Vụ án GĐ viện nhi đầu độc vợ từng chấn động Hà Nội: Niềm tin khiến người cảnh sát quyết tìm ra sự thật

Chính vì "niềm tin nội tâm" này mà trong suốt đám tang, Thiếu tướng Phòng tập trung nghe ngóng để rồi đã đưa ra một quyết định bất ngờ…

Cuộc điều tra bí ẩn

Quay trở về đơn vị là Đội Cảnh sát bảo vệ ngành y thuộc Bộ Công an, Thiếu tướng Phòng khi đó là đội trưởng đã gọi một số cán bộ thân thiết trong đội của mình lên nói chuyện, nội dung là về những lời bàn tán của nhiều người trong đám tang y tá Thu.

Theo như cảm nhận của Thiếu tướng Phòng thì chắc chắn phải có vấn đề gì thật sự bí ẩn, uẩn khúc phía sau cái chết của y tá Thu, mọi người mới bàn tán như vậy.

Tuy nhiên, căn cứ quan trọng nhất đó chính là, với căn bệnh tiêu chảy, trình độ y học thời điểm đó hoàn toàn có thể chữa khỏi được chứ không thể đến mức kéo dài suốt 20 ngày sau khi sinh con và cuối cùng y tá Thu qua đời đột ngột như vậy được.

Một trong những câu nói khiến Thiếu tướng Phòng cảm thấy chú ý nhất đó chính là lời nhận xét của một phụ nữ trung niên trong đám tang. Người này sau khi bàn tán, phân tích một hồi đã buông phỗng một câu rằng: “Biết đâu nó bị đầu độc thì sao? Người đang khỏe mạnh bỗng lăn đùng ra ốm không rõ lý do, lại có chồng là bác sĩ nổi tiếng thì không dễ để có thể bất lực trước căn bệnh đó được…”.

Toàn bộ những thông tin này đều được Thiếu tướng Phòng kể lại chi tiết cho các cán bộ trong đơn vị của mình nghe tường tận để mọi người cùng phân tích, nghiên cứu. Cứ đặt giả thiết y tá Thu chết do bị giết thì thủ đoạn là gì?

Ai là người đứng sau? Ngay lúc đó, nhận định của mọi người đã đưa ra giả thiết về việc rất có thể y tá Thu đã bị đầu độc thì mới đổ bệnh rồi qua đời nhanh đến vậy. Tuy nhiên, với nhận định này thì ai sẽ nằm trong diện nghi ngờ, mâu thuẫn nào đã khiến kẻ thủ ác ra tay với y tá Thu một cách tàn độc đến như vậy.

Tính toán mọi phương hướng, với cương vị là Đội trưởng, Thiếu tá Phòng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ chiến sĩ trong đội để thực hiện công tác điều tra với yêu cầu là mọi diễn biến phải hoàn toàn bí mật, không được để cho người thứ 3 hay biết.

Bắt đầu công tác điều tra, lực lượng Công an thu thập những thông tin liên quan đến mối quan hệ của y tá Thu. Sau khi lên danh sách rồi sàng lọc kỹ lưỡng, lực lượng Công an nhận thấy y tá Thu hoàn toàn không có bất cứ mâu thuẫn nào quá gay gắt, mối quan hệ của cô cũng chỉ bó gọn trong bệnh viện nên việc sàng lọc hết sức dễ dàng.

Lúc này, lực lượng điều tra tiếp tục đưa ra nhận định: liệu có khả năng bác sĩ Chính có nhân tình rồi lập mưu giết vợ? Tuy nhiên, các thông tin thu thập được cho thấy bác sĩ Chính hoàn toàn không có người tình, cũng không có bất cứ dấu hiệu nào về việc này.

Hơn nữa, với những biểu hiện của bác sĩ Chính tại đám tang thì khó có thể kết luận người này đã âm mưu giết vợ. Công tác điều tra gần như đi vào ngõ cụt, hoàn toàn không có hướng khai thác mới.

Tưởng chừng như mọi việc điều tra sẽ phải dừng lại vì không có manh mối, Thiếu tướng Phòng tiếp tục chỉ đạo cho các cán bộ trong đội tích cực thu thập thông tin liên quan đến các diễn biến sinh hoạt của y tá Thu trước khi sinh nở cho đến lúc qua đời.

Cùng với đó, bí mật điều tra xem, tình cảm của vợ chồng y tá Thu-Bác sĩ Chính trước khi sự việc xảy ra như thế nào... Mọi công việc đều được bí mật thực hiện, mặc dù không thể kết luận rõ ràng nhưng trong suy nghĩ, Thiếu tướng Phòng luôn có dự cảm về một việc rất có thể bác sĩ Chính liên quan trực tiếp tới cái chết của y tá Thu.

Tình tiết đáng ngờ

Ngoài việc theo dõi, thu thập các thông tin liên quan đến hoạt động của bác sĩ Chính, lực lượng điều tra còn sử dụng biện pháp nghiệp vụ để thu thập thông tin ở nhiều nguồn khác. Với lợi thế là lực lượng bảo vệ cho ngành y, ở tất cả các bệnh viện, cơ quan về y tế tại Hà Nội đều có sự hiện diện của cán bộ đội Cảnh sát do Thiếu tá Phòng quản lý.

Từ việc quán triệt tinh thần cho mọi người, các chiến sĩ khi thực hiện nhiệm vụ đều ý thức được việc phải thu thập tất cả những thông tin liên quan đến bác sĩ Chính.

Khoảng hơn 1 tuần sau đám tang của y tá Thu, một trinh sát trong Đội cảnh sát bảo vệ ngành y bất ngờ thu thập được một thông tin rất đáng ngờ đó là, khoảng gần 2 tuần trước khi y tá Thu đột ngột qua đời, bác sĩ Chính có đến Đại học Y Hà Nội xin 3gram chất axenic (còn được gọi là thạch tín).

Đây là một chất độc nhưng được dùng trong việc bào chế ra một số toa thuốc sử dụng trong điều trị bằng phương pháp Tây y. Thông tin về bác sĩ Chính xin thạch tín ngay lập tức được thông báo cho Thiếu tướng Phòng đã làm đảo chiều toàn bộ quá trình điều tra. Lúc đó, mọi người đều có chung nhận định, rất có thể bác sĩ Chính đã xin thạch tín về để đầu độc vợ?

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, đây chỉ là nhận định ban đầu, chưa có bất cứ bằng chứng, tài liệu nào để chứng minh. Trong khi đó, thông tin mà trinh sát kia mang về chỉ là nghe qua một người khác chứ hoàn toàn không có tính xác thực.

Cùng với đó, kể cả bác sĩ Chính có lấy thạch tín về thì chưa biết chừng dùng để bào chế ra các loại thuốc dùng trong điều trị cho bệnh nhân vì với cương vị là Giám đốc Bệnh viện, lại là một trong những người có trình độ cao, việc bác sĩ Chính bào chế thuốc cũng là một việc hết sức bình thường.

Vụ án GĐ viện nhi đầu độc vợ từng chấn động Hà Nội: Niềm tin khiến người cảnh sát quyết tìm ra sự thật-1
Thạch tín là một chất độc hàng đầu.

Xử lý thông tin này, Thiếu tướng Phòng chỉ đạo cho các trinh sát phải bí mật xác minh thông tin bác sĩ Chính lấy thạch tín có chuẩn xác không cùng với đó là tìm hiểu xem số thạch tín đó hiện đang ở đâu? Nhờ vào mối quan hệ đặc biệt thân thiết tại Đại học Y, trinh sát của Đội cảnh sát bảo vệ ngành y đã xác minh được chính xác việc bác sĩ Chính đã lấy 3gram thạch tín.

Theo đó, trong cuốn số ghi tại nơi cấp dược liệu của Đại học Y có ghi rõ ngày giờ bác sĩ Chính lấy thạch tín kèm theo đó là chữ ký nên có thể khẳng định thông tin này chính xác hoàn toàn.

Để đảm bảo cho tài liệu được chắc chắn, cuốn sổ ghi việc bác sĩ Chính lấy thạch tín đã được thu hồi để lực lượng Công an lưu giữ phục vụ cho công tác điều tra. Trong lúc công tác điều tra đang diễn ra một cách bí mật thì một người làm việc tại Đại học y Hà Nội đã nói cho bác sĩ Chính biết việc lực lượng Công an đã thu hồi cuốn sổ ghi lại việc xin thạch tín.

Trước thông tin này, bác sĩ Chính đã có một phản ứng cực kỳ bất ngờ khiến cho tất cả mọi người bàng hoàng, còn lực lượng điều tra thì bị đưa vào thế vô cùng khó khăn đứng trước nguy cơ bế tắc hoàn toàn…

Bài viết ở số báo tiếp theo phát hành ngày thứ 3 ngày 5/9/2017 sẽ có nội dung về cuộc họp bất thường của bác sĩ Chính với một số những bác sĩ đầu ngành tại Hà Nội, những người này là bạn rất thân của vị Giám đốc Bệnh viện Nhi. Nội dung cuộc họp này là nói về 3gram thạch tín đã xin được tại Đại học Y Hà Nội. Bạn đọc có thể tìm mua báo ở các sạp trên toàn quốc.

Theo Pháp Luật Plus


những vụ giết người kinh hoàng

Tin tức mới nhất