Bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway

Vụ bé 6 tuổi trường Gateway tử vong: Tài xế Doãn Quý Phiến và moniter Quy thực nghiệm hiện trường

Chiều nay (30/8), lực lượng chức năng đã tiến hành thực nghiệm hiện trường tại trường Tiểu học Gateway để điều tra nguyên nhân tử vong của cháu bé 6 tuổi.

Liên quan đến vụ cháu Lê Hoàng L (6 tuổi, học sinh lớp 1 trường Gateway) tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường.

Chiều 30/8, Công an quận Cầu Giấy phối hợp với đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân quận Cầu Giấy, các luật sư, đại diện nhà trường, các nhân viên y tế thực hiện cấp cứu cho cháu bé hôm xảy ra sự cố, nhân viên tên Chung (người trực tiếp bế cháu bé từ xe ô tô vào phòng cấp cứu) tổ chức buổi thực nghiệm lại hiện trường vụ án.

Ngoài dẫn giải bị can Nguyễn Bích Quy - người chịu trách nhiệm đưa đón học sinh, cảnh sát còn mời tài xế Doãn Quý Phiến - người lái chiếc xe chở 13 học sinh (trong đó có cháu Lê Hoàng L. đến trường ngày 6/8) cũng tới buổi thực nghiệm.

Về phía gia đình cháu bé, anh Sơn (bố cháu Long) cùng hai luật sư Vũ Gia Trưởng và luật sư Phạm Hương Giang cũng có mặt tại hiện trường.

Vụ bé 6 tuổi trường Gateway tử vong: Tài xế Doãn Quý Phiến và moniter Quy thực nghiệm hiện trường-1
Lái xe Doãn Quý Phiến thực nghiệm lại vụ việc trước sự giám sát của công an

Vụ bé 6 tuổi trường Gateway tử vong: Tài xế Doãn Quý Phiến và moniter Quy thực nghiệm hiện trường-2
Anh Lê Văn Sơn (bố cháu bé) cùng 2 luật sư bảo vệ 

Buổi thực nghiệm bắt đầu từ việc ông Phiến lái xe từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến địa điểm đón các cháu học sinh rồi về trường Gateway.

Trên xe xuất hiện lực lượng chức năng. Do trời mưa khá to nên bảo vệ của trường dùng ô che quanh xe để ngăn cản phóng viên tác nghiệp. 

Sau khoảng 5 phút, xe buýt này rời đi. Tài xế Phiến không vào trường. Lúc 17h10, cơ quan chức năng thực nghiệm điều tra tại Phòng Y tế của trường Gateway.

Phía ngoài, nhiều phụ huynh đến đón học sinh tan học. Chỉ những người có thẻ mới được ra vào cơ sở giáo dục này.

Vụ bé 6 tuổi trường Gateway tử vong: Tài xế Doãn Quý Phiến và moniter Quy thực nghiệm hiện trường-3
Chiếc xe đưa đón chuẩn bị trở về bãi đỗ xe của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Vụ bé 6 tuổi trường Gateway tử vong: Tài xế Doãn Quý Phiến và moniter Quy thực nghiệm hiện trường-4

Chia sẻ trên Zing, ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng Viện KSND quận Cầu Giấy, cho biết: “Đây là hoạt động tố tụng nằm trong giai đoạn điều tra vụ án. Chúng tôi đã cử một kiểm sát viên để thực hiện việc kiểm sát quá trình thực nghiệm nhằm đảm bảo đúng quy định của bộ luật Tố tụng hình sự”.

Trực tiếp có mặt tại khu vực thực nghiệm hiện trường, luật sư Vũ Gia Trưởng, người bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu L. nói với Vietnamnet, buổi thực nghiệm hôm nay nhằm làm rõ quá trình di chuyển chiếc xe 16 chỗ từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền về tới cổng trường Gateway cùng các tình tiết khác của vụ án.

Vụ bé 6 tuổi trường Gateway tử vong: Tài xế Doãn Quý Phiến và moniter Quy thực nghiệm hiện trường-5

Vụ bé 6 tuổi trường Gateway tử vong: Tài xế Doãn Quý Phiến và moniter Quy thực nghiệm hiện trường-6
Khi việc thực nghiệm đang diễn ra thì trời bất ngờ đổ mưa lớn. Ông Phiến được nhân viên trường Gateway che ô kín mít để bước lên chiếc xe đưa đón.

Vụ bé 6 tuổi trường Gateway tử vong: Tài xế Doãn Quý Phiến và moniter Quy thực nghiệm hiện trường-7


Vụ bé 6 tuổi trường Gateway tử vong: Tài xế Doãn Quý Phiến và moniter Quy thực nghiệm hiện trường-8

Trước đó, bà Quy đã bị Công an quận Cầu Giấy khởi tố bị can và bắt tạm giam trong ngày 27/8 về tội "Vô ý làm chết người". Hôm nay, bà Quy chưa được đưa ra hiện trường để tiến hành thực nghiệm vì trời tối và mưa lớn.

Theo thông tin Công an quận Cầu Giấy cung cấp, vào khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến điều khiển ô tô đưa đón học sinh từ bãi gửi xe ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway. Sau đó, hai người này đi đón 13 học sinh, trong đó có cháu Long. Khi đưa học sinh đến trường, tài xế Phiến và bà Quy với vai trò phụ trách đã không kiểm tra xe nên không biết còn bé Long trên xe.

Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đến bãi gửi xe điều khiển xe đến trường Tiểu học Gateway đón học sinh. Khi bà Quy đưa các học sinh ra cổng để lên xe thì không thấy cháu Long. Khi mở cửa xe ô tô để đưa các em lên xe thì phát hiện cháu nằm ngửa dưới sàn sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế.

Theo các bác sĩ Bệnh viện E, cháu Long nhập viện trong tình trạng tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút cấp cứu không có kết quả nên bác sĩ thông báo với gia đình cháu đã tử vong.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thuc-nghiem-hien-truong-vu-be-6-tuoi-truong-gateway-tu-vong-n-194670.html

Trường Gateway tử vong

Tin tức mới nhất