Vụ cháy London: Thoát chết thần kỳ nhờ xả nước ngập nhà

Người phụ nữ sống trên tầng 11 của tòa nhà Grenfell Tower đã cứu gia đình thoát khỏi vụ hỏa hoạn ngày 14/6 nhờ việc xả nước tràn căn hộ.



Natasha Elcock, 39 tuổi, cùng bạn trai và con gái 6 tuổi của cô mắc kẹt tại tầng 1 tháp Grenfell, trong khi đám cháy lan nhanh toàn bộ tòa chung cư. Mặc dù được hướng dẫn ở yên trong căn hộ, Natasha quyết định cô cần phải làm điều gì đó để tự cứu lấy mạng sống.

"Tôi xả nước ngập nhà từ phòng tắm. Nó giữ cho căn hộ được ẩm và có thể giúp chúng tôi giữ mạng", cô nói với Daily Star.

Sau khi chờ đợi 90 phút kể từ lúc được thông báo ở yên bên trong, Natasha nhận được một cuộc điện thoại khác yêu cầu cô hãy ra ngoài.

"Chúng tôi thử đi ra cửa nhưng ở đó quá nóng. Tôi để con gái trên sàn ướt và thử tới căn phòng mát nhất. Nhưng cánh cửa bật ra còn các cửa sổ thì rung lên bần bật và vỡ toang. Thật đáng sợ", cô nói.


Natasha Elcock, 39 tuổi, thoát khỏi vụ cháy tòa tháp ở London nhờ nhanh trí xả nước ngập sàn để giữ cho căn hộ ẩm. Ảnh: Facebook/Natasha Elcock.

Natasha nói cô đã gọi điện xin hỗ trợ tới "gần 100 lần". May mắn là đội cứu hỏa đến kịp để cứu cô và người thân, đưa họ tới bệnh viện sau khi cả 3 hít phải nhiều khói độc.

Rạng sáng 14/6, tòa nhà 27 tầng Grenfell Tower thuộc Lancaster West Estate ở tây London, Anh bốc cháy ngùn ngụt. Đây là tòa nhà dân cư được xây dựng vào thập niên 1970.

Vụ hỏa hoạn khiến ít nhất 17 người thiệt mạng, 74 người bị thương. Nhiều người được xác nhận là mất tích trong hỏa hoạn, con số thương vong được dự báo còn tiếp tục tăng.

Đội cứu hỏa London cho biết ngọn lửa bao trùm từ tầng hai đến tầng trên cùng của tòa nhà. Khoảng 40 xe cứu hỏa và 200 lính cứu hỏa đã được điều đến hiện trường để dập tắt đám cháy.

Theo Zing


cháy chung cư ở London cháy lớn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao