Vụ anh vác dao truy sát cả gia đình em trai: Bị bắt còn cố nói 'Mọi người ở lại mạnh khỏe, tôi đi đây'

Sáng 1/9, vụ thảm án kinh hoàng xảy ra tại Đan Phượng, Hà Nội khiến dư luận xôn xao.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, cơ quan công an đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng). Nạn nhân bị Đông ra tay sát hại chính là gia đình người em t rai ruột sống cạnh nhà của Đông, Nguyễn Văn Hải (47 tuổi) và người con gái của anh Hải tên Bắc (SN 1989).

Vợ ông Hải là bà Nguyễn Thị Việt cùng con dâu là chị Đỗ Thị Hồng Nhung với người cháu 1 tuổi bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Cháu bé đã tử vong tại bệnh viện chiều nay (1/9).

Vụ anh vác dao truy sát cả gia đình em trai: Bị bắt còn cố nói Mọi người ở lại mạnh khỏe, tôi đi đây-1
Nguyễn Văn Đông sau thời điểm gây án còn vào nhà bình tĩnh uống nước.

Nguyên nhân do mâu thuẫn đất đai nên anh vác dao truy sát cả gia đình em trai

Chia sẻ trên báo Đất Việt, một lãnh đạo UBND xã Hồng Hà cho biết vào sáng cùng ngày, gia đình nạn nhân Hải vừa làm lễ để ngày mai (2/9) khởi công xây dựng nhà thì xảy ra vụ việc đau lòng.

Nghi phạm Đông đã có vợ và 2 con, hoàn cảnh gia đình khá giả, ông Đông không có nghề nghiệp nên ở nhà. Còn gia đình ông Hải làm nghề lao động tự do. Theo vị lãnh đạo xã, anh em nhà ông Hải Đông, có 3 trai và 4 gái. Gia đình ông Đông và ông Hải sống trên mảnh đất của cha ông để lại, còn một người anh trai thì sống ở Lâm Đồng.

Trả lời trên Saostar, ông Nguyễn Hữu Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng cho biết nguyên nhân bước đầu được xác định do mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai.


Theo nhân chứng, hung thủ vẫn vung dao chém cả nhà em trai dù hàng chục người la hét. 

Hàng xóm khiêng nạn nhân đi cấp cứu vẫn lao ra chém tiếp

Vào sáng nay, khi Đông vác dao sang nhà em trai có rất đông người ở bên trong. Do bị chém bất ngờ nên các nạn nhân không kịp chạy thoát, phải hứng chịu những vết chém của tên nghi phạm. 

Trả lời trên báo Trí Thức Trẻ, một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết: "Lúc đó đã có vài người can ngăn họ cãi nhau, ông Đông đã cầm sẵn con dao trên tay, một số người hàng xóm có khuyên bảo. Tuy nhiên, không hiểu vì sao sau đó ông này liền dùng dao chém lần lượt từng người trong gia đình người em trai. Chúng tôi không còn cách nào khác, chỉ nhìn trong sợ hãi và tư thế bỏ chạy bất cứ lúc nào".

Vụ anh vác dao truy sát cả gia đình em trai: Bị bắt còn cố nói Mọi người ở lại mạnh khỏe, tôi đi đây-2
Hiện trường vụ việc (Ảnh: CTV).

Một người khác cũng chứng kiến vụ việc nói với Tổ Quốc: "Lần chém đầu, sau khi nghi phạm bỏ đi, người dân chúng tôi đưa các nạn nhân từ nhà ra đường để đưa lên xe đi cấp cứu. Tuy nhiên, hắn lại cầm dao chạy đến thêm lần nữa, chém liên tiếp vào các nạn nhân khiến hai người tử vong tại chỗ, 3 người bị thương nặng. Trong số đó, anh Hải cùng người con gái tử vong tại chỗ, 3 người được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. 

Cháu ngoại của anh Hải mới hơn một tuổi cũng bị chém trúng mấy lần. Dù con dâu anh Hải - mẹ cháu bé cố gắng che chắn cho con nhưng không được. Những nạn nhân bị chém kêu la thất thanh lắm, nhưng đúng lúc đó chỉ có mấy người chứng kiến, nghi phạm lại gây án quá dã man nên không ai dám vào can ngăn”. 

Lúc bị bắt vẫn vẫy tay chào mọi người

Theo hàng xóm sau khi gây án xong, Đông vẫn bình tĩnh không có gì hốt hoảng, sợ hãi. Đối tượng này còn ngồi uống nước chè. Khi công an có mặt tại hiện trường, Đông còn bình tĩnh vẫy tay chào người dân trong xóm.

Vụ anh vác dao truy sát cả gia đình em trai: Bị bắt còn cố nói Mọi người ở lại mạnh khỏe, tôi đi đây-3

"Lúc bị bắt Đông không có biểu hiện gì sợ hãi, khi công an đưa đi vẫn bình tĩnh chào người dân, bảo chào mọi người, ở lại mạnh khỏe tôi đi đây, dù sao cũng chết. May mắn người con trai của anh Hải lúc Đông gây án đã kịp bỏ chạy thoát, đi kêu người hỗ trợ nếu không cháu ấy cũng không qua khỏi", một nhân chứng có mặt tại hiện trường chia sẻ với báo Nhịp Sống Việt.

Người dân địa phương thông tin thêm, ở địa phương Đông ít giao tiếp, không biết nhiều về gia đình người này. Còn nạn nhân Hải làm công nhân vệ sinh, có hai người con, một trai một gái. Đối tượng Đông đã có gia đình cùng ở địa phương, đối tượng này chưa có tiền án, tiền sự.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-anh-vac-dao-truy-sat-ca-gia-dinh-em-trai-co-noi-vong-lai-n-194837.html

Chém người ở Đan Phượng truy sát tử vong nạn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao