Xét xử Hoa Hậu Phương Nga

Vụ án Trương Hồ Phương Nga: đại gia Cao Toàn Mỹ bất ngờ khi bị người tình tố cáo lại

Ông Cao Toàn Mỹ nói với tòa: "Phương Nga đã có quyết định vô cùng mạnh mẽ chính là tố cáo lại tôi, khiến tôi vô cùng bất ngờ".

Sáng nay 22/6, Tòa án nhân dân TP HCM đưa Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, ngụ TP Hà Nội) cùng đồng phạm Nguyễn Đức Thuỳ Dung (28 tuổi, ngụ TP.HCM) ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Trước vành móng ngựa, bị cáo Trương Hồ Phương Nga khi mìm cười khoan thai, khi dáo dác đưa mắt nhìn về phía người thân.
 


Trương Hồ Phương Nga tươi cười khi ra hầu tòa sáng 22/6.


Ngồi trước vành móng ngựa cùng Phương Nga là đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung.


Clip: Trương Hồ Phương Nga dáo dác đưa ánh mắt tìm người thân tại phiên tòa.
 

Trong phiên tòa xét xử lần này, Trương Hồ Phương Nga đã từ chối luật sư Nguyễn Kiều Hưng (người đã bào chữa cho bị cáo trong phiên tòa sơ thẩm lần 1). Thay vì đó, cô mời thêm hai luật sư mới bào chữa cho mình là Phạm Công Hùng (đoàn Luật sư TP.HCM, nguyên thẩm phán TAND tối cao) và Nguyễn Văn Quynh (Đoàn luật sư Hà Nội).

Trong khi đó, ông Cao Toàn Mỹ - người đệ đơn tố cáo hoa hậu Phương Nga về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản khá thoải mái khi có mặt phiên tòa. Ông Mỹ vui vẻ trò chuyện cùng những người xung quanh. Lần xét xử này, nguyên cáo cũng mời hai luật sư tới để bảo vệ quyền lợi cho mình.
 


Ông Cao Toàn Mỹ có mặt tại phiên tòa.


Ông Mỹ vui vẻ trò chuyện với những người xung quanh mình.
 

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 21/9/2016, Trương Hồ Phương Nga thừa nhận có nhận 16,5 tỉ đồng của ông Mỹ. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng không lừa đảo, chiếm đoạt số tiền này từ phía nguyên cáo. Theo Nga, 16,5 tỉ đồng là "tình phí" mà ông Mỹ trả cho mình khi đôi bên thỏa thuận một hợp đồng tình cảm trong vòng 7 năm.

Trong phiên tòa xét xử sáng nay, luật sư Phạm Công Hùng (người bào chữa cho Phương Nga) đã trình trước tòa các chứng cứ mới, trong đó có những file ghi âm liên quan đến người làm chứng, đồng thời là người có quyền và nghĩa vụ liên quan - bà Nguyễn Mai Phương - người được bị cáo Nga nhắc nhiều đến trong phiên tòa trước.

Luật sư cho rằng bà Mai Phương không tham dự phiên tòa với tư cách là mẹ Phương Nga, mà chính là nhân chứng của vụ án này khi cung cấp các chứng cứ quan trọng.
 


Bị cáo Trương Hồ Phương Nga.
 

Trong khi đó, luật gia Vương Công Đức (người bảo vệ cho Cao Toàn Mỹ) cũng trình tòa chứng cứ mới là file ghi âm và đề nghị HĐXX công bố các chứng cứ trong phiên xử.

Sau khi thảo luận, chủ toạ phiên tòa - Vũ Thanh Lâm cho rằng các chứng luật sư Phạm Công Hùng (người bào chữa cho bị cáo Nga) xuất trình không phải là chứng cứ mới hoặc không liên quan trực tiếp đến vụ án. Tòa cũng không chấp nhận yêu cầu của luật sư Hùng - là đưa mẹ của Nga ra làm nhân chứng trong phiên xét xử. Những bằng chứng do luật sư cung cấp sẽ được chuyển cho cơ quan điều tra. 

Đồng thời với đó, những chứng cứ mà luật sư của ông Mỹ đưa ra cũng không được xem là chứng cứ mới. 
 


Ông Cao Toàn Mỹ tập trung theo dõi diễn biến phiên tòa.
 

Sau khi xong thủ tục khai mạc phiên tòa, đại diện Viện KSND TP.HCM công bố cáo trạng truy tố Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Theo cáo trạng được tờ Tuổi trẻ đưa tin, Phương Nga quen biết ông Cao Toàn Mỹ qua mạng xã hội. Khoảng năm 2012, Nga nói với ông Mỹ mình có khả năng kinh doanh bất động sản, có thể mua được nhà giá rẻ hơn thị trường. Nga giới thiệu cho ông Mỹ lần lượt mua 3 căn nhà ở đường Hùng Vương (Q.5), đường Trần Não (Q.2) và căn nhà số 7 Nguyễn Trãi (P.Bến Thành, Q.1).

Sau nhiều thương lượng, ông Mỹ đồng ý mua nhà và chuyển tổng cộng 16,5 tỷ đồng cho Nga vừa bằng hình thức chuyển khoản (tài khoản do Dung đứng tên) vừa giao tiền tại nhà của Nga, có ghi biên nhận. Tuy nhiên, vì uất ức khi giao tiền mà không nhận được nhà, ông Mỹ đã làm đơn tố cáo Nga và Dung tội lừa đảo.
 


Nguyễn Đức Thùy Dung liên quan trực tiếp đến ồn ào mua nhà giá rẻ của Nga và ông Mỹ.
 

Để đối phó với đơn tố cáo của ông Mỹ, Nga và Dung bàn với nhau làm một hợp đồng giao dịch dân sự mua bán nhà không thành, đã trả lại tiền cho người mua; đồng thời thuê người đe dọa ông Mỹ để ông Mỹ rút đơn tố cáo.

Quá trình điều tra, những người được Nga thuê thực hiện các công đoạn nêu trên thừa nhận hành vi nhưng khai không biết việc Nga nhờ giúp nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, do Nga im lặng và từ chối khai báo nên không đủ cơ sở để xử lý những người liên quan về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với vai trò đồng phạm giúp sức.

Sau khi công bố cáo trạng, HĐXX tuyên bố chuyển sang phần xét hỏi. Zing.vn đưa tin chủ toạ quyết định tách riêng phần xét hỏi của hai bị cáo, hoa hậu Phương Nga được giải vào phòng cách ly.

Khi HĐXX tiến hành xét hỏi bị cáo Thuỳ Dung. Ông Mỹ tỏ ra bất ngờ khi Dung khai những tin nhắn yêu thương mà ông Mỹ gửi cho Phương Nga trước HĐXX. Dung khai vì không muốn Nga bị phanh phui, buộc tội bán dâm khi trong tài khoản ngân hàng có nhiều tiền, nên bị cáo này đã cho bạn thân mượn 2 tài khoản khác để nhận tiền mà ông Mỹ gửi đến.
 


Ông Cao Toàn Mỹ trả lời câu hỏi từ phiên tòa xét xử. 
 

Đến lượt mình thẩm vấn, ông Cao Toàn Mỹ nói với tòa: "Phương Nga đã có quyết định vô cùng mạnh mẽ chính là tố cáo lại tôi, khiến tôi vô cùng bất ngờ".

Khoảng 11h20, HĐXX tuyên tạm nghỉ phiên xét xử. Phiên toà sẽ được tiếp tục vào lúc 14h chiều nay.
 


Tít
Ảnh, clip: Zing
Nguồn: Tổng hợp
Theo Vietnamnet


Trương Hồ Phương Nga hoa hậu Phương Nga

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Xét xử Hoa Hậu Phương Nga