Vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy: Gia đình nạn nhân làm đơn tố cáo

Ngày 4/4, trong quá trình làm việc với Công an, ông Linh vẫn một mực khẳng định, chỉ có hành vi “nựng” bé gái, chứ không sàm sỡ, dâm ô...

Theo Infonet, liên quan đến vụ ông Nguyễn Hữu Linh, Nguyên Phó viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng có hành vi sàm sỡ với bé gái trong thang máy, gây xôn xao dư luận, ngày 4/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 4 (TP.HCM) đã làm việc với ông Linh.

Trong quá trình làm việc với Công an, ông Linh đã thừa nhận mình là người trong clip và có hành vi như clip ghi lại (ôm, hôn bé gái - PV). Tuy nhiên, ông Linh cho rằng, ông chỉ “nựng” bé gái, chứ không sàm sỡ, dâm ô.

Theo lời khai của ông Linh, trước khi về đến chung cư Galaxy 9 (ở đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4), ông có uống 1 chai bia. 

Đến nay gia đình bé gái đã có đơn tố giác tội phạm gửi cơ quan tố tụng quận 4, Vietnamnet đưa tin. Diễn biến này khác so với trước đó, sau khi xảy ra vụ việc, ông Linh và gia đình bé gái đã gặp gỡ, hoà giải. 

Sau đó ông Linh quay về Đà Nẵng. Khi đoạn clip bị phát tán, gây bức xúc, phẫn nộ trong dư luận và cơ quan Công an vào cuộc, ông Linh buộc phải quay lại TP.HCM để hợp tác điều tra.

Trước đó, trả lời VTC News, luật sư Nguyễn Thạch Thảo (Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết, với hành vi xâm hại đứa bé như hôn hít, sờ mó vào các bộ phận nhạy cảm thì người này đã đủ căn cứ xem xét trách nhiệm hình sự về "tội dâm ô với người dưới 16 tuổi", theo điều 146 Bộ Luật Hình sự 2015 (sửa đổi bổ sung 2017). Theo bộ luật này, hành vi của người dâm ô này có thể bị phạt nặng nhất tới 3 năm tù.

Vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy: Gia đình nạn nhân làm đơn tố cáo-1
Chung cư Galaxy 9, nơi xảy ra sự việc ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái. 

Ngoài ra, luật sư Thảo cho biết, căn cứ theo điều 155 Bộ Luật Tố tụng Hình sự 2015, đối với tội dâm ô với người dưới 16 tuổi không thuộc trường hợp phải khởi tố theo yêu cầu bên bị hại. Do vậy, nếu xác định có đầy đủ hành vi phạm tội thì cơ quan công an phải khởi tố vụ án và sau đó khởi tố bị can.

Infonet cho biết, liên quan sự việc trên, VKSND Tối cao có quan điểm: Các cơ quan chức năng cần khẩn trương tiến hành xác minh, phối hợp chặt chẽ, xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, bất kể người đó là cán bộ đương chức hay đã nghỉ hưu.

Lãnh đạo VKSND tối cao đã chỉ đạo Viện trưởng VKSND TP.HCM phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra và các cơ quan có thẩm quyền của TP.HCM tiến hành xác minh, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm minh, không bỏ lọt tội phạm; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp hiệu quả để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cháu bé.

Theo Đời sống Việt Nam


thang máy sàm sỡ

Tin tức mới nhất