Bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway

Vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong: Cô moniter chỉ rõ điểm bất thường về rèm cửa ô tô, quả bóng bay và chiếc áo đỏ

Bà Nguyễn Bích Quy – người phụ trách đưa đón trẻ liên quan đến vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong mới đây đã chỉ rõ những điểm bất thường của vụ án.

Liên quan đến vụ bé trai Lê Hoàng Long (6 tuổi, học sinh lớp 1 trường Gateway) tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường, mới đây bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ngụ tại tổ 28, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) được cơ quan công an triệu tập để làm rõ một số thông tin về vụ án.

Ngoài ra, bà Quy cũng có đơn đề nghị luật sư bào chữa bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình tại cơ quan tố tụng theo đúng quy định pháp luật.

Luật sư được bà Quy nhờ giúp đỡ là ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng văn phòng Luật sư Thành Sơn và Đồng sự (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội). 

Vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong: Cô moniter chỉ rõ điểm bất thường về rèm cửa ô tô, quả bóng bay và chiếc áo đỏ-1

Bà Quy khẳng định không bỏ quên cháu nào trên xe

Chia sẻ với báo Người Đưa Tin, luật sư Sơn cho biết bà Quy đã có đơn trình bày lại toàn bộ diễn biến vụ việc.

Cụ thể, trong đơn trình bày về các tình tiết vụ án: “Vô ý làm chết người xảy ra với học sinh của trường Gateway” ngày 6/8/2019, bà Quy cho hay: 

Bản thân bà là lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn nên ngày 05/8/2019 được anh Lê Đoàn ở ngõ 165 Cầu Giấy là chủ xe đưa đón các cháu học sinh của trường Gateway có thuê hỗ trợ lái xe đón học sinh tại các điểm đón đến trường học.

“Khi được thuê tôi chỉ biết rằng công việc của tôi là ngồi trên xe đưa đón đến từng điểm đón và đón các cháu học sinh từ phụ huynh lên xe, sắp xếp chỗ ngồi cho các cháu. Khi đưa các cháu đến trường thì hướng dẫn các cháu vào trong trường học, ngoài ra lái xe còn hướng dẫn tôi là đưa vào trong trường và ghi, ký vào sổ để sẵn trong phòng đón. Việc thuê này không có hợp đồng gì, tôi cũng không có quan hệ gì với ai ở trường Gateway”, nội dung bà Quy trình bày trong đơn.

Bà Quy cũng trình bày trong đơn là nhận được danh sách 13 cháu học sinh từ trước. Bà cho biết trong xe có 03 cháu trai (trong đó có cháu Lê Hoàng Long và 2 cháu sinh đôi). Điểm đón cháu Long là điểm đón thứ 6.

Bà Quy đón cháu Long từ người giúp việc của gia đình. Cháu Long tự đi và khỏe mạnh bình thường, mặc một chiếc áo màu đỏ. Sau đó cháu Long tự lên xe ngồi ở hàng ghế thứ 4 sau ghế lái. Bà Quy là người cầm ba lô của cháu từ người giúp việc lên xe đặt vào chân ghế của cháu Long ngồi. Sau khi đã đón đủ 13 cháu thì xe di chuyển đến trường học.

Bà Quy khẳng định: “Sau khi mọi người xuống xe hết thì tôi bước lên xe nhìn xem có cháu nào để quên đồ đạc gì không thì không thấy bất cứ cháu nào và cũng không thấy đồ đạc gì bỏ quên trên xe rồi mới bước xuống kéo cửa đóng xe.

Tôi khẳng định và cam đoan chắc chắn rằng khi tôi đóng cửa thì không còn cháu nào và cũng không có bất kỳ đồ đạc nào của các cháu ở trên xe nữa vì tôi đã quay lên nhìn”.

“Một cháu học sinh cấp I không phải là một đứa bé sơ sinh nhỏ nằm im bất động và đồ đạc ba lô của các cháu cũng không phải là đồ vật nhỏ bị lẫn ở đâu nên không thể có việc tôi không nhìn được là còn một người trên xe”, lời bà Quy trình bày trong đơn.

Vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong: Cô moniter chỉ rõ điểm bất thường về rèm cửa ô tô, quả bóng bay và chiếc áo đỏ-2
Xe đưa đón học sinh trường Gateway.

Bà Quy thấy nhiều điểm bất thường về chiếc rèm, quả bóng bay và màu áo của cháu bé

Trong đơn trình bày với luật sư, bà Quy nhớ lại một số chi tiết bất thường khi buổi chiều bà quay trở lại trường để đón các cháu học về.

Chi tiết bất thường đầu tiên là chiếc rèm xe ô tô. Bà nói, ngày hôm xảy ra vụ việc khi xe đến cổng trường Gateway, bà đã kéo cửa xe xuống trước, một tay bế, một tay dắt hai cháu tên An và Giang mới đi học đang quấy khóc. 

Sau khi các cháu xuống xe hết, bà Quy còn bước lên để nhìn xem còn cháu nào để quên đồ đạc gì không rồi mới xuống xe. Sau đó, ông Phiến lái xe đi còn bà bế và dắt hai cháu An, Giang vào phòng ăn, lúc này các cháu xuống trước đã tự chạy vào trong, và bà Quy đã ghi vào sổ bàn giao đủ 13 cháu. 

Đến chiều, khi đón các cháu về, bà Quy phát hiện thiếu 1 cháu nên đã báo nhân viên trong trường đi tìm, đồng thời bà vẫn đưa các cháu còn lại ra xe. Ra đến xe, bà thấy tất cả rèm xe đều đã buông kín, khác hẳn buổi sáng là tất cả rèm xe đều mở, nhất là rèm chỗ cửa kéo nơi bà ngồi.

 
Khi bé L. lên xe đi học mặc áo đỏ, nhưng lúc được bế ra khỏi xe lại mặc áo trắng dự phòng 

Điểm bất thường thứ hai, bà Quy còn ngạc nhiên khi thấy cháu L. nằm ở sàn xe, dưới ghế ngay sau ghế lái gần cửa xe và mặc một chiếc áo màu trắng xám (thay vì áo đỏ như buổi sáng).

Và đặc biệt là thái độ bất thường của người tài xế, theo bà Quy nhớ lại: “Anh Phiến lái xe ngồi thẳng nhìn về phía trước không quay lại. Lúc đó tôi hoảng loạn chỉ kịp hô là có người chết thì anh Phiến lái xe mở cửa đi ra”.

Do vậy, không phải người tài xế bế cháu bé mà là một người đàn ông khác xông vào bế cháu bé để đưa đi cấp cứu.

Vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong: Cô moniter chỉ rõ điểm bất thường về rèm cửa ô tô, quả bóng bay và chiếc áo đỏ-3
Tài xế Doãn Quý Phiến

Ngoài ra một chi tiết khác bà Quy nói là lúc phát hiện cháu L. trên ô tô thì trong xe có một quả bóng (thời điểm đón các cháu không có quả bóng nào trên xe): "Quả bóng màu hồng, tôi vẫn nhớ màu sắc quả bóng đó, cháu Minh sau đó đã cầm quả bóng này về nhà. Sáng quả bóng này không có trên xe. Và tôi vẫn thắc mắc, ai đã buông rèm xe, nếu tài xế buông rèm chắc chắn phải nhìn thấy cháu L.", bà Quy nói.

Cuối đơn trình bày, bà Quy nhấn mạnh thêm một lần nữa: “Tôi khẳng định lại một lần nữa là sau khi đưa các cháu đến trường tôi đã nhìn lại trên xe và không thấy ai hay không thấy đồ vật nào còn ở trên xe cả”.

Lý do bà Quy đưa ra, “Nếu như rèm xe đóng hết so với buổi sáng (là mở) thì nếu tôi hoặc là anh tài xế phải đóng rèm, thì không thể nào không thấy cháu Long ở trên xe được”.

Trả lời trên báo Trí Thức Trẻ,  Luật sư Nguyễn Thanh Sơn - Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và Cộng sự xác nhận những tờ khai kia chính là của bà Quy gửi đến văn phòng luật sư mình.

Về việc bà Quy thay đổi lời khai, khác hoàn toàn với trước kia, ông Sơn cho biết: "Trước đây bà Quy khai thế nào chúng tôi không biết, giờ bà ấy có đơn nhờ hỗ trợ chúng tôi chỉ hỏi bà ấy và ghi lại để thông tin chính xác".

Trước đó, khi trả lời PV, bà Quy nói rằng không biết cháu L. đã xuống xe hay chưa, nhận trách nhiệm về mình trước sự việc trên.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

 
Clip mô phỏng lại quá trình bé trai lớp 1 trường Gateway bị bỏ quên trên ôtô thế nào?

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-dua-don-tre-truong-gateway-khong-bo-quen-chau-nao-o-xe-n-193679.html

Trường Gateway tử vong học sinh

Tin tức mới nhất