Vu Chính cải biên Tiểu Long Nữ đẻ con trai, Lý Mạc Sầu thành 'Tuesday'?

Những màn tấu hài vô tận của Vu Chính trong "Thần Điêu Đại Hiệp 2021" khiến các mọt phim nổi điên, muốn "ăn tươi" nhà biên kịch vàng.

Hành hạ nguyên tác

Hết Tiếu Ngạo Giang Hồ hiến tim, Thần Điêu Đại Hiệp 2014 hành xác... nhưng Vu Chính “đánh mãi không chừa”, mới đây tiếp tục cải biên cốt truyện của cố nhà văn Kim Dung.

Ai cũng biết Thần Điêu Đại Hiệp là tiểu thuyết nổi tiếng bậc nhất do cố nhà văn Kim Dung sáng tác, cũng là một trong những tác phẩm được làm đi làm lại nhiều đến mức thuộc lòng.

Việc cải biên một tác phẩm, đặc biệt với tác phẩm ăn khách, tượng đài ăn sâu cắm rễ... rất cần sự đồng ý của người sáng tác. Mặc dù được Kim Dung cố vấn nội dung cho hai tác phẩm trước, nhưng đến thời điểm hiện tại, khán giả vẫn “phát rồ” với cách cải biên “cẩu huyết” của Vu Chính.

Sự phẫn nộ được đẩy từ cao trào này đến bức xúc khác. Trong Tiếu Ngạo Giang Hồ 2012, Đông Phương bất bại bị cải biên thành một người con gái phụng phịu, ẻo lả yêu say đắm Lệnh Hồ Xung.

Chưa thôi bất ngờ, Đông Phương còn bày đặt hiến tim cứu Nhậm Doanh Doanh mặc dù chẳng hiểu sẽ hiến kiểu gì, phẫu thuật thế nào? Rồi sau đó Nhậm đại tiểu thơ có phải uống thuốc chống đào thải tạng hay không nữa?

Vu Chính cải biên Tiểu Long Nữ đẻ con trai, Lý Mạc Sầu thành Tuesday?-1

Còn trong Thần Điêu Đại Hiệp 2014, ngoài tạo hình “si ngốc” của Long cô nương, Vu Chính nhào nặn thẳng tay 8 tập phim đầu (trên tổng số 52 tập) chỉ để kể về tình yêu lê thê của Lý Mạc Sầu và Lục Triển Nguyên, điều không hề có trong nguyên tác.

Kĩ xảo “3 xu” cũng được vị biên kịch này sử dụng nhiệt tình, khiến phim từ kiếm hiệp trở thành tiên hiệp quá lố.

Thần điêu Đại Hiệp 2021

Quyết định thôi “đắp chiếu” Thần Điêu Đại Hiệp bản 2021, cũng là lúc Vu Chính tiết lộ những ý tưởng điên rồ của mình. Đúng là “đánh mãi không chừa”, cứ hễ cải biên là Vu Chính lại làm khán giả tức sôi máu.

Lần này, Vu Chính mạnh tay sửa nguyên tác tiện thể sửa luôn cốt truyện, biến thành sản phẩm chắp vá mang thương hiệu của mình. Với lần cải biên này, Vu Chính “hô biến” Quách Tương thành nữ chính, nội dung tràn ngập các tình huống cực kỳ oái oăm kể cũng không hết như:

- Doãn Chí Bình làm Tiểu Long Nữ mang thai, sinh ra một bé trai

- Trương Tam Phong và Quách Tương yêu nhau cùng phiêu bạt giang hồ

- Tình tay ba giữa Quách Tĩnh – Hoàng Dung và “Tuesday” Lý Mạc Sầu

- Kiếm Ma Độc Cô cầu bại vẫn còn sống (cả mấy ngàn năm?) và còn luận kiếm với Dương Quá, nhưng rồi Dương Quá vẫn bị Doãn Chí Bình (đã học Cửu Âm Chân Kinh) đánh cho tơi bời.

Vu Chính cải biên Tiểu Long Nữ đẻ con trai, Lý Mạc Sầu thành Tuesday?-2

Những tình tiết cải biên trên khiến fan Kim Dung kêu la thảm thiết. Rõ ràng hành động này đã phá hỏng hoàn toàn cốt truyện vốn đã xuất sắc của Thần Điêu.

Không thể biện hộ rằng đó là cách "đổi mới" được, nhất là khi đi sự cải biên đi quá xa, làm một tác phẩm huyền thoại trở nên lạ lẫm. Trừ khi Vu Chính tự viết nên một kịch bản kiếm hiệp của riêng mình, khi ấy ông ta có thể tùy ý làm gì mình muốn.

Hãy chờ đợi những màn “tấu hài” vô tận của Vu Chính, đồng thời xem vị biên kịch vàng này sẽ đào tạo ra thế hệ “gà cưng” mới nào với Thần Điêu Đại Hiệp 2021.

Duy Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-chinh-cai-bien-than-dieu-dai-hiep-2021-thanh-tro-lo-lang-n-257336.html

vu chính Kim dung Thần điêu đại hiệp

Tin tức mới nhất