “Tôi hỏi họ chi phí đưa thi thể về, bao lâu thì về tới Việt Nam, nhưng phía Anh từ chối trả lời", ông Thìn kể với VTC.

Vụ 39 người chết ở Anh: Con gái Trà My của tôi chết ở Anh là sự thật-3
Từ khi nhận được tin nhắn của con gái, gia đình lập bàn thờ vọng tin con

8 trong số 39 người chết ở Anh là người Hà Tĩnh

Trước đó, theo Thanh Niên đưa tin, tại tỉnh Hà Tĩnh có 8 gia đình ở huyện Can Lộc, 1 gia đình ở thị xã Hồng Lĩnh và 1 gia đình ở huyện Nghi Xuân trình báo với chính quyền địa phương có con mất tích khi sang Anh, trùng với thời điểm Cảnh sát Anh phát hiện 39 người tử nạn trong thùng xe container.

Trả lời trên báo Tuổi Trẻ chiều 2/11, ông Bùi Huy Cường, phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc, cho biết đến thời điểm này, có thể khẳng định rằng 8 trong số 39 người chết ở Anh chính là người của địa phương.

"Tuy nhiên, việc phát ngôn hay khẳng định là phải từ Bộ Ngoại giao Việt Nam. Hiện địa phương đang lên nhiều phương án đón thi thể các nạn nhân về mai táng ở quê nhà" - ông Cường nói với Tuổi Trẻ.

Liên quan đến vụ 39 người chết trong container ở Anh, Cảnh sát hạt Essex ngày 1/11 thông báo rằng đến lúc này họ tin rằng những người chết trong xe container đều là người Việt Nam.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Hà Tĩnh đã có 10 gia đình trình báo cho cơ quan chức năng về việc người thân của họ mất liên lạc khi tìm đường nhập cư trái phép vào nước Anh.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-39-nguoi-chet-o-anh-con-gai-tra-my-cua-toi-chet-o-anh-la-su-that-n-201146.html

39 người chết ở Anh thi thể nạn nhân

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh