Vụ 'cha dượng' bạo hành bé trai tử vong: Xem xét hành vi giao cấu

"Cha dượng" Nguyễn Minh Phụng có thể đối diện thêm tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp với Nguyễn Minh Phụng (19 tuổi, trú tại huyện Long Điền) để điều tra về hành vi Giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự. 

Tuy nhiên trong vụ án này, Nguyễn Minh Phụng có thể đối diện với bản án khác khi khai nhận thường xuyên quan hệ với L. (chưa đủ 16 tuổi) trong giai đoạn 2 người sống chung. 

Vụ cha dượng bạo hành bé trai tử vong: Xem xét hành vi giao cấu-1
Đối tượng Nguyễn Minh Phụng đang bị tạm giữ (Ảnh: Công an cung cấp).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, luật sư Đoàn Hữu Sơn (Đoàn Luật sư TPHCM)) cho biết, theo kết quả điều tra ban đầu của vụ án có thể thấy Bé B. đã tử vong do chấn thương sọ não và nhiều thương tích cũ và mới trên cơ thể, đồng thời bị can Nguyễn Minh Phụng đã khai nhận hành vi bạo hành với bé B.

Vì vậy, việc cơ quan điều tra tiến hành bắt để điều tra đối với Phụng về tội Giết Người là có cơ sở. Trong quá trình điều tra xác minh, trường hợp có đủ căn cứ cơ quan điều tra có thể khởi tố thêm các đồng phạm khác hoặc khởi tố thêm các tội khác đối với bị can Phụng để xử lý theo quy định pháp luật.

Phụng giao cấu L. khi L. chưa đủ 16 tuổi

Ông Sơn phân tích thêm, căn cứ thông tin điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Phụng khai nhận đã nhiều lần giao cấu với L. trong thời gian chung sống từ tháng 5/2023 (thời điểm đó đến nay L. chưa đủ 16 tuổi).

Khi thực hiện hành vi giao cấu với L., đối tượng đã đủ 18 tuổi, vì vậy hành vi này có đủ yếu tố cấu thành Tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, quy định tại Điều 145 Bộ Luật Hình Sự 2015.

Theo luật sư, mặc dù có sự thuận tình của L., tuy nhiên, dưới góc độ pháp lý, người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi được xác định là đối tượng chưa có đủ nhận thức rõ ràng về kiến thức xã hội, tâm sinh lý còn đang phát triển chưa ổn định.

Chính vì vậy, trường hợp này Phụng vẫn bị truy cứu trách nhiệm hình sự với tội danh và hình phạt quy định tại Điều 145 Bộ Luật Hình Sự 2015. Nếu thực hiện giao cấu nhiều lần thì có thể đối diện khung hình phạt 3-10 năm tù giam. 

Vụ cha dượng bạo hành bé trai tử vong: Xem xét hành vi giao cấu-2
Công an huyện Long Điền làm việc tại nhà Nguyễn Minh Phụng (Ảnh: CTV).

Xem xét hành vi giao cấu của đối tượng T. 

Theo thông tin vụ việc, trước khi quen và về sống chung với Phụng, L. đã có quan hệ với đối tượng T. và có thai với T. ( T. đang chấp hành án tù về một tội danh khác).

Tương tự với đối tượng Phụng, luật sư Đoàn Hữu Sơn cho rằng T. đã có hành vi giao cấu với chị L. khi chị L. dưới 16 tuổi (đã đủ 13 tuổi) và chưa bị xử lý theo quy định.

Vì vậy hành vi của T. cũng đủ yếu tố cấu thành Tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi quy định tại Điều 145 Bộ Luật Hình Sự 2015.

Với hành vi giao cấu làm cho chị L. có thai thì người thực hiện có thể đối diện khung hình phạt 3-10 năm tù giam. 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/vu-cha-duong-bao-hanh-be-trai-tu-vong-xem-xet-hanh-vi-giao-cau-20230819083753768.htm?fbclid=IwAR38vbCmTzg0l951P0hgxF2sgJ66bkP3Sa6-v3QfNnSysuOXeayQ4Fa32As

bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao