Vụ cháy khiến 3 người chết ở Hà Nội: Người dân tri hô, phá cửa cuốn bất thành

Khi phát hiện cháy tại căn nhà số 12 ngõ Thổ Quan (Đống Đa, Hà Nội), nhiều người đã cố gắng tri hô, đập phá cửa tầng 1 để cứu nạn nhân nhưng bất thành.

Sáng 8/7, tại số nhà 12 ngõ Thổ Quan (phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội) xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 3 người tử vong, trong đó có 1 người lớn và 2 trẻ em.

Vụ cháy khiến 3 người chết ở Hà Nội: Người dân tri hô, phá cửa cuốn bất thành-1
Ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn khiến 3 người tử vong

Là người trực tiếp phát hiện vụ cháy, anh Lê Mạnh Hải (Khâm Thiên, Đống Đa) cho biết, khoảng hơn 5h sáng, nhiều người đi tập thể dục qua đầu ngõ Thổ Quan thì phát hiện khói đen bốc ra từ căn nhà số 12.

"Khi phát hiện ra cháy chúng tôi đã ra sức tri hô gọi người trong nhà và các hộ dân lân cận. Nhiều người cố gắng đập cửa cuốn ở tầng 1 để báo hiệu cho người bên trong nhưng không thấy phản ứng gì, chỉ nghe thấy tiếng nổ lụp bụp ở bên trong", anh Lê Mạnh Hải kể lại.

Vụ cháy khiến 3 người chết ở Hà Nội: Người dân tri hô, phá cửa cuốn bất thành-2
Cửa sổ của ngôi nhà được đập kính để thoát khói

Một nhân chứng khác kể lại, họ phát hiện ngọn lửa bùng cháy lên từ tầng 1 nhưng vì đây là nhà ở kết hợp kinh doanh làm móng chân móng tay nên khu vực này chứa nhiều hóa chất, ngọn lửa lan rất nhanh.

"Chúng tôi cũng chỉ biết gọi điện thoại cho bố mẹ cháu đang đi vắng để thông báo tình hình chứ không thể mở được cánh cửa ở tầng 1 để vào cứu các nạn nhân", nhân chứng cho biết.

Hạ sĩ Nguyễn Đức Anh, chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CNCH thuộc Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực 2 (Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội) cho biết, quá trình chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

"Do nhiệt cao khiến gạch lát cầu thang và lan can bị sụp xuống, khi lực lượng cứu hộ bước lên thì bị trượt ngã", hạ sĩ Nguyễn Đức Anh kể.

Chiến sĩ Cảnh sát PCCC cũng cho biết thêm, dù khó khăn nhưng vì cứu người nên lực lượng phải cố gắng hết sức, kể cả tiếp cận ngôi nhà đang cháy qua lan can của hộ kế bên.

"Chúng tôi đã phải sử dụng máy cắt thủy lực, cưa và búa đập kính để khói ở bên trong thoát được ra bên ngoài. Dù vậy, mỗi chiến sĩ có trang bị đầy đủ bình thở chuyên dụng chỉ có thể ở trong hiện trường được 15 phút là phải ra ngoài để thay người khác vào", hạ sĩ Nguyễn Đức Anh nói.

Vụ cháy khiến 3 người chết ở Hà Nội: Người dân tri hô, phá cửa cuốn bất thành-3
Lực lượng Cảnh sát PCCC phá cửa sổ bên ngoài ngôi nhà

Vụ cháy khiến 3 người chết ở Hà Nội: Người dân tri hô, phá cửa cuốn bất thành-4
Xe cấp cứu đưa thi thể các nạn nhân ra bên ngoài

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Trung tâm thông tin Chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo cháy nhà dân tại số 12, ngõ Thổ Quan (Đống Đa, Hà Nội).

Lực lượng chức năng đã điều động phương tiện, cán bộ chiến sĩ của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Đống Đa, Hai Bà Trưng và Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội đến hiện trường dập lửa.

Sau 5 giờ chữa cháy, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn, lực lượng chức năng xác định có 3 người tử vong trong đám cháy.

Hiện Công an quận Đống Đa đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vu-chay-khien-3-nguoi-chet-o-ha-noi-nguoi-dan-tri-ho-pha-cua-cuon-bat-thanh-2163150.html?fbclid=IwAR3XrexiPoypXs3Rer2ZYFduTnT1nHvcoTWn9nF493FWG3UIx-uHmbVxTPc

hỏa hoạn cháy lớn

Tin tức mới nhất