Bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway

Vụ bé trai trường Gateway tử vong: Nữ giáo viên bị truy tố đến 5 năm tù

Ngày 26/12, VKSND quận Cầu Giấy (Hà Nội) hoàn tất cáo trạng, truy tố 3 bị can liên quan vụ nam sinh trường Gateway Lê Hoàng Long (6 tuổi) tử vong do bị bỏ quên trên ôtô đưa đón, với khung hình phạt cao nhất 5 năm tù.

Nguyễn Thị Thuỷ (29 tuổi, cô giáo chủ nhiệm của Long) bị truy tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 360 Bộ luật Hình sự 2015.

Doãn Quý Phiến (53 tuổi, tài xế) và Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, người đưa đón học sinh trường Gateway) bị truy tố về tội Vô ý làm chết người theo điều 128 Bộ luật Hình sự 2015. Khung hình phạt của hai tội danh đều từ cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù đến 5 năm.

Theo cáo trạng ra ngày 26/12, khoảng 6h ngày 6/8, tài xế Phiến điều khiển ôtô đón bà Quy đi đón 13 học sinh đến trường Gateway, trong đó có bé Long trú tại chung cư Trung Yên Plaza, quận Cầu Giấy. 7h22 cùng ngày, ông Phiến lái xe chở học sinh đến cổng phụ của trường.

Khi đến cổng trường, bà Quy đưa 2 bé gái sinh đôi xuống trước. Sau đó, bà đã cẩu thả không kiểm tra xe mà đóng cửa rồi đi vào trường, dẫn đến việc Long bị bỏ quên trên ôtô.

Chiều cùng ngày, tài xế Phiến đến bãi đỗ để lái xe trở lại trường đón học sinh. Trước khi khởi hành, ông Phiến cũng không kiểm tra trong xe mà chỉ ngồi vào cabin để lái.

Khi đến nơi, bà Quy mở cửa thì phát hiện bé Long nằm ngửa dưới sàn, phía sau ghế lái. Cháu bé được đưa đến Bệnh viện E nhưng bác sĩ chẩn đoán nạn nhân đã ngừng tuần hoàn ngoại viện.

Vụ bé trai trường Gateway tử vong: Nữ giáo viên bị truy tố đến 5 năm tù-1
Bị can Nguyễn Thị Thuỷ - Ảnh: ANTĐ

Khoảng 7h50 ngày 6.8.2019, bị can Nguyễn Thị Thủy (29 tuổi) vào lớp điểm danh học sinh và phát hiện Long vắng mặt không lý do, nhưng lại không ghi sĩ số lên góc bảng. Bị can Thủy cũng không cập nhật số học sinh vắng lên phần mềm quản lý.

Bị can Nguyễn Thị Thủy, sau đó tiếp tục dạy môn tiếng Việt, đến 9h24 thì cho học sinh ra chơi. Đến 10h, nhân viên giáo vụ của nhà trường nhắc bị can Thủy về việc cập nhật kết quả điểm danh lên phần mềm.

Bị can Thủy nói chưa biết cách thao tác nên được nhân viên giáo vụ bảo cách thức thao tác. Bị can Nguyễn Thị Thủy thông báo lớp 1 Tokyo vắng học sinh Long và được giáo vụ chỉ cách đánh dấu học sinh vắng mặt có lý do hoặc không lý do.

Sau khi điền xong, bị can Thủy không kiểm tra lại mà để nguyên thông tin cháu Long vắng mặt có lý do rồi cập nhật lên phần mềm.

Cũng theo bản kết luận điều tra, ngày 6.8.2019, bị can Thủy không ghi sĩ số học sinh lên góc bảng và cũng không cập nhật kết quả điểm danh học sinh lên phần mềm quản lý của nhà trường theo quy định.

Khi được nhân viên giáo vụ nhắc nhở, bị can Thủy lại cập nhật sai thông tin. Đầu giờ học, nữ bị can biết rõ Long vắng mặt không lý do song không liên lạc, trao đổi với gia đình cháu bé nên không phát hiện học sinh Long bị bỏ quên trên ôtô đưa đón.

Ngày 7.8, một ngày sau khi xảy ra vụ việc, bị can Thủy nhờ nhân viên giáo vụ kiểm tra lại phần mềm điểm danh thì phát hiện đánh dấu cháu Long vắng mặt có lý do, nên nhờ sửa lại thành vắng mặt không lý do.

VKS cáo buộc Nguyễn Thị Thủy đã không thực hiện trách nhiệm của cô giáo chủ nhiệm. Thủy phải nắm rõ việc gì cần làm khi học sinh vắng mặt không lý do. Nhưng quá trình làm việc, Thủy đã cập nhật sai thông tin về em Long.

Khi biết nam sinh vắng mặt không có lý do, giáo viên này không liên lạc, trao đổi với gia đình học sinh dẫn đến việc nạn nhân bị bỏ quên trên ôtô đưa đón và tử vong.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/vu-be-trai-truong-gateway-tu-vong-nu-giao-vien-bi-truy-to-den-5-nam-tu-tintuc660277

Đưa đón học sinh Trường Gateway tử vong

Tin tức mới nhất