Trường American Academy bị tố bạo lực học đường

Vụ bạo lực ở trường Quốc tế: Nhà trường báo cáo gì với Sở GDĐT?

Ngày 30/5, vẫn còn hai phụ huynh của nhóm học sinh này là trường chưa liên hệ được, dù trường đã cố gọi điện thoại nhiều lần.

Ghi nhận của Dân Việt, ngày 30/5, Trường Quốc tế TP.HCM American Academy ((ISHCMC-AA) đã có báo cáo gửi Sở GDĐT TP.HCM và Phòng GDĐT TP. Thủ Đức để thông tin về vụ việc học sinh của trường đánh nhau, xảy ra vào ngày 26/5 vừa qua.

Theo báo cáo vào ngày 26/5 vừa qua, sau giờ học chính thức, thầy giáo phụ trách được thông báo có nhóm học sinh xô xát với nhau ở bên ngoài, cách trường hai tòa nhà. Các em học sinh sau đó được thầy giáo phụ trách dẫn về trường, đưa vào phòng y tế để kiểm tra sức khỏe.

Sau đó, các em học sinh cũng gặp Ban Giám hiệu nhà trường để tường thuật lại sự việc xảy ra.

Việc trao đổi giữa Ban Giám hiệu và học sinh buộc phải dừng lại, khi phụ huynh của các em học sinh này đến trường, yêu cầu nhà trường ngay lập tức xử lý vụ việc, xử lý đối với học sinh.

Vụ bạo lực ở trường Quốc tế: Nhà trường báo cáo gì với Sở GDĐT?-1
Trường Quốc tế American Academy (ISHCMC-AA), phường An Phú, TP Thủ Đức, nơi xảy ra vụ việc nhóm học sinh xô xát

Tại thời điểm đó, do sự việc mới xảy ra, nhà trường chưa có đủ thông tin nên chưa thể đưa ra quyết định xử lý ngay đối với học sinh hay là sự việc. Trường đã giải thích việc này đối với phụ huynh nhưng một số không đồng ý và có hành động, thái độ không phù hợp, không hợp tác với nhà trường.

Đến ngày 27/5, thông qua hệ thống camera giám sát cũng như trao đổi với các học sinh khác, nhà trường nhận thấy: Việc xô xát giữa nhóm học sinh xảy ra ngoài khuôn viên trường và ngoài giờ học chính thức của trường. Địa điểm nơi các em xô xát cách trường 2 tòa nhà.

Khởi điểm của vụ xô xát là sự trêu ghẹo qua lại giữa các em học sinh với nhau. Sự việc trở nên căng thẳng khi các em có những lời nói không hay. Trường cũng đã liên hệ với 3 trong số 5 phụ huynh của các học sinh này.

Hiện vẫn còn 2 phụ huynh của nhóm học sinh này là trường chưa liên hệ được, dù trường đã cố liên hệ nhiều lần qua điện thoại. Trường cũng đã gửi email cho 2 phụ huynh này nhưng chưa nhận được phúc đáp.

Hiện trường vẫn đang tiếp tục liên hệ với 2 phụ huynh này để mời họp giải quyết vụ việc.

Vụ bạo lực ở trường Quốc tế: Nhà trường báo cáo gì với Sở GDĐT?-2
Nữ ca sĩ Thủy Bi đối chất cùng thầy cô giáo ở trường học của con gái

Theo thông tin trên Người Lao Động, trong báo cáo gửi Sở GDĐT TP.HCM, nhà trường cũng nêu rõ sẽ nhìn nhận có một phần trách nhiệm khi để xảy ra sự việc đáng tiếc giữa các học sinh, làm cho phụ huynh lo lắng.

Ngoài ra, trường sẽ rút kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống nhanh chóng, tránh gây hiểu lầm cho phụ huynh và tạo thông tin trái chiều trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng nêu: "Trường đang rất lo ngại các bên liên quan có xu hướng lạm dụng truyền thông và các phương tiện trực tuyến thực hiện thái độ hoặc hành vi kích động, bắt nạt trực tuyến bằng cách phát tán một số thông tin cá nhân của học sinh như địa chỉ nhà, hình ảnh cá nhân... Trường mong nhận được sự hỗ trợ của quý Sở trong việc giải quyết vấn đề này". 

Vụ bạo lực ở trường Quốc tế: Nhà trường báo cáo gì với Sở GDĐT?-3
Vết thương trên cơ thể các nữ sinh bị đánh

Liên quan đến vụ việc trên, ghi nhận của Trí Thức Trẻ, ngày 28/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) có Công văn số 2217/BGDĐT-GDCTHSSV gửi Uỷ ban nhân dân TPHCM về việc chỉ đạo xử lý vụ việc bạo lực trong học sinh Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA).

Bộ GDĐT cũng đề nghị Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan nhanh chóng xác minh thông tin và xử lý vụ việc kịp thời, đúng quy định, đảm bảo an toàn và ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh.

Thông tin xử lý vụ việc gửi về Bộ GDĐT trước ngày 31/5/2022.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/truong-quoc-te-american-academy-gui-bao-cao-so-gddt-n-308169.html

trường quốc tế bạo lực học đường

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Trường American Academy bị tố bạo lực học đường