Vũ công nhảy múa ở quán bar bãi biển Hạ Long: Không vi phạm vì đã được cấp phép

Đó là thông tin trao đổi của Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long, Quảng Ninh ông Nguyễn Ngọc Sơn về vấn đề cho rằng các vũ công nhảy múa ở quán bar bãi biển gây phản cảm.

Hôm nay (1/8), tại Hội nghị thông tin báo chí thường kỳ tỉnh Quảng Ninh, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long ông Nguyễn Ngọc Sơn đã thông tin những vấn đề liên quan đến việc các vũ công nhảy múa ở quán bar bãi biển được nhiều người quan tâm.

Theo ông Sơn, địa điểm quán bar người dân và du khách phản ánh được cấp phép cho các vũ công nhảy múa khi khách hàng tới sử dụng dịch vụ.

Khi đi kiểm tra nội dung phản ánh của cơ quan báo chí và mạng xã hội, các cơ sở kinh doanh quán bar không có vi phạm trong việc các vũ công nhảy múa.

Sau khi nhận phản ánh, chính quyền địa phương sẽ có những phương án tăng cường kiểm tra, quản lý các quán bar trên bãi biển để tránh gây phản cảm. Ông Sơn khẳng định, việc kiểm tra là thường xuyên chứ không phải là thấy phản ánh thì mới xử lý.

Tuy nhiên, khó khăn ở đây là các quán bar hoạt động thường xuyên, không phải ngày nào lực lượng chức năng cũng đến đó kiểm tra được.

Vũ công nhảy múa ở quán bar bãi biển Hạ Long: Không vi phạm vì đã được cấp phép-1
Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long ông Nguyễn Ngọc Sơn phát biểu tại Hội nghị thông tin báo chí thường kỳ tỉnh Quảng Ninh

"Đất du lịch mà không có sản phẩm du lịch hấp dẫn thì du khách sẽ không đến, cho nên chúng ta cần có cái nhìn cởi mở hơn. Đôi khi thông tin của người dân, du khách đưa lên mạng xã hội khác với thực tế", ông Sơn cho biết.

Vũ công nhảy múa ở quán bar bãi biển Hạ Long: Không vi phạm vì đã được cấp phép-2
Một số vũ công mặc áo chống nắng sau khi nhận nhiều thông tin trái chiều cho rằng nhảy ở bãi biển là phản cảm

Còn theo Phó Trưởng phòng Văn hoá Thông tin TP Hạ Long bà Vũ Thị Vân Oanh, các quán bar tại bãi biển hiện có đăng ký kinh doanh tại địa điểm đang hoạt động bây giờ. Ngoài ra, Phòng Văn hoá Thông tin TP Hạ Long tiếp nhận thông báo biểu diễn của các quán bar này theo lịch 1 lần/tháng.

Bà Oanh cho biết thêm, loại hình biểu diễn nghệ thuật ở TP Hạ Long hiện đang diễn ra rất phong phú, lành mạnh và nhìn dưới góc độ tích cực. 

Qua thống kê của một số doanh nghiệp thì đến 70% khách đến nghe nhạc là khách ngoại tỉnh. Như vậy, loại hình này đang phát triển mạnh, gây tiếng vang và được đánh giá cao. Đặc biệt là có những địa điểm hiện tại đã mang thương hiệu về du lịch, nghỉ dưỡng và nghe nhạc.

Vũ công nhảy múa ở quán bar bãi biển Hạ Long: Không vi phạm vì đã được cấp phép-3
Phó Trưởng phòng Văn hoá Thông tin TP Hạ Long bà Vũ Thị Vân Oanh cho biết loại hình du lịch này đang diễn ra rất phong phú, lành mạnh và nhìn dưới góc độ tích cực

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều clip ghi lại cảnh các vũ công ở một quán bar bãi biển tại TP Hạ Long nhảy múa trên bục thu hút nhiều người tới xem.

Việc này nhận được nhiều ý kiến trái chiều khi cho rằng các vũ công nhảy nhót khi có người già, trẻ nhỏ là phản cảm. Một số khác lại thấy đây là hoạt động hết sức bình thường ở quán bar, đặc biệt là ở khu vực ngoài bãi biển.

Vũ công nhảy múa ở quán bar bãi biển Hạ Long: Không vi phạm vì đã được cấp phép-4
Các quán bar bãi biển tại TP Hạ Long đã cắm biển hạn chế trẻ em và người dưới 18 tuổi

Sau khi nhận các thông tin trái chiều, một số vũ công ở quán bar đã mặc áo chống nắng để lên bục nhảy cho du khách xem, các quán bar ở đây cũng đã cắm biển hạn chế trẻ em và người dưới 18 tuổi.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khong-co-vi-pham-trong-viec-cac-vu-cong-nhay-mua-o-bai-bien-ha-long-2172320.html

Hạ Long

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao