Vũ công vụ rơi màn hình LED 600 kg sau 2 tháng điều trị chấn thương

Gia đình cho biết tình trạng của Lý Khải Ngôn đang có những tiến triển tích cực. Anh đã có thể ăn uống, tự thở bình thường.

Ngày 10/10, HK01 đưa tin mục sư Lý Thịnh Lâm - cha Lý Khải Ngôn - cập nhật tình trạng sức khỏe mới nhất của nam vũ công. Ông Lý Thịnh Lâm cho biết Lý Khải Ngôn đã được tháo nẹp cổ sớm hơn dự kiến 2 tuần. Điều này được người cha mục sư đánh giá là "sự giải thoát" với Lý Khải Ngôn. Vì đeo nẹp cổ, nam vũ công thường mất ngủ, nhiều đêm thức trắng trong 10 tuần điều trị chấn thương.

"Khải Ngôn rất hạnh phúc khi lại được nhìn ngắm vạn vật xung quanh. Trong hơn hai tháng nằm viện điều trị, tầm mắt con trai tôi chỉ gói gọn trên trần nhà, trông rất tuyệt vọng. Việc tháo nẹp cổ giúp thằng bé có thêm hy vọng. Khải Ngôn đã nói yêu chúng tôi", mục sư Lý Thịnh Lâm cho biết.

Vũ công vụ rơi màn hình LED 600 kg sau 2 tháng điều trị chấn thương-1
Vũ công Lý Khải Ngôn.

Về vấn đề ăn uống, Lý Thịnh Lâm chia sẻ Lý Khải Ngôn đã tự ăn như người bình thường, không cần truyền dinh dưỡng bằng ống. Nam nghệ sĩ có thể ăn được thức ăn mềm như cháo và rau xay nhuyễn.

Theo gia đình, trọng tâm của việc điều trị tiếp theo cho Lý Khải Ngôn là loại bỏ khí tụ, phục hồi chức năng hô hấp. Liên quan đến mức độ hồi phục khả năng vận động, ông Lý Thịnh Lâm cho biết nam vũ công vẫn chưa có tiển triển tốt sau khi áp dụng nhiều phương pháp trị liệu Đông - Tây y.

Vũ công vụ rơi màn hình LED 600 kg sau 2 tháng điều trị chấn thương-2
Các bác sĩ đang tích cực điều trị chấn thương cho Lý Khải Ngôn.

Ngày 28/7, showbiz Hong Kong chấn động trước vụ tai nạn sân khấu trong buổi biểu diễn của nhóm nhạc Mirror.

Màn hình LED nặng 600 kg bất ngờ rơi xuống giữa sân khấu. Lý Khải Ngôn thương tích nặng nhất vì bị màn hình đè trúng người. Anh được chẩn đoán chấn thương nặng ở đầu và cổ, xuất huyết não, gãy đốt sống cổ số 4, lệch đốt sống cổ số 5 và liệt tứ chi.

Nam vũ công đã trải qua 3 ca đại phẫu thuật để điều trị các chấn thương. Anh được các bác sĩ phẫu thuật ghép dây thần kinh và nắn lại cột sống cổ. Dù giữ lại được tính mạng, Lý Khải Ngôn bị liệt vĩnh viễn, đánh mất giấc mơ biểu diễn trên sân khấu. Theo cha của Lý Khải Ngôn, do phải chịu đau đớn về thể xác, nam vũ công thường mất ngủ, nhiều đêm thức trắng.

Lý Khải Ngôn 27 tuổi, là vũ công nổi tiếng ở showbiz Hong Kong. Anh là vũ công chính của nhóm Mirror, biên đạo múa cho nhiều nghệ sĩ Hong Kong. Lý Khải Ngôn nổi tiếng với phong cách unisex. Trước khi gặp tai nạn nghiêm trọng, Lý Khải Ngôn được đánh giá có tương lai ổn định, rộng mở trong showbiz xứ Hương Cảng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vu-cong-vu-roi-man-hinh-led-600-kg-sau-2-thang-dieu-tri-chan-thuong-post1363750.html

tai nạn sân khấu vũ công

Tin tức mới nhất