Vụ bé gái 3 tuổi bị bạo hành đến chết: Bị cáo tố từng bị người tình của mẹ xâm hại

Lan Anh quay ra xin lỗi mẹ và nói trước đây khi còn sống với mẹ, cô ta từng bị người tình của mẹ xâm hại.

Chiều nay (18/), phiên tòa xét xử 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh (cùng 29 tuổi, trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) về các tội "Giết người" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy" tiếp tục diễn ra tại TAND TP Hà Nội. 

Mở đầu phiên xét xử buổi chiều, luật sư đặt câu hỏi cho giám định pháp y về chiếc răng bị gãy của cháu Minh (nạn nhân). Giám định viên cho biết, phần răng gãy do sún có biểu hiện rõ. Bà Dự cũng xác định điều này vào cuối phiên xét xử buổi sáng. 

Khi được hỏi đánh con như thế nào, bị cáo Tuấn cho biết, khi cháu Minh ngồi trong chậu, Tuấn dùng tay tát vào mặt cháu. "Bị cáo đánh trong tư thế khi cháu ở trong chậu, bị cáo ngồi xổm bên cạnh chậu để tát", Tuấn nói. 

Vụ bé gái 3 tuổi bị bạo hành đến chết: Bị cáo tố từng bị người tình của mẹ xâm hại-1
Bị cáo Tuấn trong phiên tòa xét xử buổi chiều

Tại tòa, khi được hỏi về mối quan hệ với bà Dự (mẹ vợ), Tuấn cho hay, bản thân anh chưa từng có mâu thuẫn nào với bà, việc anh đến với chị Lan Anh hoàn toàn thật lòng và muốn giúp đỡ 2 mẹ con Lan Anh.

Trong lời khai, Tuấn cũng nói thêm, bà Dự từng ngăn cản con gái đến với Tuấn vì bà cho rằng giờ Lan Anh lấy chồng làm gì nữa, đi cặp bồ dễ kiếm tiền hơn.


Bị cáo Tuấn vừa khóc vừa cho lời khai trong phiên xét xử chiều

Về phía Lan Anh, cô khẳng định chồng mới rất yêu thương con riêng của mình. Tuấn còn dạy bé Minh học vẽ, nói địa chỉ nhà, tên bố mẹ,... cả 2 thường xuyên đưa cháu đi chơi. 

"Trong thời gian đầu, chồng bị cáo đối xử với cháu rất tốt và bé quấn bố. Tuấn còn dạy cháu vẽ các con vật, nói được địa chỉ nhà ở, tên tuổi bố mẹ... để nếu đi chơi bị lạc còn biết báo đường về nhà. Thời gian này, khi mẹ hỏi muốn để ai là người tắm, cho ăn cơm thì bé nói muốn để bố làm những việc này...", bị cáo Lan Anh cho biết.

Vụ bé gái 3 tuổi bị bạo hành đến chết: Bị cáo tố từng bị người tình của mẹ xâm hại-2
Bị cáo Lan Anh tại phiên xét xử buổi chiều

Lan Anh cũng cho hay, khoảng 2 - 3 ngày sau đó, Minh có biểu hiện bướng bỉnh, không nghe lời, thỉnh thoảng còn tranh đồ chơi với em (con chung của Tuấn và Lan Anh). Có hôm, cháu đòi ăn kẹo trước khi ăn cơm nhưng bố mẹ không cho ăn, bảo để bụng ăn cơm thì bé tỏ ra giận dỗi, không nói chuyện với bố mẹ.


Lời khai của Lan Anh trước tòa

Cũng theo lời khai của Lan Anh, việc Tuấn làm chỉ vì muốn dạy dỗ bé Minh đỡ đần chị và tránh Minh sinh hư. 

Sau đó, Lan Anh quay ra xin lỗi mẹ và nói trước đây, khi còn sống với mẹ, cô ta từng chứng kiến việc mẹ có quan hệ với những người tình và bản thân Lan Anh cũng từng bị người tình của mẹ xâm hại

Còn về cái chết của bé Minh, Lan Anh khẳng định nguyên nhân do cháu bị cảm.

Vụ bé gái 3 tuổi bị bạo hành đến chết: Bị cáo tố từng bị người tình của mẹ xâm hại-3
Bà Vũ Thị Dự mang theo di ảnh cháu gái tới tòa

Trước lời khai của con gái, bà Dự khẳng định toàn bộ thông tin trên là bịa đặt, nếu cần bà có người sẵn sàng làm chứng. Bà Dự cho biết, khi con gái đến với Tuấn, thực tế bà không cấm cản mà chỉ khuyên con phải suy nghĩ thật kỹ vì dù sao cũng từng qua 2 lần đò. 

Tiếp đó, như Pháp luật và Bạn đọc đưa tin, VKS đọc bản luận tội, đề nghị HĐXX xử phạt Nguyễn Tuấn tử hình về tội "Giết người", 24 - 30 tháng tù về tội "Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý", tổng hình phạt là tử hình.

Xử phạt Lan Anh chung thân về tội "Giết người", 25 - 30 tháng tù về tội "Tàng trữ, sử dụng ma tuý", tổng hình phạt là chung thân.

Sau khi nghe bản luận tội từ phía VKS, bị cáo Tuấn và Lan Anh thay nhau xin giảm án cho đối phương, Tuấn cũng gửi lời xin lỗi đến mẹ vợ. 

Luật sư bào chữa cho các bị cáo cũng đề nghị HĐXX trả hồ sơ để điều tra, bổ sung để làm rõ thêm về nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Minh, đồng thời làm rõ thêm các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Tuấn.

17h5 phút, HĐXX tuyên bố chuyển sang nghị án. Tuy nhiên, trước tính chất phức tạp của vụ án, HĐXX sẽ tiến hành tuyên án vào 15h ngày mai (19/11)

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất