Hiếu Orion khỏa thân trên đèo Mã Pì Lèng

Vụ 4 người đàn ông khỏa thân ở Mã Pì Lèng: Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang lên tiếng

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Giang dự kiến sẽ tiến hành họp khẩn để xem xét, xử lý nhóm 4 người đàn ông khỏa thân trên đèo Mã Pì Lèng.

Trưa 9/10, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Giang cho biết, đã nắm được thông tin về đoạn clip cùng các hình ảnh trên.

Dự kiến trong chiều cùng ngày, cơ quan chức năng của tỉnh sẽ tiến hành họp để xem xét, xử lý.

"Những hình ảnh này rất phản cảm và có dấu hiệu 'mượn khu vực đang nóng để tạo sự nổi tiếng'. Cơ quan sẽ căn cứ trên các bằng chứng, nhân chứng để xem xét. Do sự việc xảy ra tại khu vực Mã Pì Lèng thuộc huyện Mèo Vạc nên sở sẽ xác minh, trao đổi, nắm bắt thông tin cụ thể từ huyện để có hướng xử lý theo đúng quy định", đại diện sở cho hay.

Đại diện Văn phòng HĐND - UBND huyện Mèo Vạc cũng đang kiểm tra sự việc ồn ào này.

Vụ 4 người đàn ông khỏa thân ở Mã Pì Lèng: Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang lên tiếng-1
Hình ảnh nhóm 4 người đàn ông khỏa thân trên đèo Mã Pí Lèng.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật bà Lê Thị Thu Hiền - Cục trưởng cục Di sản (bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch) chia sẻ: "Việc cá nhân có sự yêu quý, bày tỏ tình cảm với di sản là chuyện bình thường, điều đó đáng trân trọng, mỗi người có một cách thể hiện khác nhau.

Tuy nhiên, cũng cần có những hành động, thái độ phù hợp với văn hóa ứng xử trong đời sống, và phải phù hợp với thuần phong mỹ tục, tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Cách thể hiện hành động bảo vệ di sản, cần có những hành xử tích cực, không gây phản cảm với cộng đồng thì mới có được sự ủng hộ của nhiều người. Hiện nay chúng ta đã xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn, vì thế cần những hành xử đẹp cho môi trường và di sản".

"Hiện tại, cục Di sản đã cử đoàn công tác để làm việc với địa phương về khách sạn 7 tầng ở đèo Mã Pì Lèng (Hà Giang). Có thể hôm nay, đoàn sẽ về đến Hà Nội và sẽ có những thông tin mới nhất về việc xây công trình đó" - Bà Hiền thông tin thêm.

Trước đó, ngày 8/10, trên Facebook Trần Chí Hiếu (hay còn gọi là Hiếu Orion) đã livestream cảnh anh và một số người bạn gần như khỏa thân, đi mô tô trên đèo Mã Pì Lèng (thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang).

Đáng chú ý, nhóm 4 người đàn ông còn khoe ảnh chụp trước Mã Pì Lèng Panorama nhằm kêu gọi bảo vệ môi trường.

Ngay sau khi hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội, rất nhiều người dùng Facebook đã lên tiếng phản đối, chỉ trích hành động phản cảm của Hiếu Orion.

Được biết, Hiếu Orion là một hot facebooker sở hữu hàng trăm nghìn lượt theo dõi với nhiều bài viết mang giọng văn hài hước. Hiếu Orion được giới trẻ biết đến qua những bản nhạc chế, ngoài ra anh có mở một trang học đàn online. 

Theo Đời sống & Pháp luật


khỏa thân

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hiếu Orion khỏa thân trên đèo Mã Pì Lèng