Vụ 8 sinh viên ngộ độc rượu: Sức khoẻ 4 bệnh nhân đang được điều trị ra sao?

Tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, 2 trường hợp nguy kịch đang phải thở máy, lọc máu. 2 bệnh nhân khác được điều trị tại tích cực tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức.

Trước đó, một nhóm gồm 8 sinh viên đã uống rượu tại một quán ăn trên địa bàn TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), sau đó bị ngộ độc rượu phải cấp cứu tại các bệnh viện. Đến chiều qua 6/8, đã có 2 trường hợp tử vong. Các bệnh nhân còn lại đang được điều trị tích cực.

Trong số 4 sinh viên bị ngộ độc rượu đang được điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, có 2 trường hợp nguy kịch đang phải thở máy, lọc máu tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc. 2 người còn lại đang được theo dõi, điều trị tại Khoa Nội tiết-Thận.

Vụ 8 sinh viên ngộ độc rượu: Sức khoẻ 4 bệnh nhân đang được điều trị ra sao?-1

Trước đó, 2 bệnh nhân nguy kịch đều nhập viện trong trạng thái thiếu tỉnh táo, đau đầu, chóng mặt, nôn ói nhiều, đau bụng… Kết quả xét nghiệm nồng độ methanol (cồn công nghiệp) trong máu rất cao. Hiện tại, 1 người đang có tiến triển, nồng độ methanol trong máu giảm, 1 người vẫn còn nặng. 

Ngoài ra, có 2 bệnh nhân khác cũng đang được điều trị tại tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức. Trước đó, đã có 2 nạn nhân tử vong, 1 người tử vong ở nhà và 1 người ở bệnh viện.

Hiện, Công an thành phố Thủ Đức đã vào cuộc điều tra, mời chủ quán lên làm việc. 

Các bác sĩ cảnh báo, ngộ độc methanol trong rượu có thể khiến bệnh nhân bị mù mắt vĩnh viễn, tổn thương não, suy thận cấp, diễn tiến tim mạch, thậm chí tử vong. Trong 12 giờ đầu, bệnh nhân chỉ ói mửa, nhức đầu, dễ nhầm với say rượu. Để tránh tình trạng ngộ độc methanol, các bác sĩ khuyến cáo không nên uống rượu bia không rõ nguồn gốc.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/xa-hoi/vu-8-sinh-vien-ngo-doc-ruou-suc-khoe-4-benh-nhan-dang-duoc-dieu-tri-ra-sao-20220807083959797.htm?fbclid=IwAR20UXlGybfJ8kYb4Stezr0gp29PQuuyZSnKLLDTFj3h4jyHD1YXsgHdP1A

ngộ độc tử vong

Tin tức mới nhất