Bé trai rơi vào trụ bê tông

Vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông: Dự kiến 8 giờ sáng nay nhổ cọc

Với quyết tâm giải cứu cho bằng được, dự kiến sáng 4/1 nay, lực lượng Công binh Quân khu 9 và các lực lượng cứu hộ sẽ tìm được bé trai bị kẹt trong trụ bê tông.

Liên quan đến công tác cứu hộ bé trai bị kẹt trong trụ bê tông sâu 35m tại công trình cầu Kênh Rọc Sen (huyện Thanh Bình), lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương thực hiện các phương án cứu hộ. Tối 3/1, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Tháp tiếp tục trao đổi phương án với các lực lượng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện cứu hộ.

Vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông: Dự kiến 8 giờ sáng nay nhổ cọc-1
Dự kiến 8 giờ sáng nay nhổ cọc  đưa bé lên

Bổ sung phương pháp khoan xoáy nước kết hợp

Chia sẻ trên Lao Động, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết phương án ban đầu thực hiện khoan guồng xoắn đến độ sâu 27m, sau đó tiến hành tròng cáp vào 3 đoạn ống bê tông. Tuy nhiên, quá trình thi công đoạn còn lại đang gặp khó khăn do kết cấu đất chặt.

Sau khi nghe báo cáo, ngay trong đêm 3/1, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong chỉ đạo áp dụng phương pháp khoan xoáy nước áp lực lớn tạo độ tơi đất, kết hợp với khoan guồng xoắn đến khi cách đáy trụ bê tông khoảng 3 - 4m, các lực lượng sẽ phối hợp với nhau để kéo trụ bê tông lên. Đồng thời, thực hiện cắt trụ bê bông khi được nhấc lên.

Ông Lê Quốc Phong đề nghị tất cả lực lượng khẩn trương tiến hành chuẩn bị các thiết bị và phối hợp tốt để nhanh chóng triển khai phương án trên.

Vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông: Dự kiến 8 giờ sáng nay nhổ cọc-2
Khoan xoáy nước để đẩy nhanh tiến độ cứu nạn cháu bé rơi xuống ống bê tông

Sáng 4/1, khoan dần về đích độ sâu 36 mét dưới lòng đất

Theo Thanh Niên cho biết, lúc 7h sáng nay, công tác xử lý đất giữa vách ngăn với cọc bê tông đã gần đạt đến độ sâu 36 mét. Nếu được thông qua thì dự kiến đến khoảng 8 giờ sáng sẽ tiến hành công tác nhổ cọc bê tông mà bé Hạo Nam bị mắc kẹt.

Quá trình nhổ cọc nếu thuận lợi sẽ diễn ra trong khoảng 1 giờ và sau đó sẽ tiến hành các bước tiếp theo để đưa bé Hạo Nam ra ngoài. Có thể trong buổi sáng nay sẽ hoàn tất việc cứu hộ bé.

Vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông: Dự kiến 8 giờ sáng nay nhổ cọc-3

Mặc dù dự trù tình huống đêm qua nhiều khả năng sẽ có mưa đêm, tuy nhiên thời tiết ủng hộ lực lượng cứu hộ khi không có hạt mưa nào rơi trong đêm tại nơi cứu hộ bé Hạo Nam.

Tính đến rạng sáng nay, lực lượng cứu hộ đang thực hiện bơm áp lực cao sát ngay cọc bê tông. Từ 21 giờ đêm qua, lực lượng công binh đã mang đến hiện trường các thiết bị chuyên dụng của quân sự để có thể sau khi nhổ cọc bê tông cứu cháu Hạo Nam lên.

Đây là các thiết bị có thể dò tìm vị trí và cưa cắt, phá khối bê tông nhằm cứu nạn cháu bé. Quá trình vừa cứu hộ và bơm tiếp oxy tiếp tế vẫn được diễn ra xuyên suốt xuyên đêm 3/1 và rạng sáng ngày 4/1.

Diễn tiến vụ tai nạn

11 giờ 30 phút trưa ngày 31/12/2022, có khoảng 4 trẻ em ở xã Phú Lợi trong đó em Thái Lý Hạo Nam đến chơi ở khu vực thi công cầu Rọc Sen thuộc tuyến đường ĐT-857.

Lúc này Hạo Nam bất ngờ bị lọt xuống móng cọc bê tông mố cầu rỗng bên trong có đường kính 25 cm, đã được đóng xuống đất sâu khoảng 35 m.

Các em đi cùng với Nam tri hô để người lớn gần đó cùng gia đình ứng cứu, tuy nhiên không thành nên báo cho lực lượng chức năng địa phương để xử lý.

Khoảng 30 phút sau, lực lượng cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp thuộc Công an tỉnh Đồng Tháp có mặt tại hiện trường, triển khai nhiều phương án cứu hộ.

Để cứu hộ cháu bé bị nạn, lực lượng cứu hộ đã dùng nhiều phương án và bơm liên tiếp oxy và truyền nước uống để Nam cầm cự.

18 giờ ngày 1/1, máy khoan cọc nhồi được chuyển từ H.Tháp Mười sang để thực hiện phương án khoan đất xung quanh, nhổ cọc mà bé bị rơi vào lên.

Cả đêm 1.1 và rạng sáng 2.1, việc cứu hộ chuyển sang phương án thận trọng, chắc chắn vì sợ nguy cơ gãy mối nối cọc, gây nguy hiểm cho bé.

Khi thực hiện khoan cọc nhồi, lực lượng cứu hộ phát hiện trụ móng cọc mà bé Nam rơi vào bị lệch, dễ gây ra khả năng nứt gãy mối nối ống cọc, gây nguy hiểm cho bé. Do vậy, phương án khoan cọc nhồi được tạm ngừng và thực khoan luồng xoắn xung quanh để cứu hộ.

Thủ tướng Chính phủ có công điện chỉ đạo: Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo các cơ quan chức năng chủ trì, tiếp tục phối hợp với Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông vận tải huy động mọi lực lượng, phương tiện cần thiết để tập trung triển khai công tác cứu nạn kịp thời, bảo đảm yêu cầu nhanh nhất, hiệu quả nhất; kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình người bị nạn.

19 giờ ngày 2/1, việc xói cọc móng đã đạt 31/36 mét.

9 giờ ngày 3/1, ống lồng ngoài cọc móng hoàn thành, triển khai hút đất từ lồng ống thép ra ngoài, giảm độ ma sát với móng cọc

4 giờ 50 sáng 4/1, việc khoan hút đất sắp về đích ở độ sâu 36 mét

Dự kiến 8h sáng 4/1 nhổ cọc đưa cháu bé lên.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vu-be-trai-roi-xuong-tru-be-tong-du-kien-8-gio-sang-nay-nho-coc-n-332597.html

Đồng Tháp

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé trai rơi vào trụ bê tông