Vụ cán bộ trường túm cổ áo, đẩy nữ sinh vào tường: Thầy răn đe việc đánh nhau

UBND quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) cho biết, giáo viên tổng phụ trách đội có mời 3 học sinh lớp 6 của trường lên phòng truyền thống để răn đe liên quan đến việc gây gổ, đánh nhau trong trường. Đây là những học sinh thường xuyên vi phạm nề nếp, kỉ luật.

Chiều ngày 11/4, UBND quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) cho biết, quận đã làm việc với phòng GD-ĐT quận, UBND, Công an phường Hoà Xuân và Ban giám hiệu nhà trường xác minh thông tin vụ việc cán bộ trường ở Đà Nẵng có hành vi không chuẩn mực với nữ sinh tại trường THCS Nguyễn Thiện Thuật (phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ).

Vụ cán bộ trường túm cổ áo, đẩy nữ sinh vào tường: Thầy răn đe việc đánh nhau-1
Hình ảnh thầy giáo có hành vi không chuẩn mực đối với học sinh. Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, ngày 4/4, thầy giáo- giáo viên tổng phụ trách đội mời 3 học sinh lớp 6 lên phòng truyền thống để răn đe liên quan đến việc gây gỗ, đánh nhau trong trường. 

“Đây là những học sinh thường xuyên vi phạm nề nếp, kỉ luật của nhà trường và chưa có tiến bộ.

Trong quá trình xử lý, thầy giáo đã thiếu kiểm soát dẫn đến có những hành vi chưa chuẩn mực của nhà giáo, gây ảnh hưởng không tốt đến dư luận", UBND quận Cẩm Lệ cho hay.

Cũng theo UBND quận, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo nhà trường đã yêu cầu giáo viên viết bản tường trình, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trước Hội đồng sư phạm; quán triệt cho giáo viên về văn hoá ứng xử đối với học sinh.

Đồng thời, lãnh đạo trường ra quyết định đình chỉ công việc giáo viên trên để xác minh, làm rõ sự việc từ ngày 6/4.

Ngày 8/4, Ban giám hiệu nhà trường cùng giáo viên đã đến gia đình xin lỗi, nhận trách nhiệm và gia đình học sinh đã thống nhất cách giải quyết trên.

UBND quận Cẩm Lệ cũng đã giao Công an phường báo cáo cơ quan cấp trên xác minh nội dung, sau đó sẽ tiến hành các bước tiếp theo dựa trên kết quả xác minh của cơ quan công an. 

Như VietNamNet đã đưa tin, ngày 11/4, trên mạng xã hội xuất hiện 2 clip ghi lại cảnh thầy giáo cấp 2 ở Đà Nẵng túm cổ áo và có những hành động không chuẩn mực với nữ sinh khiến người xem bất bình.

Hình ảnh clip cho thấy, sự việc diễn ra tại phòng truyền thống của Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật (phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

Trong clip thứ nhất, nam giáo viên đứng trên bục của phòng truyền thống, chống hai tay vào tường, áp sát học sinh nữ đứng đối diện. 

Trong clip thứ hai, nam giáo viên trên đe nẹt nữ sinh, nói lớn: “Em có cha không, có mẹ không?…”. Giáo viên cũng có hành động túm cổ áo, kéo, đẩy học sinh vào tường, áp sát mặt vào mặt học sinh và lớn tiếng. Trong clip, nữ sinh chỉ biết khóc, sợ hãi.

Thầy giáo này tiếp tục quay sang nữ sinh khác đứng cạnh và có hành động tương tự. Clip sau khi chia sẻ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhiều người bày tỏ sự bức xúc, phẫn nộ trước hành động  này.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vu-giao-vien-tum-co-ao-nu-sinh-cap-2-thay-ran-de-viec-gay-go-danh-nhau-2269568.html

giáo viên bạo lực học đường học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao