Vụ cô giáo tố bị 'trù dập' ở Quốc Oai: Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu giải quyết

Đại diện lãnh đạo huyện Quốc Oai nêu rõ quy trình thanh tra toàn diện sẽ rất chặt chẽ, nhiều phương diện, làm việc với từng bên để thống nhất lập biên bản.

Liên quan đến vụ cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên trường Tiểu học Sài Sơn B tố bị trù dập ở trường, hôm nay (31/3), đại diện Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, đơn vị đã có văn bản đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội và địa phương kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Vụ cô giáo tố bị trù dập ở Quốc Oai: Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu giải quyết-1
Cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên trường Tiểu học Sài Sơn B. Ảnh Vietnamnet

Theo đó, Cục đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp cùng UBND huyện Quốc Oai chỉ đạo kiểm tra, xác minh thông tin và có biện pháp giải quyết, không tạo ra bức xúc trong dư luận.

Về phía lãnh đạo huyện Quốc Oai, đại diện đơn vị nêu rõ quy trình thanh tra toàn diện sẽ rất chặt chẽ, nhiều phương diện, làm việc với từng bên để thống nhất lập biên bản, sau đó báo cáo xin ý kiến từng bước đối với các ngành, các cấp và Thường vụ Huyện ủy.

Bên cạnh đó, sự việc cũng sẽ được báo cáo với UBND TP Hà Nội, như vậy việc thanh tra sẽ ở nhiều phương diện, nhiều chiều.

Đơn gửi cơ quan chức năng của cô giáo Nguyễn Thị Tuất

Theo ghi nhận của Vietnamnet, trước đó, cô Tuất đã gửi tới cơ quan chức năng lá đơn dài 13 trang, trình bày mình bị nhà trường "trù dập", học sinh quậy phá, hành hung.


Nguồn: Người Đưa Tin

Trong đơn phản ánh, vào tháng 7/2019, cô Tuyết được BGH trường Tiểu học Sài Sơn B phân công dạy hè lớp 2A chuẩn bị lên lớp 3A năm 2019 - 2020.

Thời điểm này, có 4 phụ huynh gửi đơn lên trường yêu cầu đổi giáo viên vì cho rằng cô vi phạm đạo đức, đối xử với anh em, hàng xóm không tốt. Sau đó, đa số phụ huynh lớp 2A đã có đơn đề nghị gửi BGH nhà trường cho cô được tiếp tục dạy học. 

Vụ cô giáo tố bị trù dập ở Quốc Oai: Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu giải quyết-2
Trường Tiều học Sài Sơn B, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh Vietnamnet

Tuy nhiên, đến tháng 8/2019, BGH lại phân công cô Tuất dạy lớp khác với lý do có 25 phụ huynh không đồng ý cho cô dạy lớp con họ. Cô Tuất cũng nêu trong đơn đã có một số cá nhân đứng sau kích động phụ huynh làm đơn không cho con theo học lớp của cô.

Trong quá trình công tác, cô Tuất tố cáo BGH nhà trường một số sai phạm liên quan tới thu chi tài chính, chất lượng bữa ăn bán trú, chuyên môn của hiệu phó kém khi ra đề mà vẫn được xếp hoàn thành tốt nhiệm vụ, BGH sửa học bạ lớp của thầy Phan Viết Nhân - chồng cô Tuất...

Năm học 2020 - 2021, cô Tuất bất ngờ được BGH nhà trường phân công đảm nhiệm dạy 2 môn Lịch sử - Địa lý của khối 4 và khối 5, môn học không phải là thế mạnh về chuyên môn của cô.

Không lâu sau, lại xuất hiện nhiều đơn đề nghị không cho cô Tuất giảng dạy từ phụ huynh ở các lớp khối 5. Lúc này, cô Tuất tiếp tục bị phân công làm các công việc khác như vệ sinh, trực công tác phòng dịch, làm giáo viên dự bị...

Cô Tuất cho biết, cô chưa từng dạy lớp 4B nhưng lại bị phụ huynh học sinh lớp này tẩy chay. Cô cũng cho biết thêm, trong quá trình lên lớp, học sinh khối 5 do cô giảng dạy liên tục quậy phá, hành hung cô giáo.

Vụ cô giáo tố bị trù dập ở Quốc Oai: Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu giải quyết-3
Hình ảnh học sinh túm năm tụm 3, làm việc riêng trong giờ học của cô Tuất. (Ảnh: Từ clip). 

Bản thân cô Tuất cho rằng, sở dĩ học sinh hư, quậy phá là do các em được BGH nhà trường "chống lưng", xúi giục nhằm làm giảm uy tín của cô. Học sinh các tiết trên lớp cô Nguyễn Thị Tuất dạy quậy phá, không hợp tác với cô nên chất lượng học sinh đạt kết quả thấp.

Đặc biệt, cô Tuất  cho hay, trong một thời gian ngắn, cô có 8 lần bị nhà trường cho chuyển đổi công việc như: Kê bàn ghế dọn vệ sinh; Làm nhiệm vụ chống dịch; Nghỉ việc ở nhà; Ngồi phòng chờ để đọc sách; Làm giáo viên dự trữ; Làm chân sai vặt…

Xác minh thông tin học sinh đánh, bắn đạn giấy 

Trong đơn phản ánh của cô Tuất nhấn mạnh thông tin, học sinh khối 5 do cô giảng dạy liên tục quậy phá, hành hung cô giáo. 

"Cứ đến tiết học của mình, các học sinh đồng loạt làm việc riêng, không học bài, gây mất trật tự…

Thậm chí, có những em còn mang theo chăn đến lớp, chơi bài trong giờ học.... Về việc này, cô đã nhiều lần báo cáo qua các buổi họp hội đồng, họp tổ, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện, báo cáo cả bằng văn bản, nhưng Hiệu trưởng bảo không thấy báo cáo gì" - cô Tuất cho biết.

Về vấn đề này, chia sẻ với Dân Trí, đại diện cơ quan chức năng cho biết đơn bị đang vào cuộc điều tra, xác minh thông tin trên có đúng hay không?. Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cho hay trong quá trình thanh tra, sẽ thu thập toàn bộ chứng cứ liên quan đến thông tin này để có câu trả lời cụ thể.

Ngoài ra, một số phụ huynh học sinh được cho có hành động bắn đạn giấy và cầm thước đánh cô theo như tố cáo của cô Tuất cũng mong muốn các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ sự việc.

Lập đoàn thanh tra vụ việc

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, sáng ngày 29/3 vừa qua, UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã công bố quyết định thanh tra liên ngành liên quan đến việc cô Nguyễn Thị Tuất tố bị "trù dập". 

Đoàn thanh tra gần 15 thành viên, do ông Nguyễn Đức Uy, chánh thanh tra huyện, làm trưởng đoàn, cùng các thành viên đại diện cho các ban ngành trên địa bàn huyện.

Vụ cô giáo tố bị trù dập ở Quốc Oai: Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu giải quyết-4
Toàn cảnh buổi công bố quyết định thanh tra lại

Cô Tuất cho biết, bản thân cô đồng tình về quyết định thanh tra lại của UBND huyện đối với sự việc liên quan đến mình. Chính vì vậy, cô sẽ cung cấp đầy đủ các tài liệu cho phía cơ quan thanh tra và mong chờ vào kết luận khách quan, rõ ràng.

Sau buổi công bố kết luận thanh tra, cô Tuất tiếp tục xuống Thanh tra UBND huyện để làm việc.

Ngoài ra, lãnh đạo huyện cũng yêu cầu đoàn thanh tra rà soát lại các nội dung phản ánh của phụ huynh học sinh, cũng như các nội dung mà cô Tuất phản ánh để đảm bảo tính chính xác.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


giáo viên bạo lực học đường

Tin tức mới nhất