Bà nội sát hại cháu ruột ở Nghệ An

Vụ bà sát hại cháu gái ở Nghệ An: Ông nội nói 'không hề bị con trai mắng trong bữa cơm' như lời vợ khai

Cả chồng và con trai bà Hường đều lên tiếng phủ nhận nguyên nhân mâu thuẫn gia đình dẫn đến việc bà giết hại cháu.

Liên quan đến vụ bà nội ra tay sát hại cháu gái N.T.T (lớp 6, tại trường THCS Hậu Thành), hiện cơ quan chức năng đang tạm giữ bà Phạm Thị Hường (SN 1954, trú tại xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) để điều tra.

Sáng nay (8/11), ông Phạm Văn Luyến, Chủ tịch UBND xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, chia sẻ với Báo Pháp Luật, cơ quan công an đã mời ông Nguyễn Văn Tứ (ông nội bé T.), và anh Nguyễn Văn Chung, bố của bé T., lên xã để làm rõ một số tình tiết trong lời khai của bà Phạm Thị Hường.

Vụ bà sát hại cháu gái ở Nghệ An: Ông nội nói không hề bị con trai mắng trong bữa cơm như lời vợ khai-1
Hình ảnh 2 bà cháu đi cùng nhau trước khi xảy ra án mạng

Chồng và con trai bà Hường phủ nhận việc ấm ức trong bữa cơm

Trước đó vào sáng 7/11, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an Nghệ An tiết lộ với Vietnamnet về lời khai của bà Hường như sau: Con trai bà lấy vợ và đẻ ra cháu T. vào năm 2008. Do điều kiện khó khăn nên vợ chồng con trai phải vào miền Nam làm ăn và để ông bà nuôi các cháu. Quá trình nuôi cháu, ông bà gặp nhiều vất vả và thời gian gần đây, con trai bà Hường từ miền Nam trở về, ở chung với ông bà.

Trong quá trình ở chung xảy ra nhiều mâu thuẫn, đặc biệt với con trai, bà Hường khai anh này nhiều lần hỗn hào với bố mẹ. Vào đầu tháng âm lịch vừa qua, gia đình khó khăn, bà Hường thấy thương chồng nên mua một ít măng, thịt lợn về nấu cơm cả nhà ăn.

Lúc ăn cơm, bà Hường gắp cho chồng một miếng thịt nhưng con trai bà chửi và lấy miếng thịt bỏ sang cho con gái. Chồng bà Hường sau đó khóc, đòi tự tử nên bà Hường rất tức giận. "Khi dọn cơm ra, bà có gắp cho ông một miếng thịt nhưng người con trai chửi, lấy lại miếng thịt ấy bỏ sang cho cháu T., người ông khóc và bảo thế này thì ông tự tử nên bà rất tức giận", tướng Cầu nói.

Vụ bà sát hại cháu gái ở Nghệ An: Ông nội nói không hề bị con trai mắng trong bữa cơm như lời vợ khai-2
Con trai bà Hường phủ nhận chuyện mắng bố mẹ trong bữa cơm

Tuy nhiên, trong buổi sáng nay khi làm việc với cơ quan công an, cả ông Tứ và anh Chung đều phủ nhận lời khai của bà Hường. "Chi tiết bà Hường gắp miếng thịt cho chồng bị con trai mắng, nên sinh ra ấm ức dẫn đến giết người là hoàn toàn không có, chính ông nội bé T. là người xác nhận", lãnh đạo xã Hậu Thành trả lời trên báo Vnexpress.

Ngoài ra, gia đình bé T.  cũng cung cấp một số vật dụng cá nhân của bà Hường để phục vụ điều tra. 

Hai bà cháu rất yêu thương nhau chứ không hề có chuyện xích mích

Ngoài ra, bà Hường trước đó còn khai do cháu T hỗn hào nên mới sát hại cũng không được người khác đồng tình. Theo người dân địa phương, hai bà cháu rất yêu thương nhau chứ không hề có chuyện xích mích nào, T được đánh giá là ngoan ngoãn, biết nghe lời. Tại trường nữ sinh đang theo học, T học hành chăm chỉ, lễ phép, học lực khá giỏi. 

Vụ bà sát hại cháu gái ở Nghệ An: Ông nội nói không hề bị con trai mắng trong bữa cơm như lời vợ khai-3
Hiện trường xảy ra sự việc

Còn về tin đồn bà Hường giết cháu vì có liên quand dến việc mua bảo hiểm, ông Luyến cho hay công an huyện đã vào cuộc xác minh. 

Trả lời trên Ngôi Sao, ông Luyến nói: "Bà Hường có mua cho cháu gái 2 gói bảo hiểm bằng tiền do bố mẹ Tâm gửi về. Một gói bảo hiểm mua ở xã, cán bộ xã đã cung cấp cho công an. Với gói bảo hiểm còn lại, hôm xảy ra vụ việc, công an huyện đã đến nhà phá tủ tìm".

Trước đó, vào chiều 3/11, cháu T. rời khỏi nhà đi sinh nhật bạn, nhưng tối cùng ngày gia đình không thấy cháu T. về, bà nội cũng không liên lạc được. Trong quá trình tìm kiếm, người thân phát hiện có chiếc mũ và áo ngoài của em tại chân đập nước thủy lợi Bàu Ganh, trên bờ có chiếc xe đạp điện.

Trong thời gian này, khi liên lạc được thì bà Hường nói rằng đi đến nhà người bạn cùng xóm (khoảng 8h tối 3/11). Người bạn này đang chuẩn bị đi Hà Nội để sớm mai khám bệnh nên bà Hường xin đi cùng để tìm việc làm. Sau khi được gia đình vận động, khoảng 20h ngày 4/11 bà Hường trở về nhà.

Qua trích xuất camera của các ngôi nhà trên đoạn đường làng cho thấy, lúc 16h29 ngày 3/11, 2 bà cháu gặp nhau tại một đoạn đường cách nhà không xa. Sau đó bà Hường vào một quán đại lý ngay gần để gửi xe, cháu T đứng ngoài đợi rồi 2 bà cháu cùng đi tiếp về phía đập Bàu Ganh. Đến 18h36 cùng ngày, bà Hường quay lại lấy xe đạp nhưng không có mặt của người cháu.

Khoảng 5h30 sáng 5/11, thi thể cháu T. được phát hiện nổi lên trên đập Bàu Ganh.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) đang tạm giữ bà Nguyễn Thị Hường (SN 1954) để điều tra về cái chết của bé gái Nguyễn Thị T (SN 2008, cùng trú tại xã Hậu Thành).

Theo Công an xã, bà Hường ở địa phương không có tiền án, tiền sự. Bà Hường có 3 người con, bố cháu T là con trai đầu, 2 người con gái cũng đều ở xa. Cháu T là con gái thứ 2 trong gia đình 4 người con. Vì bố mẹ đi làm ăn xa ở miền Nam nên tất cả 4 người cháu đều ở với ông bà nội từ nhỏ.

DT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-ba-sat-hai-chau-gai-o-nghe-an-ong-noi-len-tieng-phu-nhan-n-201786.html

sát hại Giết Người

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bà nội sát hại cháu ruột ở Nghệ An