Vụ cháy khiến 5 người chết ở Đà Lạt: Nghi là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng

Sáng 13/3, có mặt tại buổi khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà nghiêm trọng khiến 5 người tử vong tại khu biệt thự cổ Đà Lạt, bước đầu Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng nhận định có thể là một vụ án mạng.

"Hiện cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đang tích cực khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ" - thiếu thướng Bùi Văn Sơn -  Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng nói.

Khi khám nghiệm hiện trường vụ cháy, cơ quan chức năng ghi nhận mùi xăng nồng nặc, thu giữ được một bình khò gas loại mini và chiếc can nhựa nghi đựng xăng.

Theo thiếu tướng Sơn, cơ quan chức năng đang tiến hành giám định ADN của cả 5 người thiệt mạng trong căn nhà để xác định chính xác nghi phạm vụ án mạng.

Cũng theo Công an Lâm Đồng, trước tết Mậu Tuất, ông Thăng (một nạn nhân trong vụ cháy) bị một người hàng xóm đâm trọng thương. Cơ quan chức năng đang trong thời gian chờ giám định thương tật để xử lý người hàng xóm này thì xảy ra vụ việc.
 

Vụ cháy khiến 5 người chết ở Đà Lạt: Nghi là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng-1
Hiện trường vụ cháy

Sáng cùng ngày, ông Tôn Thị San, Phó chủ tịch UBND TP Đà Lạt, cho biết đang có mặt tại nhà vĩnh biệt Bệnh viện đa khoa tỉnh để hỗ trợ gia đình nạn nhân lo hậu sự. "Bước đầu UBND TP sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng cho nạn nhân. Ngoài ra, đối với người thân các nạn nhân cũng sẽ hỗ trợ chỗ ăn ở", ông San nói.

Theo ông Phùng Khắc Đồng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng, vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng thời gian từ 19 giờ 10 phút đến 19 giờ 15 phút tối 12/3 tại khu nhà ở tập thể, số nhà 13 Trần Hưng Đạo, phường 10, TP Đà Lạt.

Khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC đã huy động phương tiện và lực lượng đến hiện trường (sau khoảng 5 phút) để chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến và Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Khoảng 20 phút sau đám cháy đã được khống chế.

Vụ cháy khiến 5 người chết ở Đà Lạt: Nghi là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng-2
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ.

Vụ cháy làm chết 5 người, gồm: ông Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi); bà Phạm Thị Thúy Hòa (45 tuổi - vợ ông Thăng); cháu Nguyễn Quốc Khánh (15 tuổi - con ông Thăng); cháu Nguyễn Thị Khánh Linh (12 tuổi con ông Thăng) và 1 người chưa xác định được danh tính.
 

Vụ cháy khiến 5 người chết ở Đà Lạt: Nghi là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng-3
Hiện trường vụ cháy nhà nghiêm trọng, khiến 5 người tử vong.

"Tỉnh giao UBND TP Đà Lạt tìm thân nhân những nạn nhân để lo công tác hậu sự. Sắp xếp chỗ ở cho các hộ dân trong khu nhà biệt thự nơi xảy ra hỏa hoạn để đảm bảo tính mạng. UBND TP Đà Lạt sớm công bố nguyên nhân vụ hỏa hoạn để ổn định nhân dân" - ông Đồng nói.

Khu biệt thự số 13 Trần Hưng Đạo, TP Đà Lạt hiện có hơn 10 hộ gia đình đang sống.

Theo Người Lao Động


Đà Lạt hỏa hoạn cháy lớn

Tin tức mới nhất