Vụ cướp ngân hàng ở Sài Gòn: Đầu tư vào showbiz không thành, nợ nhiều nên... đi cướp

Nghi phạm Phùng Thị Thắng, 24 tuổi, quê Bắc Giang, từng thi Thách thức danh hài mùa 6, lấy nghệ danh Kang Pi đi thi hát Z-POP Dream Vietnam Audition (Chạm tới ước mơ) năm 2019.

Sáng 11/10, Thắng bị Công an TP HCM điều tra về hành vi Cướp tài sản và các dấu hiệu tội phạm khác.

Trưa hôm qua, sau khi cướp 2,1 tỷ đồng của Ngân hàng Techcombank trên đường Trương Vĩnh Ký, quận Tân Phú, đối tượng tẩu thoát khỏi hiện trường bằng taxi. Cô ta vào nhiều trung tâm thương mại ở quận Tân Phú, Tân Bình, thay quần áo, mũ và các phụ kiện khác, valy... để nguỵ trang xoá dấu vết, tránh sự truy bắt của cảnh sát.

Tuy nhiên, sau 3 giờ gây án, Thắng bị Công an TP HCM phối hợp Cục Cảnh sát Hình sự (C02, Bộ Công an) bắt giữ.

Nữ nghi phạm tên là Phùng Thị Thắng, một nhân vật tham gia nhiều chương trình truyền hình, giải trí trước đây.

Vụ cướp ngân hàng ở Sài Gòn: Đầu tư vào showbiz không thành, nợ nhiều nên... đi cướp-1
Thắng từng tham gia nhiều gameshow  

Từng tham gia chương trình Thách thức danh hài mùa 6

Tháng 12/2019, Phùng Thị Thắng gây chú ý khi tham gia chương trình Thách thức danh hài mùa 6. Cô có màn giới thiệu và tấu hài dài dòng, khiến giám khảo Trường Giang tỏ ý khó chịu. Trấn Thành nói nữ thí sinh trông giống nhân vật hoạt hình, đoán hồi nhỏ là "fan" của Doraemon.

Trong chương trình, nữ thí sinh cũng bày tỏ sự say mê với sự nghiệp diễn hài. Thắng nói: "Tôi mê hài một cách khủng khiếp nhưng còn mê Trấn Thành, Trường Giang, Ngô Kiến Huy hơn cả hài nữa".

Vụ cướp ngân hàng ở Sài Gòn: Đầu tư vào showbiz không thành, nợ nhiều nên... đi cướp-2
Thắng tham gia game truyền hình trước đó

Dù có màn giới thiệu hoành tráng nhưng phần dự thi của Thắng tại Thách thức danh hài lại không tốt. Cô khiến giám khảo và khán giả thấy nhàm chán khi giới thiệu quá dài về bản thân, công việc, sở thích của mình.

Sau màn giới thiệu lê thê, Thắng đề nghị hát bài tự sáng tác, Trường Giang không chấp nhận và nhắc nhở. Nhưng Phùng Thị Thắng không nghe lời giám khảo mà tiếp tục đòi hát.

Thắng cũng khẳng định biết hát 7 thứ tiếng, trong đó có tiếng Hàn. Màn dự thi kéo dài đến 20 phút dù không có câu hài đặc sắc.

Khi Thắng khoe khả năng sáng tác và có nhiều bài hát hợp với ca sĩ Hari Won (vợ Trấn Thành), cô được giám khảo Trấn Thành hỏi xin số điện thoại. Nhờ khiến Trấn Thành bật cười trong vòng một nên Phùng Thị Thắng giành được 2 triệu đồng. Nhưng đến vòng 2, Thắng đã bị loại.


Phùng Thị Thắng lấy nghệ danh Kang Pi để đi thi Z-POP Dream Vietnam Audition

Vào đến chung kết Chạm tới ước mơ 2019

Trước khi thi Thách thức danh hài, Thắng từng dự thi gameshow  Z-POP Dream Vietnam Audition (Chạm tới ước mơ) vào tháng 7-2019. Ở chương trình này, Thắng lấy nghệ danh Kang Pi. 

Tại đây, Thắng giới thiệu mình là "nhạc sĩ, ca sĩ tự do và người buôn bất động sản". Thắng tiết lộ đã tham gia vòng loại của nhiều cuộc thi hát như The Voice, Vietnam Idol, Vietnam's Got Talent... nhưng "cứ tới nơi thì người ta thông báo hết chỗ đậu xe nên đi về".

Tại Z-POP Dream Vietnam Audition, Thắng vào đến chung kết và biểu diễn ca khúc Vì yêu tự sáng tác, bản cover Túy âm và Chạm đáy nỗi đau.

Vụ cướp ngân hàng ở Sài Gòn: Đầu tư vào showbiz không thành, nợ nhiều nên... đi cướp-3

Đầu tư nhiều tiền để vào showbiz nhưng không thành công

Trên kênh YouTube cá nhân với nghệ danh Kang Pi, Thắng chuyên cover các hit, mới đây là How You Like That, Là một thằng con trai, Sao anh chưa về nhà, Way Back Home...

Dù đặt nghệ danh, tham gia những chương trình truyền hình, kênh yotube để khán giả quen mặt, định hướng vào showbiz. Tốn khá nhiều tiền nhưng cô không thành công.

Cũng có thời gian Thắng làm nhân viên môi giới bất động sản nhưng cũng không thành công. Gần đây, Thắng lại nợ nần nhưng đến hạn trả lại không có nên nảy sinh ý định cướp. Cô gái trẻ lên kế hoạch cướp hết sức táo bạo mà không ai dám nghĩ tới.

Vụ cướp ngân hàng ở Sài Gòn: Đầu tư vào showbiz không thành, nợ nhiều nên... đi cướp-4
Hình ảnh từ camera an ninh ghi nhận vụ cướp

Định cướp vài trăm triệu nhưng không ngờ được hơn 2 tỷ

Theo đó, ngày 8/10, Thắng đi mua các vật dụng như bình gas, dây điện, đèn nháy, xăng, dụng cụ khò lửa... để chuẩn bị cho việc đi cướp ngân hàng. Thắng thiết kế những dụng cụ mua được như 1 quả mìn tự chế.

Trưa 10/10, Thắng đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang, kính đen, mặc áo dài tay, xách ba lô đi bộ đến chi nhánh ngân hàng trên đường Trương Vĩnh Ký, quận Tân Phú. Bị bảo vệ chặn lại vì ngân hàng đã nghỉ, cô xin vào trong "lấy đồ để quên".

Thắng đi thẳng đến quầy có hai nữ nhân viên đang thu dọn, chuẩn bị đóng cửa. Cô ta đặt túi xách mở sẵn, để lộ nhiều bình gas mini, chai xăng, dây đèn nhấp nháy... nói "đây là bom", yêu cầu nhân viên ngân hàng "bước ra giữa phòng".

Tiếp đó, Thắng lấy chai xăng, dụng cụ khò lửa dọa "cho nổ", buộc nhân viên nhà băng bỏ 2,1 tỷ đồng vào trong túi của mình.

Ôm túi đựng tiền ra ngoài, Thắng dùng dây cột cửa ngân hàng nhốt mọi người bên trong. Cô ta nhảy lên chiếc taxi tẩu thoát về hướng đường Gò Dầu.

Vụ cướp ngân hàng ở Sài Gòn: Đầu tư vào showbiz không thành, nợ nhiều nên... đi cướp-5
Thắng lúc tẩu thoát

Chỉ ba giờ đồng hồ sau đó, Thắng bị bắt tại một siêu thị trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP.HCM). Cô gái khai đang là nhân viên môi giới bất động sản nhưng nợ nần, ý định cướp một vài trăm triệu để trả nợ nhưng không ngờ số tiền lên đến 2,1 tỉ đồng.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

MT
Theo Vietnamnet


Cướp ngân hàng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao