Vụ 8/17 con hổ chết sau khi được giải cứu khỏi nhà dân: 9 con còn lại rất yếu

Trong số 17 con hổ được lực lượng chức năng giải cứu, 8 con đã chết, 9 con còn lại hiện đã được chăm sóc rất kỹ nhưng thể trạng rất yếu.

Liên quan đến vụ 17 con hổ được "giải cứu" tại Nghệ An vào rạng sáng 4/8 vừa qua, hôm nay (ngày 8/8), ông Nguyễn Ích Hiếu - Giám đốc Khu du lịch sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm (Nghệ An) cho biết, hiện 9 con hổ còn lại tình trạng sức khỏe rất yếu.

Ông Hiếu cho biết: "Khi tiếp nhận, có 8 con hổ đã chết và được cho vào kho đông bảo quản giúp cơ quan công an phục vụ công tác điều tra vụ án. 9 con hổ còn lại được đơn vị tiếp nhận trong tình trạng rất yếu. Chúng tôi đã tập trung để cứu chữa cho những con hổ này dần phục hồi sức khỏe".

Vụ 8/17 con hổ chết sau khi được giải cứu khỏi nhà dân: 9 con còn lại rất yếu-1
9 con hổ còn lại dù còn sống nhưng rất yếu, có con chưa chịu ăn miếng thịt nào.

Để đảm bảo, đơn vị này đã chỉ đạo các bác sỹ thú y làm việc tại đây cách 2 giờ đồng hồ phải thăm khám cho hổ 1 lần và báo cáo tình trạng để có hướng chăm sóc.

"Khi đơn vị tiếp nhận, những con hổ này rất yếu. Bởi hổ này họ nuôi theo chế độ như gà công nghiệp. Chuồng nuôi dưới hầm, chật hẹp nên trước đó nó cũng đã yếu rồi.

Hiện giờ một số con chưa chịu ăn miếng thịt nào, một số con mới ăn miếng thịt nhỏ thôi", ông Hiếu nói và cho biết, giờ về đây chuồng trại đơn vị rộng hơn, thoáng mát hơn và đơn vị sẽ nỗ lực hết mình để chăm sóc cho đàn hổ.

Trước đó, như thông tin đã đưa, rạng sáng 4/8, Công an tỉnh Nghệ An đã đồng loạt ra quân kiểm tra đột xuất và phát hiện hai cơ sở nuôi nhốt động vật hoang dã trái phép trên địa bàn xã Đô Thành, huyện Yên Thành, thu giữ 17 con hổ trưởng thành.

Tại nhà anh Nguyễn Văn Hiền (SN 1982, xóm Nam Vực, xã Đô Thành, huyện Yên Thành), lực lượng chức năng bắt quả tang gia đình đang nuôi nhốt 14 con hổ trưởng thành.

Cùng thời điểm, tại nhà bà Nguyễn Thị Định (SN 1971, ở xóm Phú Xuân, xã Đô Thành), cảnh sát thu giữ 3 con hổ trưởng thành. Mỗi con hổ nặng từ 200kg đến 265kg. Tuy nhiên đến nay, có 8/17 con hổ đã chết chưa rõ nguyên nhân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin thêm về sự việc.

Theo Pháp Luật Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-8-17-con-ho-chet-sau-khi-duoc-giai-cuu-khoi-nha-dan-9-con-con-lai-tinh-trang-suc-khoe-rat-yeu-162210808140018608.htm

động vật hoang dã giải cứu

Tin tức mới nhất