Vu Chính: 'biên kịch vàng' hay kẻ tội đồ của màn ảnh Hoa ngữ?

Mặc dù có tài nhưng Vu Chính đã không ít lần "gây thù chuốc oán" với người trong làng giải trí và khiến khán giả ngao ngán mỗi khi nhắc đến.

Những ai yêu thích phim Trung Quốc chắc chắn đều biết đến Vu Chính - người được mệnh danh là "biên kịch vàng" của màn ảnh Hoa Ngữ. Những tác phẩm của họ Vu không chỉ đứng đầu bảng xếp hạng rating mà còn giúp cho nhiều diễn viên vươn lên một tầm cao mới như Dương Mịch với Cung tỏa tâm ngọc, Hoắc Tư Yến với Mai khôi giang hồ, Lâm Tâm Như với Mỹ nhân tâm kế

Không thể phủ nhận những cống hiến mà Vu Chính đem lại cho nền điện ảnh Trung Quốc, cũng như đưa tên tuổi của các ngôi sao gần hơn với công chúng. Nhưng như người ta vẫn có câu "Lắm tài thì nhiều tật", biên kịch này đã không ít lần "gây thù chuốc oán" với người trong làng giải trí và khiến khán giả ngao ngán mỗi khi nhắc đến. 

Bắt đầu từ năm 2011, người ta biết đến những scandal của anh nhiều hơn là các tác phẩm mà anh đầu tư công sức.

Vu Chính: biên kịch vàng hay kẻ tội đồ của màn ảnh Hoa ngữ?-1
Chân dung Vu Chính.

Ăn cắp kịch bản 

Năm 2011, Vu Chính nhận được giải Biên kịch xuất sắc tại Liên hoan phim truyền hình Châu Á với bộ phim Cung tỏa tâm ngọc. Thế nhưng ngay sau đó họ Vu liền bị chỉ trích vì tác phẩm này mang nhiều nét tương đồng với Bộ bộ kinh tâm của nữ văn sĩ Đồng Hoa.

Việc này đã khiến dư luận dậy sóng một thời gian bởi các fan của Bộ bộ kinh tâm cho rằng Vu Chính đã "xào nấu" lại tác phẩm kinh điển mà họ yêu thích. Nhưng đáp lại dư luận, Vu Chính phản biện rằng tất cả chỉ là sự trùng hợp và phim của anh được thực hiện trước Bộ bộ kinh tâm.

Vu Chính: biên kịch vàng hay kẻ tội đồ của màn ảnh Hoa ngữ?-2
"Cung tỏa tâm ngọc" có nhiều điểm giống với "Bộ bộ kinh tâm".
     

Trong năm 2011, tác phẩm Mỹ nhân thiên hạ của anh lại tiếp tục dính nghi án đạo nhái Vượt ngục khi trong phim có những cảnh hành động giống hệt như bộ phim truyền hình nổi tiếng của Mỹ đã làm trước đó. Chính Vu Chính cũng thừa nhận việc này và bao biện rằng anh chỉ "tham khảo" mà thôi.

Thậm chí Vu Chính còn bị nghi ngờ "xào nấu" lại tác phẩm của chính mình khi Nữ nhân hoàng đế (2013) có nhiều điểm giống hệt với Mai khôi giang hồ (2009).

Nhưng đó vẫn chưa là gì khi đến năm 2014, sự nghiệp của Vu Chính đã tuột dốc không phanh với vụ án đạo nhái tác phẩm Mai hoa lạc của nữ văn sĩ Quỳnh Dao. Vụ án này đã được tòa án Trung Quốc thụ lý và phán xử Quỳnh Dao thắng kiện.

Vu Chính: biên kịch vàng hay kẻ tội đồ của màn ảnh Hoa ngữ?-3

Không những thế biên kịch này còn phải bồi thường cho nữ văn sĩ 5 triệu NDT và bộ phim Cung tỏa liên thành đã bị cấm chiếu vĩnh viễn. Tuy vậy Vu Chính vẫn luôn miệng kêu oan và đòi kháng án.

Ưu ái "gà nhà", lợi dụng diễn viên để lăng xê phim

Việc lợi dụng diễn viên, dành các vai "béo bở" cho "gà nhà" không còn xa lạ gì trong giới showbiz nhưng điều quan trọng ở đây là các diễn viên được Vu Chính ưu ái đều có diễn xuất bình thường và ngoại hình chỉ có thể nói là tạm được.

Vu Chính: biên kịch vàng hay kẻ tội đồ của màn ảnh Hoa ngữ?-4
Sự nghiệp của Viên San San chìm nghỉm khi làm "gà" của Vu Chính
     

Điểm qua việc ưu ái "gà nhà" ta có thể nhắc đến Viên San San khi Vu Chính liên tiếp cho cô góp mặt trong các bộ phim lớn nhưng lại luôn thất bại bởi diễn xuất kém cỏi và gương mặt tầm thường. Tệ hại hơn là có đợt cô còn bị tẩy chay và ghét cay đắng khi xuất hiện trong quá nhiều phim mà lại còn là vai diễn kinh điển như Đại Ngọc Nhi trong Mỹ nhân vô lệ.

Chỉ đến khi rời khỏi khỏi Vu Chính, sự nghiệp của Viên San San mới khả quan hơn chút và được khán giả cũng đón nhận.

Vu Chính: biên kịch vàng hay kẻ tội đồ của màn ảnh Hoa ngữ?-5
Tạo hình gây thất vọng của Quan Hiểu Đồng trong ''Phượng Tù Hoàng’’
   

Năm 2014, việc Vu Chính hứa để Dương Dung đóng vai Sở Ngọc trong Phượng Tù Hoàng đã khiến các fan của cô tích cực PR cho bộ phim. Tuy xuất phát điểm không thuận lợi như nhiều diễn viên khác và được công chúng biết đến khá muộn nhưng tài năng của Dương Dung luôn được mọi người công nhận.

Nhưng đến khi Vu Chính giành được quyền sản xuất Phượng Tù Hoàng thì vai diễn này lại bị tiểu hoa đán 9x Quan Hiểu Đồng tước mất. Điều này đã gây phẫn nộ cho cộng đồng fan Dương Dung trong một thời gian dài. Giải thích cho vụ việc này Vu Chính lại lấy lý do thời gian quay phim trùng lịch làm việc của Dương Dung.

Thái độ bất mãn với đồng nghiệp

Từ trước đến nay, chưa bao giờ Vu Chính được lòng của mọi người xung quanh bởi sự đố kỵ và ganh đua thái quá của mình. Điển hình nhất là việc biên kịch này mắng nhiếc Lâm Tâm Như.

Năm 2010, Vu Chính đã giao vai Đậu Y Phòng trong Mỹ nhân tâm kế cho Lâm Tâm Như. Trước đó, sự nghiệp của mỹ nhân Đài Loan đang có dấu hiệu chững lại vì những vai diễn của cô bị chê quá mờ nhạt. So với Triệu Vy và Phạm Băng Băng, danh tiếng của Lâm Tâm Như tại thời điểm đó không thể sánh bằng.

Vu Chính: biên kịch vàng hay kẻ tội đồ của màn ảnh Hoa ngữ?-6
Lỡ "giành" mất dự án phim mà Vu Chính hướng đến, Lâm Tâm Như đã bị biên kịch này gọi là "kẻ vong ân bội nghĩa".

Nhờ vai diễn Đậu Y Phòng, tên tuổi của Lâm Tâm Như đã được hâm nóng trở lại. Thành công của Mỹ nhân tâm kế đã giúp người đẹp bứt phá và còn thành lập công ty chế tác riêng. 1 năm sau, với sự nỗ lực của mình, họ Lâm đã giành được quyền sản xuất bộ phim Khuynh thế hoàng phi - dự án mà Vu Chính đang nhăm nhe giành lấy.

Bị "cướp" mất dự án hot, Vu Chính đã "bóng gió" rằng chính anh là người cứu Lâm Tâm Như khỏi sự nghiệp xuống dốc, vậy mà cô lại "vong ân bội nghĩa" quay ra đối đầu với anh. Dù Vu Chính có nói gì thì nữ diễn viên vẫn chọn cách im lặng khiến cho anh bị công chúng mắng là "hèn mọn, ích kỷ" và "không đáng mặt đàn ông".

Mới đây, Vu Chính lại để lộ clip nói xấu phim Hậu cung Như Ý truyện với những lời lẽ hết sức khiếm nhã. Căn nguyên của sự việc là do biên kịch này đang bắt tay vào sản xuất Duyên hi công lược - bộ phim có nội dung na ná Hậu cung Như Ý truyện.

Vu Chính: biên kịch vàng hay kẻ tội đồ của màn ảnh Hoa ngữ?-7
"Duyên hi công lược" của Vu Chính có nội dung và bối cảnh không khác "Hậu cung Như Ý truyện" là mấy.

Không chấp nhận việc bị các cư dân mạng chỉ trích là dựa hơi "bom tấn" nghìn tỷ của Châu Tấn, Vu Chính đã tìm mọi cách "dìm hàng" đối thủ. Chưa hết, anh còn công kích, trực tiếp chê bai đại hoa đán họ Châu: “Châu Tấn già quá rồi. Cô ta nên dùng thêm axit Hyaluronic để níu kéo đi’’.
 

Vu Chính: biên kịch vàng hay kẻ tội đồ của màn ảnh Hoa ngữ?-8
Châu Tấn quá già sao?

Tất cả những điều trên đã khiến khán giả dần tẩy chay phim của Vu Chính. Nếu anh không nhận ra bản thân đã làm ra quá nhiều chuyện sai trái và kịp thời thức tỉnh thì sự nghiệp mà mình bỏ nhiều công sức gây dựng sẽ sớm tàn lụi trong nay mai. Chung quy lại, có chữ "tài" nhưng đừng để chữ "tai" nó bám theo sau dai dẳng như vậy.

Khánh Linh
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-chinh-bien-kich-vang-hay-ke-toi-do-cua-man-anh-hoa-ngu-n-131039.html

vu chính

Tin tức mới nhất