Vụ bé trai 2 lần bị bỏ rơi giữa đường: Ly kỳ như kịch bản phim

Hai vợ chồng tự xưng là bố mẹ nuôi cháu bé từ nhỏ cho biết đã cố tình bỏ rơi cháu giữa đường để chính quyền địa phương làm giấy tờ cho bé đầy đủ, rồi mới đến... xin lại.

Sáng 4/12, trao đổi với phóng viên Dân Trí, một lãnh đạo UBND xã Hòa Xuân (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vẫn đang trong quá trình xem xét, xử lý vụ việc bé trai 4 tuổi bị bỏ rơi giữa đường.

Vụ bé trai 2 lần bị bỏ rơi giữa đường: Ly kỳ như kịch bản phim-1
Bé trai 4 tuổi vẫn chưa được quyết định giao cho ai nuôi dưỡng (Ảnh: Uy Nguyễn).

Theo vị lãnh đạo xã, xã vẫn chưa đưa ra quyết định giao bé trai cho ai nuôi dưỡng do phát sinh thêm nhiều vấn đề, cần phải xin ý kiến của các phòng, ban, UBND TP Buôn Ma Thuột và Sở Tư pháp.

Theo đó, trước thông tin bé bị bỏ rơi, 2 vợ chồng (tạm trú phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột) đến xã xưng là bố mẹ nuôi cháu bé từ nhỏ.

Vợ chồng này thừa nhận cách đây khoảng 4 năm, đã nhặt được bé trai mới vài ngày tuổi bị bỏ rơi ngoài đường, gần bến xe phía bắc Đắk Lắk và đem về nuôi dưỡng nhưng không làm thủ tục khai sinh cho bé.

Cặp vợ chồng cho rằng, do không am hiểu pháp luật nên không làm giấy khai sinh, đến nay khi bé lớn nghe người khác bày nên tìm cách bỏ bé giữa đường, mục đích chờ sau 7 ngày không ai đến nhận, chính quyền địa phương làm giấy tờ cho bé đầy đủ thì mới đến... xin lại.

Lãnh đạo UBND xã Hòa Xuân cho biết thêm, Công an UBND phường Tân Lập đã xác minh không có bằng chứng để chứng minh đôi vợ chồng này có nuôi cháu bé từ nhỏ trong thời giam tạm trú ở phường.

Tuy nhiên, mới đây, đôi vợ chồng đã cung cấp một giấy xác nhận có chữ ký của lãnh đạo UBND xã Trường Đông (thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) xác nhận vợ chồng này có nuôi một cháu bé bị bỏ rơi từ năm 2019 và sinh sống tại xã này. Do đó, xã Hòa Xuân đang xác minh, rà soát thêm.

Trong khi đó, suốt 2 tháng qua, kể từ thời điểm phát hiện cháu bé bị bỏ rơi ngoài đường đến nay, chị L. (Chủ tịch Hội phụ nữ xã Hòa Xuân) nhận nuôi dưỡng, chăm sóc và đã làm thủ tục được nhận nuôi cháu bé này.

"Sống với bé suốt 2 tháng qua, tôi rất yêu thương và nảy sinh tình cảm với con trai. Bé cũng gọi tôi là mẹ và tôi đã cho bé đến trường đi học. Tôi đã nộp các thủ tục để được nhận nuôi bé và mong chính quyền sớm giải quyết.

Nếu đôi vợ chồng kia có đầy đủ giấy tờ chứng minh đã nuôi bé, tôi sẽ giao cháu bé cho họ nuôi, còn nếu giấy tờ không rõ ràng, tôi sẽ không giao lại", chị L. chia sẻ.

Theo lãnh đạo xã Hòa Xuân, đây là vụ việc chưa có tiền lệ, xã cần xem xét thật kỹ nhiều yếu tố mới có hướng xử lý cuối cùng.

Như Dân Trí phản ánh, chiều 10/10, một bé trai khoảng 4 tuổi bất ngờ bị thả xuống đường từ một ô tô. Người dân đi đường phát hiện cháu bé đứng khóc một mình nên đã đưa đến Công an xã Hòa Xuân nhờ hỗ trợ tìm người thân.

Sau đó, chính quyền địa phương liên tục đăng tải thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng không ai đến nhận cháu bé về. Trong thời gian này, Chủ tịch Hội phụ nữ xã nhận nuôi dưỡng, chăm sóc cháu bé.

Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng chuẩn bị làm thủ tục cho - nhận con nuôi đối với bé trai thì một cặp vợ chồng đến nhận là bố mẹ nuôi của cháu bé.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/an-sinh/vu-be-trai-2-lan-bi-bo-roi-giua-duong-ly-ky-nhu-kich-ban-phim-20231204103323227.htm?fbclid=IwAR2QWcydwMuhdGhEjf9Nx-zPi9PMZF-sWUhyYbAfnaYauMewwrNw5TLIVe0

bị mẹ bỏ rơi Chuyện ly kỳ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao