Vụ cháy nhà làm 5 người chết ở Sài Gòn: Nghi có kẻ đốt nhà dằn mặt vì nợ?

Sáng sớm nay (27 Tết), một vụ hỏa hoạn lớn vừa xảy ra tại con hẻm nhỏ ở Sài Gòn làm 5 người tử vong. Có thông tin cho rằng, gia đình nạn nhân nợ nần không trả được khiến các đối tượng cho vay đốt nhà dằn mặt.

Vào khoảng 3h30 phút sáng 21/1 (tức 27 tháng Chạp tết Âm lịch) tại căn nhà cấp 4, rộng 36m2 trong con hẻm 567, đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9, TP.HCM đã xảy ra hỏa hoạn lớn khiến 5 người gồm 3 nữ, 2 nam đều tử vong. 

Bước đầu xác minh 5 nạn nhân gồm: bà Lê Thị Huệ (70 tuổi), Lê Thị Tuyết Mai (44 tuổi, con bà Huệ), Lê Hoàng Thanh (40 tuổi, con bà Huệ), Lê Hoàng Tâm (37 tuổi con bà Huệ), Trần Mỹ Tuyền (30 tuổi, vợ Thanh).

 

2 đứa cháu nội vừa được đưa về quê ngoại đón Tết, không thì...

Theo một số người dân ở gần nhà nạn nhân cho biết, bà Huệ hay đạp xe đạp đi làm công quả ở chùa. Hiện bà đang sống cùng 2 người con trai, 1 con gái lớn và con dâu. 

Trả lời trên báo Trí Thức Trẻ, một người hàng xóm cho biết: "May mà hôm qua 2 đứa cháu nội vừa được người dì đưa về quê ngoại đón Tết chứ không biết sẽ như thế nào, 5 người trong gia đình họ đều chết cả rồi".

Ông Lê Văn Bông (em rể bà Huệ) cho biết khi thấy lửa bùng lên dữ dội, ông cùng hàng xóm hô hoán, dập lửa nhưng không thành. Khi cảnh sát cứu hỏa đến nơi, các chiến sĩ phun nước trong 15 phút là đám cháy tắt hoàn toàn. Ông Bông cho biết thêm căn nhà xảy ra hoản hoạn không có cửa thoát hiểm.

"Lúc đó khoảng gần 4h sáng, người ta la cháy quá trời, ngọn lửa bốc lên cao lắm, khoảng 10 phút sau thì có cứu hỏa đến, mọi người ở đây cũng cùng nhau chữa cháy mà không được", một người khác ở gần hiện trường nói với Tổ Quốc.

Vụ cháy nhà làm 5 người chết ở Sài Gòn: Nghi có kẻ đốt nhà dằn mặt vì nợ?-1
Hiện trường vụ cháy

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường đưa các thi thể nạn nhân ra ngoài. 

Ông Trang Viết Thanh - Trưởng Công an quận 9, cho biết khi tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng  phát hiện có 4 xe máy để ngay trước cửa ra vào của căn nhà và tất cả bị thiêu rụi. 

Xe máy phát ra nhiều tiếng nổ, cửa nhà cũng bị cháy. Khói thôi cũng đã khiến họ ngạt thở”, chị Trang (hàng xóm nạn nhân) chia sẻ với Zing.

Vụ cháy nhà làm 5 người chết ở Sài Gòn: Nghi có kẻ đốt nhà dằn mặt vì nợ?-2
Xe cứu thương đến đưa thi thể các nạn nhân về nhà xác

Nghi bị đốt nhà dằn mặt vì nợ

Có một số thông tin bên lề cho rằng một người trong gia đình nạn nhân có vay mượn một số tiền lớn của các đối tượng tín dụng đen nên hôm nay mới xảy ra chuyện như vậy.

Theo báo Tuổi Trẻ cho biết, các đối tượng cho vay đã nhiều lần đe dọa, thậm chí có lần tạt mắm tôm pha sơn vào nhà nạn nhân. Đỉnh điểm là các đối tượng này còn đe dọa sẽ đốt nhà nạn nhân để dằn mặt.

Trả lời về vấn đề này, ông Trần Văn Bảy - chủ tịch UBND quận 9 - cho biết các thông tin trên cơ quan chức năng sẽ kiểm chứng, rà soát lại, nhưng hiện tại không có căn cứ kết luận đây là nguyên nhân dẫn đến vụ cháy thương tâm trên.

"Phía công an quận sẽ tiếp tục điều tra và có thông tin chính xác khi có kết quả. Chúng tôi đề nghị các cơ quan báo chí cần cẩn thận khi đưa thông tin để tránh làm hoang mang dư luận", ông Bảy nói với Tuổi Trẻ.

Vụ cháy nhà làm 5 người chết ở Sài Gòn: Nghi có kẻ đốt nhà dằn mặt vì nợ?-3
Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân, làm rõ vụ việc

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


hỏa hoạn

Tin tức mới nhất