Anna Bắc Giang lừa trăm tỷ

Vụ 'cú lừa thế kỷ': Phía hoa cưới khẳng định 'phốt lừa 17 tỷ' là thật

Công ty tổ chức sự kiện cho biết chi phí trang trí đám cưới lên tới 1 tỷ đồng, trong đó “nữ tỷ phú Anna Bắc Giang” còn thiếu 270 triệu đồng chưa trả.

Liên quan đến vụ cô gái tên N.T.V.A. (27 tuổi, quê huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) bị bóc phố là "siêu lừa đảo", hiện có hàng trăm người đã và đang có đơn tố cáo gửi đến Bộ Công an và công an các tỉnh, thành. Những người tố cáo đã cho biết, V.A có nhiều kịch bản không tưởng. 

Ngoài chị N.L (Tổng giám đốc một bệnh viện thẩm mỹ) tố gia đình nhà chồng bị V.A lừa hơn 17 tỷ đồng thì còn rất nhiều người khác cũng lên tiếng khẳng định bị V.A lừa tiền lên hàng trăm tỷ. 

Vụ cú lừa thế kỷ: Phía hoa cưới khẳng định phốt lừa 17 tỷ là thật-1

Phía hoa cưới khẳng định phốt lừa 17 tỷ là thật, vẫn quỵt 270 triệu

Mới đây nhất, công ty tổ chức sự kiện tố cáo V.A "quỵt 270 triệu" tiền hoa cưới. Cụ thể, V.A đã dựng kịch bản lừa gia đình nhà bạn trai tổ chức đám cưới tại một khách sạn sang chảnh trên địa bàn Hà Nội.

Để qua mặt họ hàng nhà nội, V.A thuê người đóng giả có bố giàu sang, thuê người đóng giả người thân tham gia đám cưới,... Cô này còn thuê một chiếc xế hộp sang trọng và nói rằng đó là của hồi môn do bố ruột trao tặng ngày con gái về nhà chồng,...

Vụ cú lừa thế kỷ: Phía hoa cưới khẳng định phốt lừa 17 tỷ là thật-2
Đám cưới diễn ra tại khách sạn sang chảnh bậc nhất Hà Nội

Vụ cú lừa thế kỷ: Phía hoa cưới khẳng định phốt lừa 17 tỷ là thật-3
Chiếc xế hộp bạc tỷ V.A thuê trong ngày trọng đại.

Riêng hoa cưới, cô thuê một công ty tổ chức sự kiện, trang trí toàn bộ tiệc cưới bằng hoa tươi nhập khẩu, tone trắng 100%. Chi phí cho việc trang trí này lên tới 1 tỷ đồng.

Công ty tổ chức sự kiện vì tin tưởng nên đã nhận và trang trí cho đám cưới của V.A thật lung linh, lộng lẫy. Tuy nhiên, đến nay họ vẫn chưa nhận đủ số tiền trang trí. Hiện "cô dâu" vẫn còn nợ 270 triệu đồng.

Phía công ty tổ chức sự kiện cũng định không lên tiếng, nhưng mấy hôm nay thấy MXH đăng phốt nhiều quá cô mới đau khổ trải lòng trên trang cá nhân: "Hình như lễ cưới này mấy hôm nay được săn lùng lắm. Đây là lễ cưới đau đớn nhất mình từng làm. Mong sao câu chuyện sẽ được chấm dứt trong năm nay. Các bạn đang hóng phốt siêu lừa 17 tỷ đừng hoang mang, sự thật đấy".

Vụ cú lừa thế kỷ: Phía hoa cưới khẳng định phốt lừa 17 tỷ là thật-4
Công ty tổ chức sự kiện tố V.A quỵt 270 triệu, và khẳng định vụ lừa đảo hơn 17 tỷ là sự thật

Vụ cú lừa thế kỷ: Phía hoa cưới khẳng định phốt lừa 17 tỷ là thật-5Vụ cú lừa thế kỷ: Phía hoa cưới khẳng định phốt lừa 17 tỷ là thật-6
Chi phí hoa cưới lên đến 1 tỷ đồng

Hàng trăm người bị lừa bằng những kịch bản như phim

Theo tìm hiểu, số người bị V.A lừa tiền lên đến hàng trăm. Ho ở các tỉnh thành từ Bắc chí Nam cùng nhau liên hệ, tập hợp thành nhóm và đang trong quá trình tố cáo cô gái 9X này.

Đáng nói, có những chàng trai bị “lừa tình - tiền” cay đắng và kỳ lạ là có nạn nhân đến giờ vẫn yêu say đắm người đẹp V.A nên chưa có động thái tố cáo.

Cách thức mà người đẹp V.A tạo ra lòng tin là đóng vai đại gia, có cha làm quan chức, kinh doanh lớn… rồi từng bước đưa ra lý do hợp lý, bài bản để lừa. 

Vụ cú lừa thế kỷ: Phía hoa cưới khẳng định phốt lừa 17 tỷ là thật-7
Nội dung đơn của anh N.H.N tố cáo V.A lừa 1,5 tỷ đồng được Công an tỉnh Bình Thuận chuyển cho Công an TP.Thủ Đức để giải quyết

Một trong số các nạn nhân của V.A là anh N.H.N (38 tuổi, ngụ tại TP.Thủ Đức).

Theo Vietnamnet, anh N đã gửi đơn tố cáo V.A lừa của anh 1,5 tỷ đồng đến Công an tỉnh Bắc Giang. Sau đó, Công an tỉnh Bắc Giang hướng dẫn anh tố cáo đến Công an tỉnh Bình Thuận và hiện tại đơn đó được chuyển đến Công an TP.Thủ Đức để xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

V.A làm quen với anh N trong một dịp tình cờ tại TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Từng bước tạo sự tin tưởng, V.A giới thiệu, có cha làm lãnh đạo của một cơ quan tình báo.

Nhiều lần, V.A đến nhà anh N chơi và vợ chồng anh cũng đến nơi ở của cô gái này tại hai căn hộ sang trọng nằm ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM. 

Vụ cú lừa thế kỷ: Phía hoa cưới khẳng định phốt lừa 17 tỷ là thật-8
Một trong những tin nhắn được cho là giả mạo cha của V.A nhắn cho một nạn nhân. Ảnh: FB Kalim N.

Từ sự tin tưởng đó, khi V.A tỉ tê về việc cần tiền tổ chức sự kiện lớn tại TP.Phan Thiết, anh N đã chi tiền. Ngoài ra, V.A khoe là đang nhập hàng từ TP. Đà Lạt để phân phối cho hệ thống siêu thị lớn ở TP.HCM, tài khoản đang bị phong toả và cần tiền để chi trả cho đầu mối bán hàng tại Đà Lạt và liên tục mượn tiền anh N.

Hiện những thông tin trên mạng xã hội đang lan truyền thêm nhiều kịch bản khó tin của V.A để lừa tình - tiền của rất nhiều nạn nhân. 

Vụ cú lừa thế kỷ: Phía hoa cưới khẳng định phốt lừa 17 tỷ là thật-9
Một trong những hình ảnh sang xịn V.A. đăng tải trên mạng xã hội.

Vụ cú lừa thế kỷ: Phía hoa cưới khẳng định phốt lừa 17 tỷ là thật-10
V.A., xuất hiện trong vai trò giám đốc một doanh nghiệp lớn.

Vụ cú lừa thế kỷ: Phía hoa cưới khẳng định phốt lừa 17 tỷ là thật-11

Vụ cú lừa thế kỷ: Phía hoa cưới khẳng định phốt lừa 17 tỷ là thật-12
V.A. khoe cuộc sống sang chảnh ở nhiều nơi.

Vụ cú lừa thế kỷ: Phía hoa cưới khẳng định phốt lừa 17 tỷ là thật-13
Hiện cư dân mạng xã hội ví V.A như “Anna phiên bản Việt”, nhân vật siêu lừa trong bộ phim dài tập đình đám khai thác từ câu chuyện có thật. 

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-cu-lua-the-ky-phia-hoa-cuoi-khang-dinh-phot-lua-17-ty-la-that-n-320581.html

lừa đảo Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Anna Bắc Giang lừa trăm tỷ