Cô giáo bị nghi vào nhà nghỉ với nam sinh 16 tuổi

Vụ cô giáo bị tố vào nhà nghỉ với học sinh: 'Cô trò có quan hệ yêu đương'

Theo kết quả xác minh ban đầu của các ngành chức năng tỉnh Bình Thuận, cô giáo H. và em học sinh tên T. A. có quan hệ yêu đương nhưng không có cơ sở xác định hai người có quan hệ tình dục.

Vào lúc 15h30 ngày 19/3, tỉnh Bình Thuận đã tổ chức hội nghị cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về vụ việc trên. Chủ trì hội nghị là ông Hồ Trung Phước - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận, đại diện phía Sở GD-ĐT Bình Thuận có bà Nguyễn Thị Bích Hoàn - Phó giám đốc Sở…

Vụ cô giáo bị tố vào nhà nghỉ với học sinh: Cô trò có quan hệ yêu đương-1
Ông Hồ Trung Phước - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận, chủ trì hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Phước cho cho rằng vụ việc  cô giáo H. ở thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận bị chồng cô tố vào nhà nghỉ với nam sinh lớp 10 đang bị đẩy đi quá xa, tạo cơn “bão” trên cộng đồng mạng.

Theo ông, vào ngày 6/1, thông qua thiết bị định vị, chồng cô H. đã phát hiện cô và 1 nam sinh đang ở cùng nhau trong nhà nghỉ. Người chồng này đã xông vào nhà nghỉ, quay clip và phát tán trên mạng xã hội, đẩy vụ việc đi rất xa, gây nên nhiều dư luận trái chiều.

Trong khi cơ quan chức năng đang điều tra đơn tố cáo của chồng cô H. về vụ việc thì nhiều cơ quan báo chí, trang mạng đã đưa tin và nhiều tin bóp méo sự thật, nhiều người không liên quan bị kéo vào, gây ảnh hưởng xấu. Ông Phước lấy điển hình là em học sinh Trần Công Mẫn, dù không liên quan gì cũng bị tung tin là học sinh có quan hệ với cô giáo khiến em bị sốc tâm lý rất nặng. Theo thống kê thì có đến 50 báo điện tử, trang thông tin điện tử đưa tin về vụ việc.

Theo ông Phước, qua kết quả xác minh bước đều thì có một số nội dung chính yếu sau: thứ nhất là đã xác định cô giáo H. và em học sinh tên T. A. có quan hệ yêu đương nhưng không có cơ sở xác định hai người có quan hệ tình dục; thứ hai là không có cơ sở xác định người chồng dựng chuyện bắt quả tang, cài bẫy để tố cáo cô giáo H.

Ông Phước cũng nhận định hành vi của cô giáo H. là vi phạm đạo đức nhà giáo khi có quan hệ yêu đương với học sinh, nhất là khi em này dưới 16 tuổi là sai.

Đại diện Sở GD-ĐT Bình Thuận, bà Nguyễn Thị Bích Hoàn - Phó giám đốc Sở, cho biết lãnh đạo Sở đã đến trường cô giáo H. công tác để động viên cô giáo và học sinh toàn trường.

Hiện việc dạy và học của trường vẫn bình thường, vì đến tháng 5 mới thi học kỳ nên vụ việc này cũng không ảnh hưởng nhiều.

Vụ cô giáo bị tố vào nhà nghỉ với học sinh: Cô trò có quan hệ yêu đương-2
Bà Nguyễn Thị Bích Hoàn - Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận phát biểu tại hội nghị

Bà Hoàn cho biết, khi xảy ra vụ việc thì Sở đã yêu cầu tạm dừng việc dạy toán của cô H. nhưng vẫn làm công tác giám thị, tức là vẫn đi làm bình thường và hưởng lương, tạm dừng công tác chuyên môn chứ không đình chỉ công tác.

Theo bà Hoàn, khi có kết luận của cơ quan điều tra, nếu như cô giáo H. vi phạm đạo đức nhà giáo và vi phạm pháp luật thì sẽ có biện pháp xử lý mạnh hơn. Còn nếu chỉ là vi phạm đạo đức nhà giáo thì sẽ điều chuyển cô giáo đi dạy trường khác.

Bà Hoàn nói: “Sở GD&ĐT cũng hy vọng các cơ quan truyền thông không đẩy vụ việc đi quá xa, ảnh hưởng lớn đến em học sinh, để các em học sinh yên tâm học tập”.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận đã thông báo với học sinh toàn trường em Trần Công Mẫn - học sinh lớp 10A3 hoàn toàn không liên quan đến vụ việc cô giáo bị bắt gặp trong nhà nghỉ với một nam sinh. Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ yêu cầu học sinh không được bàn tán, đưa ra những bình luận thiếu căn cứ về vụ việc này. Tất cả phải chờ kết luận từ cơ quan công an.

Ngoài ra, Trường THPT Nguyễn Huệ đã có công văn đề nghị Sở Thông tin Truyền thông và Công an tỉnh Bình Thuận vào cuộc truy tìm những tổ chức, cá nhân tạo trang mạng xã hội giả những người liên quan đến vụ việc, đưa hình em Mẫn với nhiều thông tin bịa đặt và sai sự thật lên mạng xã hội để bôi xấu. Hậu quả của việc này làm em Trần Công Mẫn bị khủng hoảng, suy sụp tinh thần.

Theo Dân Trí


Cô giáo và học sinh nam đạo đức nhà giáo cô giáo

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Cô giáo bị nghi vào nhà nghỉ với nam sinh 16 tuổi