Vụ án hiếp dâm và giết người nhiều lần sống lại trên màn ảnh Hàn

Những vụ án mạng bí ẩn chưa có lời giải là chất liệu được các nhà làm phim Hàn Quốc sử dụng, tiêu biểu trong đó là vụ án Sát nhân hàng loạt ở Hwaseong nhiều lần lên phim.

Vụ án hiếp dâm và giết người nhiều lần sống lại trên màn ảnh Hàn-1
Vụ án Sát nhân hàng loạt ở Hwaseong khuấy động công chúng Hàn được tái hiện trong 4 phim truyền hình và 2 phim điện ảnh. Đáng chú ý nhất là Memories of Murder của đạo diễn Bong Joon Ho. Khi ra mắt vào năm 2003, phim gây tiếng vang và thu hút hơn 5 triệu lượt khán giả tới rạp và được giới phê bình khen ngợi.

Vụ án hiếp dâm và giết người nhiều lần sống lại trên màn ảnh Hàn-2
Vụ án hiếp dâm và giết người hàng loạt xảy ra ở làng Hwaseong thuộc tỉnh Gyeonggi từ năm 1986 đến 1991. Nạn nhân là các phụ nữ trẻ trong độ tuổi từ 14 đến 71 bị giết cùng một cách thức là bị siết cổ bằng chính quần áo của họ. Vụ án này gây chấn động công chúng Hàn vào thời điểm đó, hàng loạt cuộc điều tra được triển khai nhưng rơi vào ngõ cụt.
Vụ án hiếp dâm và giết người nhiều lần sống lại trên màn ảnh Hàn-3
Mới đây, cảnh sát phòng điều tra tỉnh Gyeonggi công bố rằng xét nghiệm DNA mà họ gửi tới Cơ quan pháp y quốc gia trùng với DNA họ tìm thấy trong quần lót một nạn nhân của vụ án xưa kia. DNA này thuộc về một người đàn ông ở độ tuổi ngoài 50 tên là Lee Chun Jae. Năm 1994, Lee Chun Jae vào tù vì tội hiếp dâm và sát hại em dâu và đang thụ án tù.
Vụ án hiếp dâm và giết người nhiều lần sống lại trên màn ảnh Hàn-4
Sau thành công của Memories of Murder, giới làm phim truyền hình cũng đưa vụ án bí ẩn này lên màn ảnh nhỏ. Năm 2014, đài cáp tvN lên sóng Gabdong, the Memories of Murder trong đó tài tử Yoon Sang Hyun vào vai thám tử Moo Yeum có bố chính là nghi phạm vụ án. Sau khi bố tự tử, Moo Yeum quyết tâm minh oan cho ông và nỗ lực bắt tên tội phạm năm xưa. Lúc này anh chạm trán tên sát nhân tâm thần Gap Dong (do Lee Joon thủ vai).
Vụ án hiếp dâm và giết người nhiều lần sống lại trên màn ảnh Hàn-5
Một bộ phim điện ảnh khác là Confession of Murder phát hành năm 2012 dựa theo câu chuyện có thật nhưng khai thác ở góc độ hư cấu. Thám tử Choi Hyung Goo (Jung Jae Young đóng) từng thất bại trong việc tìm hung thủ, trở lại điều tra sau khi tác giả cuốn sách I Am the Murderer (Park Si Hoo) tự nhận đứng sau vụ án năm xưa. Diễn xuất của Park Si Hoo được giới phê bình và khán giả khen ngợi.
Vụ án hiếp dâm và giết người nhiều lần sống lại trên màn ảnh Hàn-6
Năm 2016, đài tvN tiếp tục gây tiếng vang khi tung ra bộ phim hình sự Signal lấy lại cảm hứng từ Sát nhân hàng loạt ở Hwaseong kết hợp với yếu tố xuyên không. Phim kể về các thám tử ở những thời đại khác nhau liên lạc qua một chiếc máy bộ đàm để giải quyết những vụ án dang dở. Khi lên sóng, Signal lập kỷ lục rating và được phía Nhật Bản mua bản quyền sản xuất vào năm 2018.
Vụ án hiếp dâm và giết người nhiều lần sống lại trên màn ảnh Hàn-7
Năm 2017, đài OCN tung ra bộ phim Tunnel cũng sử dụng yếu tố xuyên không lồng ghép với vụ án ở làng Hwaseong. Năm 1986, trong lúc đuổi theo hung thủ, thám tử Park Gwang Ho (do Choi Jin Hyuk đóng) chạy vào một đường hầm và nhận ra mình đang ở năm 2017. Kẻ sát nhân tiếp tục giết người như đã làm cách đây 30 năm.

Theo Zing


Giết Người Hiếp dâm

Tin tức mới nhất